top-banner-2

Kỹ năng điều hành

5 việc DN cần làm để đón nhân viên cũ

Thứ năm, 01/10/2015, 15:06 GMT+7

Câu chuyện doanh nghiệp (DN) đón người cũ quay về với mình không phải là chuyện lạ. Đặc biệt là những người giỏi, rất cần thiết cho DN, đã từng chia tay vì nhiều lý do trước đó. Tom Gimbel - Chủ tịch và CEO Công ty LaSalle Network (công ty dịch vụ nhân...

Ngân hàng Standard Chartered bỏ bằng cấp khỏi tiêu chuẩn xét tuyển

Thứ bảy, 26/09/2015, 12:45 GMT+7

Không CV, không hồ sơ, không quan tâm bằng cấp, ngành nghề hay kinh nghiệm, và cũng không được đảm bảo bởi các mối quan hệ. Vậy Standard Chartered Bank dùng cách nào để tuyển cho mình những nhân sự chất lượng và phù hợp với ngân hàng? Standard Chartered...

Muốn làm việc hiệu quả hơn, hãy nhớ 5 câu hỏi sau

Thứ sáu, 25/09/2015, 14:11 GMT+7

Thành công không đến với những người làm nhiều nhất nhưng đối với những việc họ cần phải thực hiện thì họ vẫn làm tốt nó. Điểm mấu chốt của việc trở nên hiệu quả, có tổ chức và hiệu suất không phải là bạn thêm nhiều nhiệm vụ hơn...

Làm sao để giữ được 'vốn quý' nhân tài?

Thứ năm, 24/09/2015, 15:04 GMT+7

Một doanh nghiệp (DN) dù có trang bị máy móc hiện đại cỡ nào, có tài chính mạnh đến đâu cũng sẽ vô nghĩa nếu không có đội ngũ nhân tài và một nền tảng quản trị nhân tài tốt.  Theo chuyên gia quản trị DN Đào Hoài Bắc, nhân tài DN là những...

Nền tảng quản trị: Bí quyết thành công thời hội nhập

Thứ năm, 24/09/2015, 10:22 GMT+7

Bên cạnh tài chính mạnh và đội ngũ nhân sự giỏi, muốn thành công trong thời kỳ hội nhập, doanh nghiệp (DN) phải có nền tảng quản trị tốt, phù hợp với sự thay đổi. Nền tảng con người Bà Cao Thị Ngọc Dung - Tổng giám đốc Công ty Vàng Bạc Đá...

Tại sao cần sa thải ngay một nhân viên nói dối?

Thứ tư, 23/09/2015, 09:56 GMT+7

Một nhân viên thiếu trung thực trong công ty như một mắt xích bị lỏng và sẽ ảnh hưởng tới sự vận hành của toàn bộ hệ thống. Nói dối là một thói xấu và là một “bệnh” chung của xã hội ngày nay. Nói dối cũng chính là sự không trung thực, hành...

'Tiêu diệt' những 'kẻ cắp thời gian' của nhân viên

Thứ tư, 23/09/2015, 09:42 GMT+7

Trước đây, câu chuyện về những “kẻ cắp thời gian” thường được nêu trong những khóa học về quản lý thời gian. Tưởng là sau khi nhận diện ra những “kẻ cắp thời gian” thường can thiệp vào công việc của nhân viên (như các cuộc gọi điện...

6 biểu hiện của nhân viên trung thành

Thứ hai, 21/09/2015, 09:16 GMT+7

Bất kỳ doanh nhân hay doanh nghiệp nào cũng muốn có những nhân viên trung thành làm việc cùng với mình. Tuy nhiên, theo Jeff Haden - một diễn giả có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội LinkedIn, cộng tác thường xuyên của tạp chí Inc. về đề tài nhân sự, không...

Làm thế nào để trở thành một phi hành gia?

Chủ nhật, 20/09/2015, 10:17 GMT+7

Nhiều người trong số các học viên không thể bay dù chỉ một lần. Họ vĩnh viễn chia tay giấc mơ. Chúng ta thường rất quen thuộc với hình ảnh các phi hành gia làm việc ngoài không gian. Tuy nhiên, có một sự thật mà ít ai để ý: hầu hết thời gian trong...

Toát mồ hôi với những câu hỏi tuyển dụng 'khó nhằn' của Apple

Thứ năm, 17/09/2015, 11:29 GMT+7

Apple là một Tập đoàn công nghệ danh tiếng bậc nhất thế giới. Do đó, để có một vị trí làm ở đây là một điều không dễ dàng, bạn phải trải qua hàng loạt câu hỏi "toát mồ hôi" mới có thể có được một vị trí ở tập đoàn này. Apple được...

7 lý do khiến doanh nghiệp thiếu sức hấp dẫn người tài

Thứ ba, 15/09/2015, 12:14 GMT+7

Làm thế nào để hình ảnh của công ty có sức thu hút các ứng viên tài năng là một vấn đề không chỉ của riêng bộ phận nhân sự và tuyển dụng. Theo J.T. O’ Donnell - một chuyên gia tuyển dụng nhân sự, cây bút thường xuyên của các tạp chí Inc., CareerHMO,...

9 sai lầm của sếp khiến nhân viên nghỉ việc

Thứ hai, 14/09/2015, 16:10 GMT+7

Bắt nhân viên làm việc quá sức, không quan tâm và khen thưởng kịp thời, hay đặt mục tiêu như thách đố sẽ khiến các lãnh đạo mất dần nhân lực. Các lãnh đạo thường có xu hướng đổ lỗi cho mọi thứ khi nhắc đến việc nhân viên bỏ công ty, mà bỏ...

5 bước giải quyết khi bị khách hàng phản đối

Thứ hai, 14/09/2015, 14:38 GMT+7

Bạn không thể thay đổi thực tế rằng khách hàng có thể phản đối bất cứ lúc nào; do vậy, tốt nhất là bạn nên thay đổi thái độ của mình. Đối với việc giải quyết sự phản đối của khách hàng, ban đầu, bạn có thể cảm thấy bị động khi...

Thạch Bích: 21 năm 'Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên ph...

Chủ nhật, 13/09/2015, 11:38 GMT+7

Với trên 20 loại sản phẩm nước giải khát có gaz và không gaz đều được sản xuất từ nguồn khoáng nóng kết hợp với hương liệu tự nhiên nhập khẩu từ Châu Âu, Thạch Bích trở thành 'Thương hiệu mạnh quốc gia' được người tiêu dùng tín nhiệm,...

Bí quyết lãnh đạo nào tạo nên thành công của người Do Thái?

Thứ năm, 10/09/2015, 16:46 GMT+7

Trong kinh thánh của người Do Thái, lãnh đạo là sự kết hợp của nhiều nhiệm vụ, khía cạnh, không có cá nhân duy nhất nào thể lãnh đạo người Do Thái. Khi nhắc đến người Do Thái, ai cũng biết họ là những con người xuất chúng, giành được nhiều thành...

3 tình huống nhà lãnh đạo nên giữ im lặng

Thứ ba, 08/09/2015, 15:40 GMT+7

Làm lãnh đạo luôn là một nhiệm vụ khó khăn và phần khó khăn nhất chính là học cách khi nào nên nói và khi nào nên để người khác nói. Hãy cố gắng tìm kiếm sự cân bằng và đưa ra những quyết định đúng đắn trong sự nghiệp của mình. Những người...

3 mẹo giúp phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Thứ ba, 08/09/2015, 09:19 GMT+7

Thương hiệu là linh hồn của của doanh nghiệp, và nó sẽ đi sâu vào trong tiềm thức của mỗi vị khách hàng. Vì vậy, có thể coi thương hiệu là 1 trong những công cụ mạnh mẽ nhất giúp doanh nghiệp phát triển khi gia nhập vào thị trường. Sẽ không có...
«Bắt đầuLùi41424344454647484950Tiếp theoCuối»

kndn1

bhql2024

hoa-moc-thien

dai-lam-moc