top-banner-2

Thứ năm, 13/02/2014, 21:41 GMT+7

Ca sỹ Trần Trung Huy: Từ bỏ công việc tại Ngân hàng để theo đuổi nghệ thuật

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ năm, 13/02/2014, 21:41 GMT+7

Sở hữu chất giọng nam cao, tinh tế và đầy nội lực, đồng thời với ngoại hình bắt mắt, Trần Trung Huy để lại ấn tượng cho khán giả mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện lớn tại khách sạn New World, phòng trà C’est Moi, phòng trà Tiếng Xưa, nơi các ca sỹ hải ngoại thường xuyên biểu diễn.

Đang có một công việc ổn định tại Ngân hàng HDBank, Trần Trung Huy để lại nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp và gia đình khi anh quyết định nghỉ việc để toàn tâm toàn ý nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật.

TranTrungHuy.23.2.5

Trong khoảng thời gian chuẩn bị thi Đại học, anh có cơ duyên được gặp cô dạy nhạc, và chính cô là người thầy đầu tiên tư vấn, định hướng cho con đường âm nhạc của anh. Trung Huy là một trong hai giọng ca xuất sắc nhất của khoa Thanh nhạc Khóa 6 (2000-2003) trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật.

Cuộc sống không bằng phẳng như ta nghĩ, ra trường với nhiều dự tính; tưởng rằng với bước đầu có nền tảng, được đào tạo bài bản như thế Trần Trung Huy sẽ sớm thành danh nghề hát. Thế nhưng, anh vấp phải sự phản đối quyết liệt của gia đình, khi Bố bắt anh vào làm việc tại Ngân hàng HDBank để ổn định cuộc sống. Tại chính môi trường đó, anh đã tham gia rất nhiều hoạt động nghệ thuật.

TranTrungHuy.23.2.1

TranTrungHuy.23.2.2

TranTrungHuy.23.2.4

Với một bảng thành tích đáng nể, có thể nói anh là một người có duyên với nhiều giải thưởng âm nhạc từ khi còn là một học sinh THPT cho đến thời sinh viên. Và đến khi anh trở thành nhân viên của ngân hàng HDBank, kỉ niệm đáng nhớ là giải nhất hội thi giọng hát hay toàn quốc toàn ngành ngân hàng.

Vào thời điểm Ngân hàng thay đổi nhân sự chủ chốt, TGĐ đề nghị lấy lời một bài hát mà anh viết dành riêng cho Ngân hàng HD Bank để làm bài phát biểu nhậm chức. Anh thấy mình được vinh dự vì có sự quan tâm từ một người nước ngoài. Bởi vì Ông cũng là hiệu trưởng Trường nhạc danh tiếng tại Singgapore. Và ngày TGĐ mới tổ chức lễ ra mắt, anh đã được chọn để hát cùng với Thanh Lam, AC&M. Lúc này gia đình anh nhất là ba anh đã công nhận anh không sai khi chọn con đường nghệ thuật.

Tuy nhiên, anh muốn dành thời gian nhiều hơn cho âm nhạc nên đã quyết tâm xin nghỉ việc để toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật. Giám đốc nhân sự cũng đã ngồi tiếp chuyện tạo cho anh hai sự lựa chọn: Một là làm tại ngân hàng Huy sẽ được cất nhắc vị trí cao hơn. Hai là ngân hàng sẽ tài trợ để phát triển tài năng. Và anh đã chọn phương án thứ hai.

Sau khi nghỉ việc ở ngân hàng anh công tác tại Nhà hát Bến Thành với vai trò cố vấn đào tạo về âm nhạc, dựng chương trình cho Ngân hàng, Bệnh viện Từ Dũ, nhiều cơ quan đoàn thể tư nhân và nhà nước.

TranTrungHuy.9

Tuy chỉ sở hữu chất giọng nam trung nhưng với cách xử lý giọng hát tinh tế và đầy nội lực, anh để lại ấn tượng cho khán giả mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện lớn tại khách sạn New World, phòng trà C’est Moi, phòng trà Tiếng Xưa, nơi các ca sỹ hải ngoại thường xuyên biểu diễn. Bên cạnh đó anh tham gia ca đoàn lớn tại nhà thờ Đức Bà, Huyện Sĩ, Thị Nghè... Hiện nay, anh đang làm Ca trưởng Ca đoàn tại Nhà thờ Thị Nghè. Thời gian rảnh rỗi anh thường xuyện tham gia hoạt động từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, người già neo đơn. Ngoài ra, anh còn tổ chức dạy thanh nhạc tại nhà, cùng bạn hợp tác kinh doanh quán Café Để Ngỏ Live music.

TranTrungHuy.12

Thời gian rảnh rỗi anh tham gia hoạt động từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bất hạnh, người già neo đơn.

TranTrungHuy.11

Ca sỹ Trần Trung Huy trong một hoạt động từ thiện (thứ hai từ phải qua)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc hiện nay nhiều “sao” sẵn sàng "chơi chiêu", tung tiểu xảo rồi thậm chí "lột trần" cả chuyện đời tư để lăng-xê tên tuổi... anh chân thành chia sẻ: "Tôi rất ý thức việc từ bỏ một công việc ổn định để theo đuổi nghệ thuật nghĩa là bạn chấp nhận đi trên con đường có thể trải đầy hoa hồng, đẹp lung linh, nhưng cũng rất dễ dẫm phải gai, nên luôn nỗ lực và cố gắng bằng đôi chân của mình từ khi bắt đầu con đường này. Mỗi người có một cách để nổi tiếng, tôi nghĩ mình làm nghệ thuật thì nên chinh phục khán giả bằng nghệ thuật... Và nghệ thuật của tôi là "sự chân thành và quyết liệt" chứ không phải "tiểu xảo" hay "chiêu trò". Điều tôi cần nhất là những người thân trong gia đình, bạn bè hiểu và chia sẻ với mình"

Thật sự anh muốn đem những điều mình trải nghiệm, những hiểu biết vẫn dùng trong bản thân mình với tất cả mọi người. Để những quan niệm về thanh nhạc dễ dàng và đại chúng hơn, ai cũng đều có thể hát tốt hơn dù không phải ca sĩ. Anh yêu và đam mê nghệ thuật và mọi người cũng thế nhé!.

Dù đã “lận lưng” một vài giải thưởng, nhưng anh vẫn rất giản dị, “Với tôi thành công trong một cuộc thi là một điều rất may mắn nhưng không có nghĩa ra ngoài thị trường, mình sẽ trở thành một "ngôi sao". Tôi dành câu trả lời đó cho những khán giả dõi theo tôi suốt thời gian vừa qua cũng như sau này. Còn tôi thấy mình là một ca sĩ còn trẻ về tuổi nghề, chứ tuổi đời tôi cũng ngoài 30 rồi (anh cười lớn), thế nên, tôi có rất nhiều việc phải làm trong hôm nay cũng như tương lai".

Cám ơn anh đã trò chuyện và xin chúc anh sẽ nhanh chóng thành danh, khẳng định tên tuổi qua các chương trình ca nhạc của mình!

Hà Phương (Truongsontech)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ca sỹ Trần Trung Huy: Từ bỏ công việc tại Ngân hàng để theo đuổi nghệ thuật

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc