top-banner-2

Thứ tư, 30/10/2019, 11:30 GMT+7

CEO 3MG Lake Side chia sẻ về những khó khăn vì sự 'Cẩn tắc vô ưu'

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 30/10/2019, 11:30 GMT+7

“Từ khi còn nhỏ, tôi đã thuộc nằm lòng câu “Cẩn tắc vô ưu” của các cụ ngày xưa. Thế nhưng trong quá trình xây dựng khách sạn, tôi lại quá tự tin vào kinh nghiệm của bản thân để rồi bỏ qua những bước tính toán mà trực tiếp đưa ra những quyết định vô cùng chủ quan!”. Doanh nhân Phạm Thị Thủy – Giám đốc điều hành Khách sạn 3MG Lake Side chia sẻ trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” tuần qua.

Là người được đào tạo bài bản về tài chính và kinh doanh, chị  Thủy đã đảm đương nhiều vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp chuyên sản xuất, phân phối hàng hóa. Sau quá trình làm việc miệt mài, nữ doanh nhân đã gặt hái không ít thành công cũng như rèn luyện được “nhãn quan” nhạy bén với thị trường.

Trước xu thế các chủ doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hải Phòng phát triển ngày một mạnh mẽ, dẫn đến nhu cầu lưu trú của đối tượng này tăng cao...  nữ doanh nhân đất Cảng đã nhận ra tiềm năng to lớn của lĩnh vực đầu tư kinh doanh khách sạn ngay trên chính quê hương. Do đó, vốn là dân tài chính đơn thuần lại chưa từng có kinh nghiệm làm việc liên quan đến các ngành nghề dịch vụ nhưng chị Thủy vẫn quyết định bước vào “cuộc chơi”.

ceo-pham-thi-thuy-1

Doanh nhân Phạm Thị Thủy – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vinacrops, Giám đốc điều hành Khách sạn 3MG Lake Side

Ban đầu, nữ doanh nhân dự tính chỉ sử dụng phần vốn nhàn rỗi là đủ đầu tư. Chị tự mình lập dự toán tài chính và cũng không thành lập ban quản lý để khái toán các hạng mục đầu tư. Tự tin bao nhiêu nhưng chỉ đến khi triển khai dự án được một thời gian, chị mới tá hỏa vì những quyết định chủ quan của mình. Các chi phí liên tục phát sinh, đội con số lên gấp bội. Nghiêm trọng hơn, khi đã dùng hết toàn bộ số vốn nhàn rỗi, chị buộc phải bù thêm tiền cá nhân, thậm chí là huy động thêm vốn từ ngân hàng để tiếp tục xây dựng khách sạn.

Vấn đề vốn tạm lắng xuống chưa bao lâu thì CEO Thủy lại tiếp tục đau đầu với một mối lo khác. Đó là tìm cách tăng doanh thu cho khách sạn của mình. Sau khoảng 2 tháng đầu tiên mới đi vào hoạt động, lượng khách đến với 3MG Lake Side giảm dần. Khách Hàn Quốc chỉ lưu trú ngắn ngày trong khi khách trong nước lại chưa biết và tin tưởng chọn lựa. Dần dà, tình trạng khách sạn trống phòng, ế ẩm khách thuê diễn ra với tần suất dày đặc. Doanh thu liên tục ở mức đáng báo động trong khi hàng tá chi phí, lương nhân viên... vẫn cần phải chi trả hàng tháng. Khách sạn có nguy cơ phải đóng cửa, bấy giờ, chị Thủy mới phần nào thấm thía được sự cạnh tranh khốc liệt nơi thương trường!

Trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật”, ông Trần Quốc Việt - Thành viên HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Ecopark chia sẻ: “Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu vô cùng quan trọng. Chỉ khi xác định đúng thì doanh nghiệp mới đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Tôi cho rằng, nếu chỉ tập trung vào đối tượng khách hàng người Hàn thì khách sạn 3MG Lake Side sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội phát triển! CEO Thủy là người nhạy bén với thị trường, tôi tin chị sẽ cho ra những sự điều chỉnh hợp lý”.

Ông Lê Thẩm Dương - Trưởng Khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân hàng TP HCM chia sẻ: “Tôi đánh giá cao sự tự tin của CEO Thủy. Chị đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn trong khi chưa hề có kinh nghiệm làm việc liên quan. Tuy nhiên, đã vào thương trường thì doanh nhân không thể chỉ chinh chiến bằng mỗi sự tự tin. Tôi cho rằng mọi sự tính toán kỹ lưỡng luôn là sự chuẩn bị cần thiết, giúp doanh nghiệp phần nào lường trước những khó khăn”.

ceo-pham-thi-thuy-3

Doanh nhân Phạm Thị Thủy (ở giữa) tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO - CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện)

Trước tình thế sinh tử đầy cam go, bà chủ Khách sạn 3MG Lake Side sẽ hành động ra sao? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công, số 36: “Cẩn tắc vô ưu” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Phạm Thị Thủy – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vinacrops, Giám đốc điều hành Khách sạn 3MG Lake Side. Chương trình đã được đăng tải trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019!

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO - Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

Hồng Liên

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO 3MG Lake Side chia sẻ về những khó khăn vì sự 'Cẩn tắc vô ưu'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc