top-banner-2

Thứ năm, 21/05/2020, 15:07 GMT+7

Mất nghiệp, trắng tay vì theo đuổi 'tự do tài chính'

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 21/05/2020, 15:07 GMT+7

Theo đuổi mục tiêu “tự do tài chính”, doanh nhân Trần Thị Thanh Thủy từ bỏ vị trí giám đốc tại ngân hàng để thành lập công ty giáo dục cho trẻ em. Nhưng do thiếu sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức và kinh nghiệm, chị đã nhanh chóng thất bại và rơi vào cảnh “trắng tay”.

Là một người lý trí, luôn xác lập mục tiêu rõ ràng và cụ thể trên từng chặng đường. Từ năm thứ 4 đại học, CEO Trần Thị Thanh Thủy – Giám đốc Kinh doanh Công ty AIA Exchange Hà Nội đã trở thành chuyên viên ngân hàng Techcombank. Bằng nỗ lực không ngừng của mình, chị nhanh chóng trở thành giám đốc chi nhánh Hà Nội, rồi sau đó là giám đốc khu vực Hà Nội mảng bán lẻ năm 30 tuổi. 

 PR 10-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vanhoadoanhnhan-1-1

Tuy nhiên, khi lên được vị trí cao nhất tại phía Bắc, chị bỗng nhận ra mình đã đi sai đường. Chị không có được sự chủ động về thời gian và sự thịnh vượng thực sự về tài chính. Vì vậy, việc làm công ăn lương dần khiến chị cảm thấy cuộc đời mình trở nên vô nghĩa. 

Tai nạn bất ngờ xảy ra sau đó đã rẽ chị sang một hướng khác. Nghỉ ở nhà giúp chị có thời gian để nhìn lại chặng đường đã qua và xem lại mục tiêu của đời mình. Chị nhận ra rằng, để có thể làm chủ được thời gian và sự thịnh vượng về tài chính, yếu tố tiên quyết là chị phải tự kinh doanh.

Sau nhiều ngày trăn trở, chị nhớ về những giấc mơ thuở bé của mình khi trải nghiệm những trò chơi dân gian, hoà mình với thiên nhiên, học tập những điều giản đơn trong cuộc sống nhưng vô cùng lý thú. Những điều mà con trẻ ngày nay hiếm có cơ hội được trải nghiệm.

Sau 4 tháng nghỉ dưỡng bệnh, chị quyết định nghỉ việc tại ngân hàng trước sự ngỡ ngàng của đồng nghiệp và gia đình. Chị thành lập công ty Việt – Do Thái và bỏ thời gian tìm hiểu, nhờ tư vấn từ các chuyên gia, bạn bè để biên soạn nên các giáo trình trò chơi. 

May mắn, giáo trình của chị nhận được phản hồi tốt từ bạn bè và người thân. Tự tin, chị dồn vốn, vay thêm tiền, quên ăn, quên ngủ, sản xuất thử nghiệm và test thị trường. Năm 2018, chị cho ra mắt 1000 sản phẩm đầu tiên. Nhưng khi đi vào bán hàng thì hàng loạt các khó khăn bắt đầu phát sinh. Do thương hiệu còn mới, không có chứng chỉ và chứng nhận về quy chuẩn, nên chị đã không thể chinh phục được khách hàng. Sức tiêu thụ sản phẩm chậm khiến chị liên tục phải bù lỗ. 

Để hoàn thiện, chị phải đẩy mạnh truyền thông để xây dựng thương hiệu, xin cấp chứng chỉ đào tạo. Tuy nhiên, nguồn tài chính đã cạn, nhân sự không đủ khiến tâm trí chị bất an và kiệt sức. 

 PR 10-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vanhoadoanhnhan-1-2

Doanh nhân Trần Thị Thanh Thủy – Giám đốc Kinh doanh Công ty AIA Exchange Hà Nội

Trong chương trình “Những câu chuyện thật”, Ông Lê Thầm Dương – Trưởng khoa Tài Chính – Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Tự do tài chính chỉ xuất hiện khi chúng ta có nguồn thu nhập thụ động. Việc CEO đang làm chưa thực sự đem lại sự tự do tài chính cho CEO vì nó vẫn khiến CEO phải lao tâm khổ tứ rất nhiều. Tuy nhiên, dù sao tôi cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ của tôi với CEO Thủy vì đã có tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm. Thái Lan là đất nước có 65 triệu dân và 3 triệu doanh nghiệp; còn Việt Nam có gần 100 triệu dân nhưng lại chưa có nổi 1 triệu doanh nghiệp. Cho nên, mình phải vượt qua chính mình, đó chính là kỹ năng vượt ngưỡng. Sau khi vượt ngưỡng, CEO mới chọn một lĩnh vực để làm. Và để thành công, CEO cần có ¾ thời gian dành cho sự chuẩn bị và chỉ ¼ thời gian là để thực hiện. Để nhảy từ tài chính đến thời gian cần phải trải qua 4 bước. Bước 1 hay cấp độ 1 là làm thuê, nhưng nếu với một người có khởi đầu gia đình tốt thì sẽ không cần làm thuê mà sẽ sang cấp độ 2 là tự doanh, tức là cùng lính lăn vào làm. Cấp độ 3 là làm bà chủ, tức là “mình ngồi chơi và lính làm”. Cuối cùng, cấp độ 4 là cấp độ cao nhất, cũng chính là mục tiêu của CEO là thu nhập thụ động, ngủ vẫn có tiền. Hiện tại, CEO mới chỉ đang dừng ở cấp độ 2. Một công ty thành lập luôn có bốn cái nền: người máy, nguyên liệu, công nghệ và đặc biệt là thương hiệu. Khi giải quyết được bốn cái đó thì công ty mới tồn tại và phát triển, nếu không sẽ thất bại”.

 PR 10-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vanhoadoanhnhan-2

Doanh nhân Trần Thị Thanh Thủy – Giám đốc Kinh doanh Công ty AIA Exchange Hà Nội

Liệu CEO sẽ tiếp tục hay dừng lại tìm lối đi mới? Kính mời quý độc giả đón xem chương trình “ Những câu chuyện thật” của CEO chìa khóa thành công, số 10: “Đi tìm tự do tài chính” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Trần Thị Thanh Thủy – Giám đốc Kinh doanh Công ty AIA Exchange Hà Nội. Chương trình đã đăng tải trên kênh Youtube CEO- Chìa khóa thành công 2019!

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

 PV

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Mất nghiệp, trắng tay vì theo đuổi 'tự do tài chính'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc