T ập đoàn FPT vừa công bố ký kết hợp đồng trị giá 100 triệu USD trong 3 năm với một đối tác Mỹ, nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số cho khách hàng tại Bắc...
Ecopark chính thức ra mắt shop thương mại khối đế Sky Retreat
Với số lượng hữu hạn 32 căn, 100% các căn thương mại khối đế Sky Retreat thiết kế đảm bảo 2...
FPT ký hợp đồng chuyển đổi số 100 triệu USD với khách hàng Mỹ
Sun Group nghiên cứu đầu tư 3 đại đô thị du lịch, nghỉ dưỡng 11.000ha tại Gia Lai
DHG Pharma về An Giang: 1.200 ca khám và hành trình gieo sức khỏe vùng biên
Thủ tướng ký tặng biển kỷ niệm sản xuất điện thoại thứ 2 tỉ Samsung Việt Nam
CEO tập đoàn khổng lồ Suntory của Nhật từ chức vì nghi vấn liên quan chất cấm
Ngày 1-9, Tổng giám đốc Suntory Holdings Takeshi Niinami, một trong những doanh nhân hàng đầu Nhật Bản,...
Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt đỉnh lịch sử
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
TP.HCM hướng đến siêu đô thị du lịch quốc tế hấp dẫn
Đây là định hướng TP.HCM trong diện mạo mới, là siêu đô thị du lịch quốc tế hấp dẫn được...
Khám phá TP.HCM quen mà lạ: Ăn phở Michelin, vui chợ đồ cổ, lắng nghe mình
Bản Sắc Việt Travel: “Mang lại cảm xúc thăng hoa cho du khách trên mỗi hành trình”
Làm sao khai thác tốt nhất tài nguyên du lịch núi Cấm, nơi được mệnh danh Đà Lạt miền Tây?
Hoàn thành Dự án cấp điện lưới quốc gia cho Đặc khu Côn Đảo
Vào 04 giờ 05 phút sáng nay (4/9), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức đóng điện xung...
Sớm vượt quy hoạch, Sân bay Cam Ranh được đề xuất tăng công suất gấp nhiều lần
Kinh tế xanh là 'tấm vé thông hành' để doanh nghiệp duy trì vị trí trong chuỗi cung ứng quốc tế
Đề xuất quy định về quản lý thuế quốc tế
Đề xuất quy định về khai thuế, tính thuế, khấu trừ thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Sao mai Huyền Trang làm MV ‘Tôi yêu Việt Nam’ vì ‘âm nhạc yêu nước cần được lan tỏa’
Dù có hơn 10 năm gắn bó với dòng nhạc dân gian, Quán quân dòng nhạc dân gian Sao mai 2013 Huyền Trang...
Triển lãm Thành tựu đất nước: Nơi giới trẻ 'yêu nước không phải theo trend'
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Bữa sáng chỉ ăn khoai lang, giảm cân hay rước họa vì thiếu chất?
Nhiều người chọn khoai lang cho bữa sáng vì tin lành mạnh, ít calo, nhưng chuyên gia cảnh báo ăn sai...
