top-banner-2

Thứ tư, 07/08/2019, 09:16 GMT+7

Quyết không hạ giá sản phẩm, ông chủ Dekko gặp khó!

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 07/08/2019, 09:16 GMT+7

Dekko sẽ không hạ thấp giá bản sản phẩm để “chạy theo” mọi cuộc đua “giá rẻ” trên thị trường. Với Dekko, hạ giá bán chính là hạ thấp chất lượng sản phẩm! Lời khẳng định kiên quyết này của ông Nguyễn Văn Phúc - TGĐ Tập đoàn Dekko có đang tự làm khó chính mình?

Ông Nguyễn Văn Phúc đến với lĩnh vực kinh doanh vì sinh kế. Dồn hết vốn liếng, ông cùng một người bạn mở cửa hàng thiết bị vật tư ngành nước. Là dân kĩ thuật chuyển sang làm ăn buôn bán, tuy ban đầu còn gặp nhiều bỡ ngỡ nhưng với bản tính chăm chỉ, chịu khó của mình, ông Phúc dần dà làm quen, thích nghi với môi trường kinh doanh.

Cửa hàng mở ra với số vốn ít ỏi, khách hàng đến thưa thớt trên đầu ngón tay... 2 tháng kinh doanh mà không hề có lấy một đồng doanh thu nào nhưng ông vẫn kiên trì vừa duy trì bán hàng vừa nhận đi lắp đặt tại các công trình để có kinh phí trang trải. Mặt khác, trong khi các cửa hàng hay mối buôn khác đều tận dụng khan hiếm để đẩy giá hàng lên cao thì ông Phúc vẫn bán đúng giá nhà cung cấp nhằm tạo dựng chữ tín cũng như bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Nhờ giữ mức giá bán ổn định, theo thời gian cửa hàng ông Phúc cuối cùng cũng được khách hàng tin tưởng, ghé thăm mua sắm ngày một đông. Trên đà tấn tới, ông Phúc quyết định thành lập công ty Phúc Hà (tiền thân của Tập đoàn Dekko) vào năm 1997. Công ty vừa duy trì hoạt động kinh doanh thương mại vừa mở thêm xưởng sản xuất van đồng theo phương pháp “đúc rót”. Mặc dù đã dành đến 2/3 lợi nhuận từ thương mại để đầu tư sản xuất nhưng suốt 3 năm trời, công ty vẫn không thể cho ra sản phẩm ưng ý. Đúng vào thời điểm ông Phúc chán nản định “dẹp xưởng” - ngưng lĩnh vực sản xuất thì sự xuất hiện của ống nhựa chịu nhiệt PPR đã khiến ông cùng ban lãnh đạo Phúc Hà đổi hướng.

“Với kiến thức chuyên môn của mình, chúng tôi đánh giá ống nhựa PPR có nhiều tính năng nổi bật như: khả năng chịu nhiệt, chịu áp suất cao, lại dễ sản xuất hơn van đồng. Do đó, công ty quyết định chuyển sang sản xuất ống nhựa PPR”.

ceo-dekko-2

Doanh nhân Nguyễn Văn Phúc – TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko

Gác lại thất bại trong quá khứ, ông Phúc cùng các cộng sự dồn hết tâm huyết để cho ra đời sản phẩm ống nhựa PPR mang thương hiệu của riêng mình. Do sản phẩm được đầu tư sản xuất trên dây chuyền của CHLB Đức, đạt tiêu chuẩn DIN 8077-8078 nên được đánh giá có chất lượng tương đương sản phẩm nhập khẩu từ Ý. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất trong nước nên đã được công ty tối ưu hóa mọi chi phí, niêm yết mức giá bán rẻ hơn đến 40% các hãng nước ngoài. Thành quả bước đầu khiến toàn thể công ty bừng lên khí thế làm việc, vừa hăng say sản xuất vừa nóng lòng trông đợi sự phản hồi tích cực của thị trường.

Thế nhưng, sau 3 tháng khắc khoải chờ đợi, ông Phúc cùng anh em công nhân viên không khỏi thất vọng. Ống nhựa PPR của công ty ông gần như không tiêu thụ được trên thị trường, lượng hàng tồn chất đầy trong kho... Chỉ khi đến tận các đại lý tìm hiểu, ông chủ Dekko mới bàng hoàng nhận ra thương hiệu của mình đang rơi vào cuộc chiến cạnh tranh về giá với nhiều thương hiệu giá rẻ, tiêu chuẩn chất lượng thấp hơn trên thị trường.

Trước tình hình như vậy, nhiều cộng sự đề xuất phương án giảm giá để khơi thông lượng hàng tồn kho cũng như thúc đẩy tình hình kinh doanh. Thế nhưng, dưới sự phân tích chuyên môn kĩ thuật, ông Phúc nhận định: “Nếu giảm giá thành sản phẩm, công ty không thể đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ống nhựa sản xuất ra sẽ mỏng đi đồng nghĩa với việc độ bền, tuổi thọ sản phẩm sẽ giảm... về lâu dài sẽ gây tổn hại đến tổng thể chất lượng công trình”.

Không bằng lòng hạ thấp tiêu chuẩn chất lượng đầu ra sản phẩm cũng như giá bán để cạnh tranh trên thị trường, ông Phúc phải đón nhận vô số khó khăn cho công ty. Hàng hóa ế ẩm không tiêu thụ được, công ty dần cạn kiệt tài chính. Nhà máy tạm ngưng sản xuất, công nhân phải chấp nhận nghỉ luân phiên. Khó khăn chồng chất khó khăn lên đôi vai ông Phúc!

ceo-dekko-1

Trong chương trình “Những câu chuyện thật”, ông Thái Quốc Minh - Thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chia sẻ: “CEO Phúc là người nắm vững kiến thức chuyên môn kĩ thuật cũng như rất yêu nghề! Chính vì vậy ông đã không bằng lòng giảm chất lượng để giảm giá thành sản phẩm, chỉ nhằm giải quyết khó khăn trước mắt cho doanh nghiệp mà tổn hại đến quyền lợi người tiêu dùng. Tôi cho rằng đây là sự lựa chọn sáng suốt và bản lĩnh”.

Ông Robert Trần - Giám đốc điều hành Tập đoàn Tư vấn Chiến lược RBNC phụ trách thị trường Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Khách hàng có thể dễ dàng bị thu hút về giá bán sản phẩm. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp tăng cường công tác truyền thông, giải thích rõ những ưu điểm nổi trội cùng lời cam kết về chất lượng cao cấp, độ bền của sản phẩm... so với các hãng giá rẻ, chất lượng thấp thì khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan, có cơ sở để đưa ra sự lựa chọn thông thái nhất!”

Liệu trước tình thế của công ty Phúc Hà vào lúc bấy giờ, ông Phúc sẽ đưa ra giải pháp như thế nào? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công, với câu chuyện “Kiên định chất lượng sản phẩm” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Nguyễn Văn Phúc – TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko. Chương trình đã được đăng tải trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công!

ceo-dekko-3

 Doanh nhân Nguyễn Văn Phúc (ở giữa) tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện)

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

Hồng Liên

 * Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Quyết không hạ giá sản phẩm, ông chủ Dekko gặp khó!

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc