top-banner-2

Thứ hai, 23/08/2021, 08:05 GMT+7

Huỳnh Thanh Tâm - Lớn lên từ gian khó và hành trình vươn đến thành công

Viết bởi Lam Yên   
Thứ hai, 23/08/2021, 08:05 GMT+7

Thanh Tâm của hiện tại là một chàng trai bản lĩnh, tự tin và tự chủ. Nhìn vào cách anh chia sẻ kiến thức trong các buổi hội thảo hay tham gia các lớp giảng dạy, mới hiểu được sự sâu sắc trong tư duy và suy nghĩ của anh.

Anh từng nói: “Bạn làm gì cũng được, ở đâu đó trong cái nghề của bạn luôn có những điều tinh túy để học hỏi. Và nếu đã muốn làm gì, hãy kiên trì làm nó một cách tốt nhất”.

ttam-1

Tuổi thơ nhiều khó khăn và biến cố

Chính từ những biến cố trong cuộc đời đã vẽ nguệch ngoạc lên trái tim của Thanh Tâm những vết chai sần, tổn thương. Nhưng bạn có biết rằng, điều đó có nghĩa rằng rất khó để khiến họ tổn thương một lần nữa. Chàng trai Thanh Tâm mang trái tim dũng cảm, kiên cường để theo đuổi sự học của mình. 

Từ một chàng sinh viên trường cao đẳng đến chàng sinh viên đại học… dù khó khăn luôn cận kề nhưng anh vẫn quyết tâm hoàn thành chặng đường học của mình. Bởi anh luôn nghĩ, dù làm gì thì con người cũng luôn cần trau dồi kiến thức, trí tuệ cho mình.  

Chàng trai luôn đặt chữ hiếu lên hàng đầu

Cuộc sống cơ cực bần hàn không phải là điều khiến Thanh Tâm cảm thấy tự ti. Nhưng việc mất đi một người trụ cột trong gia đình, một người mình yêu thương là một mất mát rất lớn. Thanh Tâm từng trải qua cú sốc tinh thần ấy khi chỉ mới 16 tuổi. Và đó là dấu mốc vẽ nên trang mới trong cuộc đời anh với hai chữ “tự lập”.

 ttam-3

Người anh thương nhất, biết ơn nhất là mẹ. Và đó là động lực để anh phải luôn luôn cố gắng, tiến về phía trước để làm tròn chữ hiếu. Gánh nặng trên vai của mẹ rất lớn, anh chỉ có thể vừa học vừa làm thêm để đỡ đần phần nào. Có lẽ, ít ai trong hoàn cảnh của anh lại luôn giữ được cho mình một sự lạc quan và tràn đầy hy vọng đến thế!

Thanh Tâm từng nói: “Trong suy nghĩ của anh không bao giờ nghĩ đến hai chữ “từ bỏ”, vì từ bỏ có nghĩa là chấp nhận sự nghèo khó và nó khiến anh cảm thấy thật vô dụng.”

Sống là để cho đi và tạo ra những điều tốt đẹp

Anh từng đùa rằng mình là chàng trai “trăm nghề” vì bất cứ công việc gì từ nhỏ đến lớn đều đã từng thử qua. Từ công việc tay chân đến học thức đều có những cái hay để học. Và những trải nghiệm đó thực sự là điều quý giá nhất mà anh có. Khi còn làm nhân viên tư vấn ở sân golf, anh thực sự phải làm rất nhiều, từ sáng sớm đến tận tối muộn. Cuộc sống quần quật với những lo toan. Nhưng, Thanh Tâm luôn biết cách tận dụng công việc để học hỏi từ những nhà doanh nhân, CEO tài năng… Cách học của anh nghe thật lạ nhưng thực sự học không có nghĩa là chăm chăm vào việc lên lớp hay đọc sách, mà bạn có thể học từ nhiều cách: học bằng trải nghiệm. 

 ttam-2

Những cơ hội cọ xát và thực tiễn là bài học lớn để anh vững vàng như hiện tại. Lấn sân sang môi trường kinh doanh có nhiều khó khăn và thách thức, bản thân anh cũng trải qua một quá trình học hỏi không ngừng. Và anh tin rằng, càng khó khăn thì bạn sẽ càng khám phá được nội lực bên trong mình. 

Ngoài công việc, Thanh Tâm luôn dành thời gian thực hiện các chuyến thiện nguyện chung tay cùng đồng bào, giúp đỡ những hoàn cảnh cơ nhỡ. Nhìn vào những đứa trẻ, nhiều lúc anh thấy mình trong đó. Vì thế, anh hy vọng chúng có một cơ hội tốt đẹp hơn để phát triển trong tương lai. 

Không ngừng khám phá giới hạn của bản thân 

 ttam-4

Nếu bạn thực sự muốn, hãy làm nó. Bởi lẽ không có con đường nào là trải đầy hoa hồng cả, nếu muốn khác biệt, muốn thành công thì phải chấp nhận sai, chấp nhận thất bại… để làm nền tảng vững chắc cho thành công của tương lai. 

Thanh Tâm – một chàng trai biết sống bao dung và sẵn sàng cho đi. Trên chặng đường tiếp theo của mình, anh mong rằng có thể đồng hành nhiều hơn với các bạn trẻ khắp đất nước để chắp cánh giúp bạn thực hiện hoài bão của mình. Một người thầy tâm huyết chắc chắn là bàn đạp vững vàng để bạn tiến bước và kiến tạo thành công cho riêng mình. 

Hãy cùng kết nối với chàng trai Huỳnh Thanh Tâm tại link này nhé! https://www.facebook.com/Huynhthanhtam.MasterTrainer

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Huỳnh Thanh Tâm - Lớn lên từ gian khó và hành trình vươn đến thành công

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc