top-banner-2

Thứ tư, 12/02/2014, 14:20 GMT+7

NTK Mộc Thanh - Tài hoa & cháy hết mình cho tình yêu

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ tư, 12/02/2014, 14:20 GMT+7

Không chỉ tài hoa trong từng mẫu thiết kế, NTK Mộc Thanh còn mang đến cho người đối diện một cảm giác thư giãn bởi sự trẻ trung, lạc quan trong từng câu chuyện.

Khẳng định bản lĩnh trong cuộc sống, nhưng cô cũng rất sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp, toàn tâm theo người yêu để có một gia đình trọn vẹn nếu gặp đúng đối tượng của mình. Bởi vậy, người phụ nữ thông minh ấy không chỉ đẹp ở sự "quyến rũ chết người" của mình, mà đẹp cả ở một trái tim có thể "cháy hết mình" cho tình yêu, và tôi tin rằng cô ấy không phải lựa chọn mà sẽ rất khéo léo để cân bằng giữa công việc và chăm sóc trọn vẹn cho gia đình. "Đó là sự thành công hoàn hảo. Tôi sẽ làm được điều đó!" - là những lời tâm sự đầu năm rất cởi mở từ NTK Mộc Thanh với Vanhoadoanhnhan.

NTkMocThanh 1

Xin chúc mừng NTK Mộc Thanh, BST áo dài “Phụng Thiên Vũ” được đánh giá là đẹp ấn tượng và lộng lẫy. Tuy nhiên với những quan niệm truyền thống về áo dài, những thiết kế của chị có phần táo bạo hơn hẳn, chị có ý kiến gì cho sự cách tân áo dài của mình? 

Rất cảm ơn bạn đã dành cho Mộc Thanh lời khen ngợi ưu ái. BST “Phụng Thiên Vũ” may mắn nhận được nhiều cảm tình từ phía công chúng, tôi thấy rất vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ cho phép mình được tự mãn rằng đã thành công, vì nếu đã trên đỉnh của thành công thì tiếp theo tôi phải xuống đỉnh. Do đó, tôi luôn đặt ra mục tiêu mình phải luôn hướng lên phía trước và sẵn sàng cho mọi thử thách.

Tôi có được may mắn đến nhiều nơi trên thế giới và học được những điều hay từ văn hóa nước bạn. Do đó tôi có cái nhìn khá thoáng về thời trang. Thiết kế áo dài, trang phục truyền thống là niềm đam mê của tôi. Vì vậy, tôi mong muốn mình được đóng góp 1 chút gì đó trong sự thăng hoa giao thoa văn hoá Đông - Tây vào chiếc áo dài trở nên hiện đại hơn. Theo tôi, bằng cách này hoặc cách kia mà có thể giúp chiếc áo dài thăng hoa vẻ đẹp vốn có thì tôi sẽ chọn cách riêng của mình để làm.

Chị có thể có thể rõ hơn về điều mới lạ đặc biệt trong BST không?

Áo dài trong BST của tôi vẫn mang hơi thở truyền thống phương Đông nhưng được cách tân hiện đại, gợi cảm hơn với những xu hướng mới từ phương Tây. Khách hàng của tôi có thể sử dụng chiếc áo dài lễ phục thay cho chiếc đầm cưới thông thường hoặc đầm dạ hội để dễ dàng di chuyển trong những buổi tiệc và đẹp tỏa sáng. Điều đặc biệt trong BST của tôi là sự tinh tế và sang trọng. Tôi sử dụng khá nhiều đá pha lê cao cấp được kết thủ công trong thời gian dài, tuy nhiên sự lấp lánh được cân nhắc kỹ lưỡng và trau chuốt tạo sự lung linh, trang nhã.

Con đường thời trang của chị khởi nghiệp như thế nào?

Tôi đến với thời trang là 1 cái duyên. Từ bé, tôi có sở thích tự trang hoàng nhà cửa và sắp xếp, bài trí các buổi tiệc gia đình theo gu thẩm mỹ của mình. Do đó, khi vào đại học, tôi xác định thi vào chuyên ngành thiết kế nội, ngoại thất. Tuy kinh tế gia đình ổn định, nhưng muốn tự lập và thử sức chính mình, tôi đã đi làm thêm các công việc cho công ty sự kiện, các tạp chí thời trang,… Cuốn vào vòng xoáy công việc, dần dần tôi nhận ra niềm đam mê thật sự của mình là thời trang. Sau đó, tôi quyết định chuyển hướng chuyên ngành là thiết kế thời trang. Và tôi đang cháy hết mình vì đam mê ấy đến nay.

NTkMocThanh 2

NTkMocThanh 3

NTkMocThanh 4

Quan niệm về cuộc sống của chị như thế nào?

Có 4 quy tắc mà tôi luôn nhớ: Thứ 1, bất cứ người nào bạn gặp cũng là người cần phải gặp; Thứ 2, mọi thứ đều bắt đầu vào đúng thời điểm, chỉ cần ta biết trước để sẵn sàng thì nó sẽ bắt đầu; Thứ 3, bất cứ điều gì xảy ra đó cũng chính là điều nên xảy ra; Thứ 4, duyên số sẽ cho ta gặp những người xấu trước để khi người tốt đến, ta sẽ lập tức nhận ra và trân trọng hạnh phúc. Do đó, tôi luôn mỉm cười khi mọi điều không vui xảy đến cuộc sống vì tôi biết hạnh phúc sẽ đến ngay thôi mà.

Khác với hầu hết nhà thiết kế nữ hiện nay, dường như chị đang định hướng cho hình ảnh của mình là nhà thiết kế nữ sexy táo bạo. Chị có thể chia sẻ về định hướng này?

Phụ nữ nào cũng thích mình đẹp gợi cảm , thậm chí có thể “quyến rũ chết người”, thiết kế của tôi cũng mang phong cách đó. Nếu tôi thiết kế ra được thì tôi phải mặc được, và khách hàng nữ nào có cùng cảm nhận về cái đẹp như tôi, họ sẽ tìm đến. Tôi muốn chứng minh rằng, nếu bạn không có một thân hình chuẩn như người mẫu, bạn vẫn có thể đẹp quyến rũ trong những sản phẩm của tôi.

Theo chị, thế nào là người phụ nữ biết cách ăn mặc đẹp?

Khi người phụ nữ biết rõ về bản thân mình, từ những ưu điểm đến cả những khuyết điểm. Họ biết cách phát huy tối đa ưu điểm ấy bằng gu thẩm mỹ riêng để lôi cuốn người nhìn phải quên mất những khuyết điểm bên cạnh. Đó là người phụ nữ thông minh và đẹp.

Phụ nữ khi thành công thường xem trọng sự nghiệp hơn gia đình. Chị có sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp, toàn tâm theo người yêu để có một gia đình trọn vẹn không?

Đàn ông thường xem trọng sự nghiệp, gia đình và bạn bè. Dĩ nhiên tôi sẽ “say no” (Nói không), vì tôi cũng có lý tưởng sống riêng của mình. Nhưng nếu 1 ngày nào đó, đàn ông nhận ra rằng tình yêu cũng chính là điều quan trọng trong trái tim họ và tôi cũng thật sự yêu thích người đó thì tôi sẽ “say yes” (Nói có). Thành công không chỉ trong sự nghiệp. Người phụ nữ giỏi sẽ biết cân bằng giữa công việc và chăm sóc trọn vẹn cho gia đình. Đó là sự thành công hoàn hảo. Tôi sẽ làm được điều đó.

NTkMocThanh 5

NTkMocThanh 6

NTkMocThanh 7

NTkMocThanh 8

Chị có thể chia sẻ cùng độc giả những dự án sắp tới không?

Hiện giờ tôi đang tất bật cùng 2 đồng nghiệp của mình là NTK Lê Long Dũng và NTK An Kha chuẩn bị thực hiện toàn bộ y trang cho show diễn lớn “Kỷ niệm 64 năm thành lập đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga”. Kỷ niệm 36 năm ngày mất của nữ nghệ sĩ tài danh Thanh Nga, gia đình của NSƯT Thanh Nga tổ chức phục dựng lại hai vở cải lương kinh điển “Tiếng trống Mê Linh” và “Bên cầu dệt lụa”  luân phiên biểu diễn 4 suất tại Nhà hát Bến Thành, quận 1 vào các tối 1, 2 và 8, 9/ 3/ 2014.

Vì sao chị quyết định hợp tác với dự án lớn này?

Hai vở được đầu tư phục dựng theo nguyên bản, quy tụ dàn nghệ sĩ ngôi sao của sân khấu cải lương TPHCM trong hơn nửa thế kỷ qua như: NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thủy; các NSƯT: Thanh Sang, Út Bạch Lan, Hùng Minh, Phương Hồng Thủy, Trọng Phúc, Phượng Liên, NSƯT Phương Hồng Thủy, nghệ sĩ Hồng Nga, Quốc Nhĩ, Kiều Mai Lý, Xuân Lan, Kim Hương, Vũ Luân, Tú Sương... Những nghệ sĩ trong gia đình Thanh Minh: NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Chí Tiên, Hồng Loan, Hà Linh, Gia Bảo...

Trong các đêm diễn còn có sự góp mặt của khách mời đặc biệt là NSƯT Thành Lộc, NSƯT Vũ Linh, danh hài Hoài Linh.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giữ vai trò người dẫn chuyện. Đây là show diễn lớn được đầu tư nghiêm túc về chất lượng lẫn kinh phí (các khoản chi đã vượt qua con số 1,5 tỷ đồng). Và quan trọng hơn, khi tham dự show diễn này tôi và 2 đồng nghiệp NTK Lê Long Dũng và NTK An Kha mong muốn bày tỏ lòng thành kính trân trọng đối Tổ nghề và đóng góp chút công sức cho nghệ thuật cải lương của nước nhà.

Xin cảm ơn chị đã có buổi trò chuyện thú vị này và chúc chị luôn thành công trong công việc!

Bộ sưu tập áo dài "PHỤNG THIÊN VŨ" của Thương hiệu Thời trang cưới MỘC THANH - được lấy ý tưởng từ loài chim phụng hoàng, là biểu tượng cho sự thăng hoa về sắc đẹp.

Vẻ đẹp của người phụ nữ trong Bộ sưu tập "Phụng Thiên Vũ" của Mộc Thanh mang nét hiện đại: mạnh mẽ, cá tính trong sự nền nã của văn hoá truyền thống.

 

Siêu mẫu Thanh Hằng lộng lẫy, quyền lực trong BST Phụng Thiên Vũ.

 

Bộ ba nhà thiết kế Lê Long Dũng, Mộc Thanh, An Kha.

Hình ảnh chiếc áo dài truyền thống đặc trưng của 3 miền Bắc Trung Nam được cách điệu thành 3 hình ảnh rất hiện đại, vô cùng lạ mắt và trẻ trung tạo được cảm tình. Bộ ba nhà thiết kế Lê Long Dũng - Mộc Thanh - An Kha của thương hiệu Thời trang cưới Mộc Thanh từng đoạt rất nhiều giải thưởng về thiết kế trong các cuộc thi Quốc tế nên phong cách các thiết kế đặc trưng là sự lộng lẫy và ấn tượng độc đáo.

 Vẫn giữ trên form dáng chung của áo dài, nhà thiết kế cách điệu nó trở nên mới mẻ hơn. Bên cạnh đó, nắm vững quy tắc chuyên môn về phối màu, nhà thiết kế Mộc Thanh mạnh dạn "đi màu" táo bạo hơn và cách tân hiện đại trên form dáng cổ điển làm áo dài trong Bộ sưu tập  trở nên mới mẻ, độc đáo hơn.  Hơn nữa, sự sáng tạo không ngừng của Mộc Thanh giúp cho cô dâu vẫn có thể dùng như 1 chiếc váy dạ hội gọn gàng dễ di chuyển trong tiệc tại nhà hàng. Bộ sưu tập này không chỉ hướng đến những cô dâu trong mùa cưới sắp đến mà nhà thiết kế Mộc Thanh còn muốn gửi tặng đến những bạn gái trẻ mặc áo dài để đi dự tiệc hoặc dạo phố.

Xem thêm tại đây.

PV (Truongsontech)

Art director: An Kha - Photographer: RIM RIM - Costume: Golden Era


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

NTK Mộc Thanh - Tài hoa & cháy hết mình cho tình yêu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc