top-banner-2

Thứ hai, 31/03/2014, 12:29 GMT+7

Người đẹp Tài năng Tâm Trần - Chinh phục từng ước mơ

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ hai, 31/03/2014, 12:29 GMT+7

6 năm trước, một cô gái nhỏ quyết định từ bỏ bằng đại học KHXH & NV sau 3 năm theo học khoa Ngữ văn Anh - Giảng đường mà hàng triệu người trẻ Việt Nam đồng trang lứa hằng mơ ước, để theo đuổi đam mê của mình ở xứ người. Nhỏ nhắn nhưng khát vọng lớn, vượt qua rất nhiều thử thách và trở thành sinh viên xuất sắc của đại học Long Beach Hoa Kì. Tham gia Ms. VietNam Continent (Hoa hậu Phụ nữ người Việt Thế giới) như để thử thách bản thân mình cũng như tự tạo cho mình cơ hội để học hỏi từ những nữ doanh nhân thành đạt của người Việt Nam trên thế giới. Bằng chính tài năng của mình, cô ấy đã đạt được những giải thưởng tuy không lớn nhưng thật đáng ngưỡng mộ giữa rừng sắc đẹp của vô vàn mỹ nhân. Cô ấy đã làm được!

Tâm là chị của tôi, là niềm tự hào của cả gia đình. Và những gì cô ấy đạt được hôm nay sẽ là định hướng cho tôi cũng như những thành công của tôi sau này.

Năm nay cũng sẽ là năm cô ấy hoàn thành chương trình học. Hy vọng những khó khăn nỗ lực suốt 6 năm qua sẽ mang lại cho cô ấy thành tích xuất sắc nhất. Không những là bây giờ mà còn là sau này.

Tôi cũng như đại gia đình ở VN, US luôn bên cạnh và hãnh diện về chị, chị hai - Nữ du học sinh tài giỏi, bản lĩnh, xinh đẹp!

Đó là những dòng status của cô em gái từ Việt Nam đăng trên trang cá nhân Facebook về người chị của mình - Hoa hậu Ảnh và Hoa hậu Tài năng của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ người Việt Thế giới 2014 Trần Thanh Tâm (Tâm Trần)!

HHTainang-TamTran

Tâm Trần trong phần biểu diễn năng khiếu ca hát

TamTran

Ban Tổ chức trao giải cho Người đẹp Tâm Trần

Và đây là những lời chia sẻ của nữ du học sinh xinh đẹp, tài năng ấy:

Hôm nay mình mới có thời gian để thông báo với gia đình và các bạn bè thân thương, mình vừa đoạt giải Ms.Singing Talent và Ms.Photogenic của cuộc thi Ms.Vietnam Continents diễn ra vào ngày 21/3 vừa qua.

Phần thưởng này con xin được tặng đến ba mẹ. nhờ con xinh giống mẹ, nhờ mẹ khéo léo biết cách làm đẹp cho mình và mọi người, có năng khiếu nghệ thuật nên con cũng được ảnh hưởng từ mẹ. Nhờ có ba lúc nào cũng khuyến khích con cố gắng thể hiện khả năng riêng của mình, và tự tin làm điều mình thích. Cám ơn ba mẹ đã cho con được học ở Mỹ, nhờ thế mà con có cơ hội để tham gia cuộc thi này.

Qua cuộc thi, mình được học hỏi thêm nhiều điều, tập được khả năng diễn xuất trên sân khấu, và làm quen được vài người bạn dễ mến. Cám ơn anh Minh Chánh và chị Nathalee đã tổ chức cuộc thi và tạo điều kiện cho các thí sinh có cơ hội đến với cuộc thi đầy thú vị này!

Cám ơn anh Nguyễn Đình Bảo đã hết mình chỉ dẫn cho em qua lớp luyện thanh đầy bổ ích của anh, nhờ vậy mà em đã tự tin cho phần thi năng khiếu của mình, để đạt giải Người đẹp tài năng ca hát.

Cám ơn cô Bảy đã tặng món quà ý nghõa là tà áo dài Việt Nam rất duyên dáng - trang phục mà con mặc dự thi phần sơ khảo.

Cám ơn anh yêu đã luôn bên cạnh giúp đỡ em ở hậu trường cuộc thi...