Thức uống '2 vị' giúp giảm cân, bổ thận, nhẹ bụng sau một tuần kiên trì
Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất
TP.HCM muốn quy hoạch tuyến đường sắt 5 tỉ USD đi Cần Thơ |
Thứ hai, 17/09/2018, 16:35 GMT+7 |
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được đề xuất chiều chỉnh có chiều dài 139,6 km, trong đó tổng chiều dài tuyến và ga đi trên mặt đất là 100,77 km; chiều dài tuyến, ga đi trên cao và cầu vượt sông là 38,83 km. Ngày 17.9, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về điều chỉnh quy hoạch đường sắt TP.HCM - Cần Thơ. Tuyến đường sắt này đi qua địa bàn TP.HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ với điểm đầu là ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) và điểm cuối là ga Cái Răng (phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ). Theo đó, đối với địa phận TP.HCM, UBND TP.HCM đề nghị giữ nguyên hướng tuyến từ ga lập tàu An Bình, tỉnh Bình Dương đến ga Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM; từ ga Tân Kiên, tuyến đi song song đường Tân Tạo - Chợ Đệm, tuyến vượt qua Rạch Tam, sông Chợ Đệm và nút giao Chợ Đệm của dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tuyến rẽ phải và đi song song với tuyến đường bộ cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Đối với địa phận tỉnh Long An, tuyến tiếp tục đi trên cao song song tuyến đường bộ cao tốc TP.HCM - Trung Lương, vào ga Thanh Phú (là ga kết nối với nhánh đường săt ra cảng Hiệp Phước), tuyến đi trên cao vượt qua nút giao Bến Lức và sông Vàm cỏ Đông. Tuyến đường sắt này tiếp tục đi vượt qua khu vui chơi giải trí Happy Land và đi song song với tuyến đường bộ cao tốc vào ga Tân An. Sau đó, ra khỏi ga Tân An, tuyến vươt qua sông Vàm cỏ Tây, Quốc lộ 62 và đi hết địa phận tỉnh Long An. Đặc biệt, toàn bộ hướng tuyến đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang được điều chỉnh về phía Tây so với hướng tuyến quy hoạch được duyệt. Tuyến đi vào tỉnh Tiền Giang sẽ đi chung hành lang an toàn tuyến đường bộ cao tốc (bên trái) qua ga Tam Hiệp, ga Cai Lậy và tiếp tục cặp theo tuyến đường bộ cao tôc vào ga Cái Bè. Sau đó, tuyến tiếp tục đi song song với tuyến đường bộ cao tốc, rẽ trái vượt qua Quốc lộ 1A đi về Mỹ Thuận (trùng với hướng tuyến theo phương án quy hoạch được duyệt) và đi hết địa phận tỉnh Tiền Giang. Tại địa phận tỉnh Vĩnh Long, UBND TP.HCM cũng kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến trùng với hướng tuyến quy hoạch được duyệt. Còn tại địa phận TP.Cần Thơ, hướng tuyến được đề nghị điều chỉnh trùng với hướng tuyến quy hoạch được duyệt với chiều dài 139,60km (không tính đoạn tuyến từ ga lập tàu An Bình đến ga Tân Kiên), sử dụng chung hành lang an toàn tuyến đường bộ cao tốc (TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ). Việc này nhằm giảm thiểu việc chia cắt khu vực dân cư do tuyến đường sắt đi qua, thuận lợi trong quản lý ranh hành lang an toàn, đường gom và an toàn giao thông. Đồng thời, phát triển hướng tuyến về phía Tây của khu vực có quỹ đất đế phát triển và mở rộng các đô thị vệ tinh, tận dụng được các đầu mối giao thông liên kết của đường cao tốc. Đáng chú ý, do điểm đầu từ ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh) thay vì ga An Bình (Bình Dương), UBND TP.HCM cũng đề xuất chỉ điều chỉnh hướng tuyến từ ga Tân Kiên đi Long An (khoảng 6,72km), trong đó có đoạn đi dọc theo tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương nên có thể xem xét đặt trong hành lang đường cao tốc. Hồi tháng 3.2018, Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam đã ký kết với quỹ Morfund Canada về việc đầu tư dự án xây đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ. Dự án này có số vốn đầu tư lên đến 6,3 tỉ USD Canada (tương đương 5 tỉ USD). Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được đề xuất chiều chỉnh có chiều dài 139,6 km, trong đó tổng chiều dài tuyến và ga đi trên mặt đất là 100,77 km; chiều dài tuyến, ga đi trên cao và cầu vượt sông là 38,83 km. Còn tại quy hoạch được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt năm 2013, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ có chiều dài 140,68 km gồm đoạn đi trên mặt đất là 63,77 km, đoạn đi trên cao và cầu vượt sông là 76,91 km. Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ngoài việc tiết kiệm chi phí đầu tư, tuyến đường sắt theo quy hoạch mới sẽ đi chung với hàng lang an toàn của tuyến đường bộ cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Như vậy, tuyến đường này qua khu vực ít dân cư sẽ giúp giảm thiểu khối lượng giải phóng mặt bằng, thuận tiện kết nối các phương thức vận tải. Theo Phan Diệu/Motthegioi.vn - 17/9/2018 Link nguồn: https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tai-chinh-dau-tu-c-98/tphcm-muon-quy-hoach-tuyen-duong-sat-5-ti-usd-di-can-tho-96822.html Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|