'Điểm trừ' của công ty gia đình
Thứ bảy, 19/12/2015, 10:35 GMT+7
Những ngày qua, thông tin về sự rạn nứt của gia đình Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên tràn ngập trên truyền thông. Chưa biết câu chuyện sẽ có kết cục như thế nào nhưng những thông tin hiện tại cũng ít nhiều ảnh hưởng đến thương hiệu Trung...
Muốn lãnh đạo thành công, hãy nhớ 10 điều sau
Thứ tư, 16/12/2015, 16:09 GMT+7
Những gì mang bạn đến hiện tại sẽ không đưa bạn đến tương lai. Hãy học hỏi từ quá khứ nhưng đừng đắm chìm trong nó.
“Những câu hỏi lớn có thể dẫn bạn tới những nơi bạn chưa từng đặt chân tới dù bạn là người hỏi hay là người được...
6 lý do khiến khách hàng tiêu dùng sản phẩm của bạn
Thứ bảy, 12/12/2015, 14:47 GMT+7
Với những tiến bộ ngày nay trong công nghệ social media các doanh nghiệp có thể có được 10 ngàn khách hàng tiềm năng mới bằng những cách hấp dẫn. Thậm chí tốt hơn, họ có thể thực hiện việc này mà không phải chi một xu, thực hiện social media marketing...
5 yếu tố cần có ở CEO
Thứ sáu, 11/12/2015, 15:29 GMT+7
“Không phải chỉ riêng chức danh CEO mà cả hành trình này đã và đang mang đến cho tôi nhiều cơ hội cũng như thách thức mới mẻ. Tôi cảm nhận sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với nhân viên và hàng triệu khách hàng mà chúng tôi phục vụ”, Jennifer...
4 hiện tượng tâm lý làm thay đổi hiệu quả marketing
Thứ ba, 08/12/2015, 09:21 GMT+7
Một trong những yếu tố có ảnh hưởng sâu sắc nhất đến marketing là tâm lý học. Trong ngành tâm lý học, “định kiến nhận thức” (cognitive bias) là một hiện tượng tâm lý phổ biến, được định nghĩa là một loại “lỗi” trong quá trình xử lý và...
Công ty Nhật Bản bổ nhiệm Giám đốc sức khỏe thúc giục nhân viên về...
Thứ hai, 07/12/2015, 15:13 GMT+7
Công việc của vị Giám đốc sức khỏe tại Daiwa Securities Group là theo dõi, thúc đẩy nhân viên tập thể dục và rời công sở đúng giờ.
Daiwa Securities Group vừa đưa ra thông điệp gửi tới toàn bộ nhân viên trong dịp lễ cuối năm này đó là: Hãy uống...
Muốn thăng tiến nhanh hơn, cứ tự tin nói lên quan điểm của mình
Thứ ba, 01/12/2015, 16:08 GMT+7
Bạn càng ít nói, không thể hiện chính kiến của mình sẽ khiến cho người khác không biết bạn là ai và phong cách của bạn là gì.
Tại những nơi làm việc mà thông tin không đủ sự minh bạch để nhân viên có thể phơi bày hết “tâm can” của mình...
5 cách lấy lòng khách hàng nhờ phương thức phân phối
Thứ hai, 30/11/2015, 16:48 GMT+7
Khi nghĩ đến việc làm hài lòng người mua và tạo ra cho họ những trải nghiệm tích cực, các doanh nghiệp thường chỉ quan tâm đến bản thân sản phẩm hay dịch vụ. Nhưng trên thực tế, doanh nghiệp còn có thể làm điều này thông qua một phương diện khác,...
6 điểm tương đồng giữa CEO và tướng quân cổ đại
Thứ tư, 25/11/2015, 10:24 GMT+7
Lịch sử thế giới đã ghi nhận những nhân vật có khả năng phi thường, giành được các thắng lợi to lớn và lèo lái xã hội vượt qua được giai đoạn khó khăn.
Đó là Cyrus Đại đế, người đã thống nhất đế quốc Ba Tư bằng một tầm nhìn phi thường...
10 sai lầm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Thứ ba, 24/11/2015, 09:07 GMT+7
Các nhà lãnh đạo tài ba tập trung xây dựng văn hóa nhiều như việc họ tập trung vào chiến lược hoạt động, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp.
Văn hóa doanh nghiệp là cách giải quyết các vấn đề trong một doanh nghiệp. Chính cách thức giải quyết vấn...
5 cách để tuyển dụng nhân sự như... nhà tiếp thị
Thứ hai, 23/11/2015, 09:31 GMT+7
Theo một cuộc khảo sát do LinkedIn thực hiện trong năm 2014, khoảng 75% số người lao động có trình độ chuyên môn cao đang có ý định thay đổi công việc nếu tìm được việc làm phù hợp. Cùng với đó, một số thị trường lao động cũng đang có dấu hiệu...
11 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người thành công trong cuộc sống
Thứ ba, 17/11/2015, 09:18 GMT+7
Có nhiều yếu tố giúp bạn thành công trong cuộc sống, nhưng đòi hỏi bạn phải cẩn thận và học hỏi rất nhiều. Điều này khiến bạn tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức.
Angela Lee Duckworth là giáo viên lớp 7, cô nhận thấy rằng các tài liệu...
9 dấu hiệu cho thấy nhân viên đang bị quá tải
Thứ sáu, 13/11/2015, 16:37 GMT+7
Những nhà quản lý doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp nhỏ có thể vì quá tâm huyết với việc đưa công ty của mình đi đến thành công mà quên đi rằng mình đang vô tình tạo ra một áp lực quá lớn cho đội ngũ nhân sự, vốn vẫn còn khá mỏng trong giai...
7 lời khuyên truyền tải niềm đam mê bất tận của 'Cha đẻ ngành quảng...
Thứ sáu, 13/11/2015, 16:22 GMT+7
Trong thế kỉ 20, David Ogilvy được mệnh danh là “Cha đẻ của quảng cáo” bởi tài năng truyền tải những thông điệp rõ ràng, niềm đam mê bất tận và những thành công đáng nể phục.
Xuyên suốt sự nghiệp làm một nhà quảng cáo và copywriter, Ogilvy đã...
12 bí quyết rút ngắn giờ làm việc
Thứ tư, 11/11/2015, 11:18 GMT+7
Trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, các nhà sáng lập trẻ thường dồn hết thời gian, công sức vào mục tiêu phát triển doanh nghiệp mà không nhận ra bản thân đã làm việc quá nhiều.
Sau đây là 12 bí quyết được các doanh nhân đến từ Tổ chức Young Entrepreneur...
Vì sao những người thành công thường ra quyết định nhanh hơn bạn?
Thứ tư, 11/11/2015, 08:54 GMT+7
Ra quyết định chu đáo là điều tốt. Nhưng suy nghĩ quá lâu trước khi quyết định lại là điều tệ hại đặc biệt là đối với một nhà lãnh đạo.
Nếu bạn không tin, hãy xem xét tình huống của cựu chủ tịch Đại học Missouri, Tim Wolfe.
Mới đây báo... |