Cô gái Trần Thanh Tâm sinh ra, học tập và trưởng thành ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; gia đình kinh doanh về dịch vụ cưới và chụp ảnh. Mẹ Tâm là một người đa tài, là chuyên viên trang điểm từng đạt giải Nhì cấp tỉnh. Có lẽ nhờ vào những lúc ngắm nhìn mẹ làm đẹp cho các cô dâu và khách hàng, giúp họ từ những cô gái mộc mạc trở nên duyên dáng, lộng lẫy hơn, và tạo dàng cho họ trong những shoot hình đầy sáng tạo, chính điều đó đã giúp Tâm yêu nghệ thuật làm đẹp và luôn tạo cho mình đẹp hơn trong mắt mọi người.

Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn nữ du học sinh xinh đẹp, tài năng này.

Tại sao bạn biết đến cuộc thi? Và tại sao bạn tự tin đăng ký dự thi?

Hai năm trước, em tình cờ gặp anh Minh Chánh và nghe giới thiệu về cuộc thi. Tìm hiểu sâu hơn, em cảm thấy rất hứng thú với chương trình. Tuy nhiên, năm đó em còn bận rộn chuyện học, chưa sắp xếp được thời gian, nên đành ấp ủ dự định này đến hôm nay mới thực hiện được.

Đến với một cuộc thi Hoa hậu, ngoài sự khuyến khích của gia đình và bạn bè, theo em mỗi thí sinh đều có niềm đam mê riêng và phải tự tin vào bản thân thì mới tham gia. Em cũng không ngoại lệ. Bên cạnh đó, em cũng tham gia cuộc thi với tinh thần ủng hộ hoạt động ý nghĩa của cộng đồng Việt nam ở hải ngoại, nhằm duy trì và bảo tồn bản sắc văn hóa và tôn vinh nét duyên dáng của phụ nữ Việt - như mục đích mà cuộc thi đưa ra.

TamTran-avatar

Khuôn mặt thanh tú, quý phái

TamTran-avatar1

VHDN-TamTran30.3

Sở hữu một vóc dáng chuẩn, Thanh Tâm còn diễn xuất trước ống kính rất duyên dáng

Tam30.3-2

Chụp ảnh trước vòng Sơ khảo

TamTran30.3-1a

Vòng thi Sơ khảo, duyên dáng với một chiếc áo dài đơn giản

Tam30.3-3

Người đẹp Thanh Tâm, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Diễn viên - doanh nhân Hạ My

Tam30.3-5

Hậu trường đêm chung kết

Bạn đang theo học ngành gì ở California?

Trong những năm đầu ở Mỹ, em học chuyên ngành thiết kế ở trường Santa Ana College, California, sau đó em vào Đại học của tiểu bang California, Long Beach và theo học cử nhân ngành thiết kế kiến trúc và nội thất. Khóa học đã trang bị cho em rất sâu về lịch sử kiến trúc, hội họa và thiết kế, cũng như những khái niệm về yếu tố thẩm mỹ và sáng tạo. Em đã học qua các kiến thức về thiết kế khách sạn, cửa hiệu thời trang, triển lãm và nhà ở. Nhiều tác phẩm và bài thiết kế của em được chọn triển lãm trong các gallery show của trường. Hiện tại, em vẫn duy trì thành tích học sinh giỏi ở trường và nhận được Bằng khen trong những học kỳ qua.

Năm 2013, em bắt đầu làm việc  tại công ty chuyên về thiết kế nhà ở và phòng ốc - Designer At Home (https://www.designerathome.com/). Công việc này đã giúp em học hỏi thêm được rất nhiều điều về các xu hướng thiết kế kiến trúc mới, thị hiếu khách hàng và các sản phẩm được ưa chuộng của những công ty nội thất có uy tín của Mỹ.

Trong những ngày tập hợp thí sinh của vòng chung kết và trong cuộc thi, bạn có những kỷ niệm đẹp gì?

Vào ngày thi sơ khảo, em là thí sinh cuối cùng thi phần tài năng. Trong lúc chờ tới lượt mình, em được xem các thí sinh khác trình diễn, em rất ấn tượng phần biểu diễn trống truyền thống củachị Cindy Trần, phần thi hát và đàn của chị Lê Xuân Lộc, phần hát và diễn hài của chị Lannie Bùi. Những tiết mục đó rất thu hút và khiến em càng thêm hồi hộp chờ tới phần thi của mình. Sau tiết mục của mình, em nhận được rất nhiều lời khen từ Ban giám khảo và các chị cùng thi. Dù có được giải hay không, những lời khen ấy thật sự là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với em.

Trong đêm thi chung kết, có trục trặc về trang phục, tất cả các chị em, người này lo giúp người kia,cùng phụ giúp nhau, và tất cả đều lên sân khấu hoàn hảo nhờ vào tình thương mến thương của mọi người. Có lẽ cuộc thi tập hợp nhiều độ tuổi, nên không hề có sự đố kỵ, mà mọi người đối với nhau như chị em, thực sự rất tình cảm.

Kết quả Hoa hậu, kết quả giải thưởng dành cho bạn công tâm chứ?

Đến với cuộc thi, ai cũng mong muốn đạt được kết quả tốt nhất. Nhưng vương miện không dành cho tất cả mọi người. Có nhiều yếu tố quyết định sự chiến thắng hơn là việc đơn thuần làm hết khả năng của mình, chẳng hạn như là sự may mắn hay sự thành đạt trong cuộc sống. Tuy nhiên, với hai danh hiệu này em tự hào rằng mình là người phụ nữ không chỉ đẹp về hình thức mà còn sở hữu một giọng hát hay và có năng khiếu trình diễn trước ống kính.

Đối với em, thành quả lao động nào cũng có giá trị nhất định của nó. Danh hiệu người đẹp Ảnh và Người đẹp Tài năng ca hát không chỉ là niềm tự hào cho riêng em mà còn là món quà tinh thần em gửi tặng về quê hương cho giađình, bạn bè và những người yêu mến em. Khi em thông báo kết quả này, người thân đều nói đó là giải thưởng xứng đáng dành cho em vì đó là kết quả của những hoạt động văn nghệ ở trườngcũng như việc làm mẫu ảnh cho hoạt đọng kinh doanh của gia đình em.

Sau khi đạt được giải thưởng, bạn có kế hoạch gì không?

Em yêu ca hát như là một sở thích của riêng mình. Sau khi đạt giải, em nhận được lời mời tham gia hát cho chương trình Hoa hậu vào tháng 8 tới đây của Minh Chánh Entertainment, vì vậy em sẽ tập luyện nhiều hơn để xứng đáng với danh hiệu mình đạt được. Ngoài ra, với danh hiệu Người đẹp ảnh, em cũng sẽ tham gia vào các hoạt động nghệ thuật như quảng cáo hay làm người mẫu ảnh nhằm phát huy sở trường của mình.

Cùng với Hoa hậu, Á hậu và những người đẹp khác của cuộc thi, em sẽ tham gia và các hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Theo em, đây là một truyền thống đầy ý nghĩa của các cuộc thi Hoa hậu của Minh Chánh Entertainment, bởi vì Hoa hậu là đại diện của sắc đẹp, trí tuệ và lòng nhân ái!

Kế hoạch lâu dài của em là phát triển công việc thiết kế mà em đã dành tâm huyết để theo đuổi và trao đổi kiến thức trong những năm ở Mỹ. Trong tương lai, em sẽ phát triển một thương hiệu thiết kế kiến trúc và nội thất riêng của mình, mang đến những mẫu thiết kế hiện đại và những không gian sống lành mạnh, thư giãn cho xã hội nói chung và Việt Nam nói riêng.

Cám ơn bạn đã chia sẻ và chúc cho những ước mơ của Thanh Tâm sớm thành hiện thực!

Một số mẫu sản phẩm Thanh Tâm đã thực hiện:

Tam30.3-6

Gallery Design - Isamu Noguchi's Light Sculptures

Tam30.3-7

Vẽ theo tranh của họa sỹ nổi tiếng, bằng chất liệu màu sáp (masterpiece copy - pastel painting) 

Tam30.3-8

Thiết kế mẫu trưng bày cho sản phẩm MAC (Point of Purchase Display) 

Tam30.3-10

Hình vẽ tay (hand ketches and marker rendering of random objects, and exploded objects )

Bài: Tuyết Nhung (Showbiz.net.vn)

Ảnh (nhân vật): Lê Thiện Viễn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Người đẹp Tài năng Tâm Trần - Chinh phục từng ước mơ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc