Tại sao các công ty trẻ không nên tuyển sinh viên mới ra trường?
Thứ tư, 10/12/2014, 16:41 GMT+7
Nếu nói về kết quả lâu dài thì một người giàu kinh nghiệm có thể đạt năng suất gấp ba lần người mới.
Đôi khi, các công ty sẽ không có thời gian để đào tạo nhân viên mới. Đó là quan điểm của Andrey Akselrod - CTO kiêm nhà đồng sáng lập công ty...
Người lười là những nhân viên tốt nhất để thuê!?
Thứ tư, 10/12/2014, 16:36 GMT+7
Rất có thể, họ trông “không chăm chỉ” và không hăng say như những người khác chỉ bởi vì họ có những sáng kiến mới giúp hoàn thành công việc một cách nhanh chóng hơn.
Tại sao người lười lại là những nhân viên tốt nhất để thuê?
Trong thị trường...
5 quan niệm sai lầm về nhân viên hướng nội
Thứ ba, 09/12/2014, 10:13 GMT+7
Các nhân viên hướng nội có kỹ năng quan sát tốt và luôn cân nhắc các lựa chọn một cách kỹ càng.
Nếu không hiểu và không tận dụng khả năng của nguồn nhân lực này, bạn có thể mất đi những cơ hội tối ưu hóa hiệu suất của công ty. Dưới đây...
Gửi nhân viên ra nước ngoài làm việc: Lợi hay hại?
Thứ ba, 09/12/2014, 09:50 GMT+7
Những năm qua, xu thế đưa người lao động của mình ra nước ngoài làm việc đang ngày càng được các công ty chú trọng.
Khảo sát gần đây của hãng kiểm toán PWC trên 193 tổ chức toàn cầu, tập trung tại Anh, Mỹ và châu Âu cho thấy, 89% các công ty đang có...
7 sai lầm thường gặp của quản lý mới
Thứ năm, 04/12/2014, 08:54 GMT+7
Lần đầu tiên làm quản ký mang đến nhiều cảm giác tích cực nhưng đi cùng cũng là những áp lực rất nặng nề. Quản lý không chỉ là câu chuyện thăng chức tăng lương mà là một sự biến động lớn trong thói quen công việc, suy nghĩ, tầm nhìn mỗi ngày...
7 kỹ năng làm việc nhóm
Thứ tư, 03/12/2014, 08:43 GMT+7
Hãy ghi nhớ những bí quyết đơn giản sau đây để nhóm của bạn trở thành nhóm sáng giá trong công ty.
Làm việc nhóm là một kỹ năng mềm thường xuyên được yêu cầu trên những mẩu tin tuyển dụng việc làm. Bạn thường lơ là kỹ năng này để tập trung...
'Độc chiêu' phiên họp của các sếp lớn
Thứ ba, 02/12/2014, 10:39 GMT+7
Cựu lãnh đạo Apple từng đuổi người ngồi họp ra ngoài vì cô ta không cần thiết, còn CEO Evernote lại điều những nhân viên "chẳng liên quan" vào ngồi họp cùng.
Trung bình mỗi ngày người Mỹ tham gia 11 triệu cuộc họp. Theo ước tính, những cuộc họp vô...
Vì sao người Đức làm ít giờ mà hiệu quả cao?
Thứ hai, 01/12/2014, 14:32 GMT+7
Khi thế giới nghĩ về nước Đức thì lập tức những ký ức về chiến tranh thế giới thứ 2 và chủ nghĩa phát xít Hitler sẽ xuất hiện.
Thế nhưng, ai cũng phải công nhận nước Đức chính là cái nôi của nền công nghiệp châu Âu, là nhà sản xuất hàng đầu...
Tuyệt chiêu phỏng vấn với 1 câu hỏi duy nhất của CEO hãng Jobvite
Thứ hai, 01/12/2014, 11:17 GMT+7
Finnigan chỉ có 1 câu hỏi duy nhất dành cho mỗi ứng viên ngay khi họ vừa ngồi xuống ghế. Anh nói: “Hãy cho tôi thấy toàn bộ sự nghiệp của bạn từ khi bắt đầu cho tới bây giờ”.
Thông thường, người phỏng vấn thường đưa ra hàng tá câu hỏi để...
Dấu hiệu cho thấy startup cần thay đổi định hướng
Chủ nhật, 30/11/2014, 13:43 GMT+7
Trong quá trình khởi nghiệp (startup), kiên định và tin tưởng vào tầm nhìn đã đặt ra là điều cần thiết. Tuy nhiên đặt trong môi trường năng động như hiện nay, việc thay đổi đường lối phát triển đúng lúc có thể giúp doanh nghiệp đạt được những...
Tuyển dụng tại Google: Không cần bằng đại học
Thứ sáu, 28/11/2014, 10:05 GMT+7
Phó chủ tịch kiêm quản lý tuyển dụng của Google, ông Laszlo Bock, chia sẻ những điều cần biết về cách Google tuyển chọn nhân viên.
1. Bạn không cần một tấm bằng đại học để trở nên tài năng
Trang Venturebeat tổng hợp lại nội dung câu nói của...
7 ngộ nhận của những người chưa bao giờ 'làm sếp' - P2
Thứ sáu, 28/11/2014, 09:59 GMT+7
Mỗi chúng ta nên làm việc để phát huy tối đa khả năng của mình, chứ không nhất thiết là để chiếm một vị trí trong tổ chức.
Trong cuốn sách “The 360o Leader” (tạm dịch: Nhà lãnh đạo 360o ), John C.Maxwell chỉ ra 7 ngộ nhận phổ biến của những...
7 ngộ nhận của những người chưa bao giờ 'làm sếp' - P1
Thứ năm, 27/11/2014, 10:52 GMT+7
Nếu bạn muốn là một nhà lãnh đạo thành công, hãy học cách lãnh đạo trước khi bạn có một chức vị lãnh đạo.
Bất kỳ một tổ chức hay đơn vị nào, vị trí lãnh đạo chỉ có duy nhất nhưng luôn có rất đông những người thuộc tầm giữa cũng muốn...
7 kiểu người bên cạnh nhà lãnh đạo
Thứ tư, 26/11/2014, 16:27 GMT+7
Ở vị trí một nhà lãnh đạo, có bao giờ bạn gặp tình huống thành viên trong nhóm tỏ ra không mấy nhiệt tình với ý tưởng của bạn? Cấp dưới tuân thủ quyết định của bạn vì lý do trách nhiệm hơn là sự háo hức?
Nhân viên là một phần thiết yếu...
Đặt kỳ vọng rõ ràng cho nhân viên
Thứ năm, 20/11/2014, 09:57 GMT+7
Bằng cách truyền đạt những kỳ vọng rõ ràng, bạn sẽ giúp các thành viên trong đội biết rõ trách nhiệm để nhanh chóng đạt được yêu cầu công việc, hay thậm chí vượt ngoài mong đợi.
Dưới đây là các bước giúp nhân viên hiểu rõ hơn kỳ vọng của...
Thu phục nhân tâm - làm nên việc lớn
Thứ hai, 17/11/2014, 11:37 GMT+7
Một người lãnh đạo muốn thành công cần biết cách ăn nói, để: khi giao tiếp thì được người đối diện tin cậy và cảm mến, khi giáp mặt đối thủ thì thể hiện sự sắc sảo, khi đàm phán thì mềm mỏng nhưng cương quyết, đối với cấp dưới thì... |