Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế...
Agribank tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Ất Tỵ
Agribank vừa phối hợp cùng đại biểu Quốc hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trao quà Tết đến...
Khai mạc chương trình ‘Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo’ năm 2025
Doanh thu công ty bia rượu tăng, chủ hãng trà bí đao Wonderfarm báo lãi giảm sâu
Doanh nghiệp Malaysia vốn hóa 25 tỉ USD tiết lộ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam
TS Võ Trí Thành: Chưa bao giờ doanh nghiệp nhiều niềm tin, khát vọng như lúc này
'Vua rác' David Dương là ai, vì sao vướng lao lý tại Mỹ?
Ông David Dương là một doanh nhân gốc Việt, có biệt danh "vua rác". Công ty của ông David Dương vừa...
Thủy Tiên từ chuyên gia sức khỏe đến doanh nhân tiêu biểu của Công ty CP Dược phẩm Nano Bio VN
Ông Nguyễn Hữu Tú làm tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Các sếp Phát Đạt muốn bán ra cổ phiếu, người thu nhập khủng nhất còn thoái sạch
Giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch để phát triển bền vững
Du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng...
Du lịch tự túc lên ngôi mùa Tết
Du xuân Cam Ranh, du khách nhất định không thể bỏ qua những trải nghiệm này
Gợi ý những điểm du lịch sát Tết 'bao vui' chỉ từ 5 triệu đồng
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh...
Nhu cầu điện tăng cao, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch cung cấp điện 2025
Tạo xung lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Ba Lan
Tạo cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng tốc và bứt phá
Siết chặt quản lý thương mại điện tử qua biên giới để bảo vệ người tiêu dùng
Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn...
Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ giữa VNEI và CICan đã diễn ra tại Canada
Trang Emma 'lột xác' từ vai đanh đá đến nữ quân y trong 'Không thời gian'
Trước khi gây chú ý với vai nữ quân y trong phim 'Không thời gian', Trang Emma từng biến hóa qua nhiều...
CLB Doanh nhân Toàn cầu (Gen Club) chính thức ra mắt Cộng đồng Doanh nhân
Hoa hậu Phương Triều được vinh danh Ngôi sao Toàn năng năm 2024
Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận danh hiệu Ngôi sao Trí tuệ năm 2024
Toy 2 Pearl -Tái sinh huyền thoại hương độc bản từ Moschino
Moschino Toy 2 Pearl được xem là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự...
Lợi ích của cá chép với sức khỏe không phải ai cũng biết
Versace Eros: Âm hưởng từ những hương thơm nam tính và đầy quyến rũ
Hầm chui 500 tỷ cứu kẹt xe cửa ngõ Sài Gòn 'bất động' vì mặt bằng |
Thứ hai, 26/08/2019, 09:10 GMT+7 |
Kế hoạch xong cuối năm 2018 nhưng do vướng mặt bằng khiến nhánh hầm còn lại của dự án hầm chui giải cứu kẹt xe cửa ngõ tây bắc TP.HCM liên tục chậm tiến độ. Hầm chui qua nút giao thông ngã tư An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, nối đường Trường Chinh và Quốc lộ 22, là một trong 6 dự án trọng điểm của TP.HCM trong việc giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM. Dự án trước đây do Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở GTVT TP.HCM) làm chủ đầu tư, nhưng từ cuối tháng 6, dự án thuộc Trung tâm quản lý giao thông đường bộ trực thuộc Sở GTVT TP quản lý. Phối cảnh dự án hầm chui An Sương 'giải cứu' kẹt xe cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM khi hoàn thành Theo quy hoạch dự án xây dựng hầm chui đôi theo hướng đường Trường Chinh - Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm. Phần hầm kín dài 125m, gồm 5 đốt, chiều rộng lòng hầm 10m (đảm bảo cho 2 làn xe), tĩnh không hơn 4,75m. Phần hầm hở gồm nhánh N1 (hướng trung tâm TP đi huyện Củ Chi), phía đường Trường Chinh dài 140m, phía Quốc lộ 22 dài hơn 180m đã đưa vào sử dụng đầu tháng 3/2018. Trong khi đó, nhánh N2 (hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm TP), phía đường Trường Chinh dài 140m, phía Quốc lộ 22 dài 120m đang triển khai. Nhánh hầm này dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Nhưng, do vướng giải phóng mặt bằng phía xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn nên Sở GTVT phải gia hạn hoàn thành đến cuối năm nay. Đến nay, dự án đang "bất động" do vướng mặt bằng và chưa hẹn ngày cán đích. Nhánh hầm N2 phía đường Trường Chinh đã hoàn thành nhưng phía quốc lộ 22 đang 'bất động' do vướng mặt bằng Đại diện Trung tâm quản lý giao thông đường bộ cho biết, nhánh hầm N2 đã thi công xong 7/7 đốt hầm hở phía đường Trường Chinh và 4/5 đốt hầm kín. Riêng đốt hầm kín còn lại và 6 đốt hầm hở phía Quốc lộ 22 đang tạm ngưng thi công do vướng giải phóng mặt bằng. “Hiện còn vướng mặt bằng khoảng 30%, có mặt bằng thì mới làm hệ thống cấp nước chạy dọc theo nhánh hầm, sau đó phân luồng làm những đốt hầm còn lại. Dự kiến phải đến quý 2/2020 mới hoàn thành" - vị đại diện thông tin thêm. Nhánh hầm N1 đưa vào sử dụng cuối tháng 3/2018 đã góp phần giải tỏa kẹt xe theo hướng trung tâm TP đi huyện Củ Chi Nút giao cầu vượt An Sương là một trong những điểm nóng về tai nạn và ùn tắc giao thông của TP trong nhiều năm qua, do đây là nút giao giữa trục đường Trường Chinh, Quốc lộ 22, Quốc lộ 1 nên tập trung rất lớn xe tải, xe container từ các tỉnh quá cảnh qua. Đây còn là nút giao thông kết nối phía Tây Bắc TP (quận 12, huyện củ Chi, huyện Hóc Môn) với trung tâm TP và giữa TP với tỉnh Tây Ninh. Cùng với dự án hầm chui An Sương, trong thời gian tới, Bộ GTVT và UBND TP sẽ triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 và đặc biệt là dự án đường cao tốc để tăng cường kết nối TP với tỉnh Tây Ninh cũng như giữa 2 địa phương này với Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài. Theo Tuấn Kiệt (Vietnamnet)/Khampha.vn - 25/8/2019 Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/ham-chui-500-ty-cuu-ket-xe-cua-ngo-sai-gon-bat-dong-vi-mat-bang-c4a732054.html Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|