top-banner-2

Thứ sáu, 29/11/2019, 15:07 GMT+7

CEO thương hiệu Tân Mỹ và 'Sứ mệnh kế nghiệp'

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 29/11/2019, 15:07 GMT+7

Là thế hệ thứ ba trong gia đình kinh doanh nghề thêu tay truyền thống, CEO Nguyễn Thùy Linh - Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ, ngay từ nhỏ đã ý thức được “sứ mệnh kế nghiệp” của mình. Tuy nhiên, sự thiếu cẩn trọng trong việc tính toán chuyển đổi mô hình kinh doanh, khiến chị phải đối mặt với sự tồn vong của doanh nghiệp.

Thương hiệu Tân Mỹ ra đời từ năm 1969, do cụ Bạch Thị Ngải - bà ngoại của nữ doanh nhân Nguyễn Thùy Linh sáng lập. Trải qua nhiều thăng trầm, Tân Mỹ đã mở rộng quy mô từ một cửa hàng nhỏ trong ngõ 109 phố Hàng Gai ra mặt đường phố lớn số 66 phố Hàng Gai.

Năm 2009, sau thời gian học tập và trải nghiệm bên ngoài, CEO Nguyễn Thùy Linh quay trở về, bắt đầu kế thừa sự nghiệp của gia đình. Chị thành lập công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ và tiếp tục đi theo triết lý kinh doanh “chữ tín quý hơn vàng” đã giúp gia đình chị phát triển qua nhiều năm.

ceo-nguyen-thi-linh-2

Doanh nhân Nguyễn Thùy Linh - Giám đốc công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ

Với mong muốn mở rộng thị phần khách hàng trong nước, cũng như hạn chế rủi ro từ việc quá phụ thuộc vào lượng khách du lịch. Chị đã vay thêm vốn, mở showroom lớn 1000m2 ở số 61 phố Hàng Gai để trưng bày các mặt hàng thêu ren truyền thống được thiết kế riêng, và mở rộng sang các mặt hàng thủ công mỹ nghệ có giá trị cao khác như: sơn mài, trang sức… Ngoài ra, để tạo sự khác biệt cho showroom của mình, chị thiết kế thêm khu food court để đem lại thêm sự trải nghiệm tiện nghi nhất cho khách hàng khi tới tham quan, mua sắm tại cửa hàng.

Hào hứng với mô hình mới và tin tưởng sẽ sớm đạt được thành công. Nhưng điều khiến chị không ngờ tới lại xảy ra, khi lượng khách hàng trong nước chưa kịp tăng thì chị lại “ bị từ chối” bởi chính khách hàng trung thành của mình. Bởi họ đã quá quen với thương hiệu Tân Mỹ ở số 66 phố hàng Gai nên chỉ muốn tới đó để mua sắm, mặc cho chị và nhân viên của mình nhiệt tình chào mời.

Chi phí tăng cao, doanh thu gần như không có, trong khi khoản nợ lớn đang treo trên đầu khiến chị lần đầu tiên trở nên hoang mang lo sợ. Sợ rằng mình sẽ trở thành “tội nhân” phá hủy đi sự nghiệp nhiều năm của gia đình. Khi đó, có lẽ hai người phụ nữ quan trọng với chị là bà và mẹ khó có thể chấp nhận được.

Đang lúc hoang mang tột độ, chị nhận được lời đề nghị thuê lại mặt bằng showroom với giá rất cao. Khiến chị càng băn khoăn, trăn trở không biết làm sao cho đúng. Chị không biết đây có thực sự là “cứu cánh” của mình hay không.

ceo-nguyen-thi-linh-1

Trong chương trình “Những câu chuyện thật”, ông Hoàng Hải Âu - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, Chủ tịch CLB CEO Chìa khóa thành công, chia sẻ: “Với kinh nghiệm hơn 15 năm gắn bó với chương trình CEO - Chìa khóa thành công và cộng đồng doanh nhân, tôi thấy biện pháp cho thuê được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Nên nếu CEO Thùy Linh cho thuê thì sẽ có một số tiền lớn, có thời gian lui ra, suy ngẫm rồi bước vào tiếp”.

Bà Hoàng Thị Mai Hương - Chủ tịch Tập đoàn Publicis Group Việt Nam, Giám đốc Điều hành Saatchi& Saatchi Việt Nam, chia sẻ: “Tôi làm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu. Tôi cũng đã biết cửa hàng Tân Mỹ từ khi bà ngoại mới thành lập, tôi đã dẫn khách nước ngoài tới đó mua sắm khá nhiều. Nếu cho thuê, CEO sẽ rất nhẹ đầu nhưng thương hiệu Tân Mỹ là thương hiệu có giá trị vô hình rất lớn. Tại thời điểm đó, thương hiệu gia đình như của Tân Mỹ được gắn liền với cửa hàng tại địa điểm đó. Chính vì thế, nếu rời khỏi địa điểm đó thì Tân Mỹ sẽ mất đi rất nhiều giá trị của nó".

Trước cơ hội đầy hấp dẫn đó, liệu CEO Nguyễn Thùy Linh có đồng ý? Kính mời quý độc giả đón xem “Những Câu Chuyện Thật” của CEO chìa khóa thành công, số 39: “Sứ mệnh kế nghiệp” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Nguyễn Thùy Linh - Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ. Chương trình đã đăng tải trên kênh Youtube CEO - Chìa khóa thành công.

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO - CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO thương hiệu Tân Mỹ và 'Sứ mệnh kế nghiệp'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc