Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế...
Agribank tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Ất Tỵ
Agribank vừa phối hợp cùng đại biểu Quốc hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trao quà Tết đến...
Khai mạc chương trình ‘Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo’ năm 2025
Doanh thu công ty bia rượu tăng, chủ hãng trà bí đao Wonderfarm báo lãi giảm sâu
Doanh nghiệp Malaysia vốn hóa 25 tỉ USD tiết lộ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam
TS Võ Trí Thành: Chưa bao giờ doanh nghiệp nhiều niềm tin, khát vọng như lúc này
'Vua rác' David Dương là ai, vì sao vướng lao lý tại Mỹ?
Ông David Dương là một doanh nhân gốc Việt, có biệt danh "vua rác". Công ty của ông David Dương vừa...
Thủy Tiên từ chuyên gia sức khỏe đến doanh nhân tiêu biểu của Công ty CP Dược phẩm Nano Bio VN
Ông Nguyễn Hữu Tú làm tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Các sếp Phát Đạt muốn bán ra cổ phiếu, người thu nhập khủng nhất còn thoái sạch
Giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch để phát triển bền vững
Du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng...
Du lịch tự túc lên ngôi mùa Tết
Du xuân Cam Ranh, du khách nhất định không thể bỏ qua những trải nghiệm này
Gợi ý những điểm du lịch sát Tết 'bao vui' chỉ từ 5 triệu đồng
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh...
Nhu cầu điện tăng cao, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch cung cấp điện 2025
Tạo xung lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Ba Lan
Tạo cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng tốc và bứt phá
Siết chặt quản lý thương mại điện tử qua biên giới để bảo vệ người tiêu dùng
Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn...
Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ giữa VNEI và CICan đã diễn ra tại Canada
Trang Emma 'lột xác' từ vai đanh đá đến nữ quân y trong 'Không thời gian'
Trước khi gây chú ý với vai nữ quân y trong phim 'Không thời gian', Trang Emma từng biến hóa qua nhiều...
CLB Doanh nhân Toàn cầu (Gen Club) chính thức ra mắt Cộng đồng Doanh nhân
Hoa hậu Phương Triều được vinh danh Ngôi sao Toàn năng năm 2024
Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận danh hiệu Ngôi sao Trí tuệ năm 2024
Toy 2 Pearl -Tái sinh huyền thoại hương độc bản từ Moschino
Moschino Toy 2 Pearl được xem là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự...
Lợi ích của cá chép với sức khỏe không phải ai cũng biết
Versace Eros: Âm hưởng từ những hương thơm nam tính và đầy quyến rũ
Chi 10.700 tỷ làm cao tốc từ Sài Gòn đi cửa khẩu Mộc Bài |
Thứ năm, 12/09/2019, 11:46 GMT+7 |
Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài trị giá 10.700 tỷ đồng với 4 làn xe lưu thông sẽ phá thế độc đạo của tuyến quốc lộ 22 vốn đã trở nên chật chội. UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giao thông vận tải giao thành phố làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai, quản lý vận hành, khai thác dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. Tuyến cao tốc dài khoảng 53,5 km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn và điểm cuối kết nối với quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ phá thế độc đạo của quốc lộ 22, giúp phương tiện từ cửa khẩu Mộc Bài về thành phố nhanh hơn. Ảnh: Quỳnh Danh. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT cùng sự hỗ trợ của Nhà nước. Ở giai đoạn 1, hai đoạn gồm TP.HCM - Trảng Bàng và Trảng Bàng - Mộc Bài sẽ được xây dựng 4 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 10.700 tỷ đồng. Khi hoàn chỉnh, đoạn TP.HCM - Trảng Bàng tăng lên 8 làn xe còn đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài có 6 làn xe. UBND TP.HCM và tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc địa phận do địa phương quản lý. Để tạo thêm nguồn thu cho dự án, UBND thành phố kiến nghị Thủ tướng cho phép mở rộng phạm vi bồi thường giải phóng mặt bằng tại các nút giao giữa đường cao tốc với đường Vành đai 3, Vành đai 4 và các điểm phù hợp khác để phát triển hệ thống giao thông tĩnh, trạm dịch vụ hậu cần, trung tâm thương mại, dịch vụ… Đồng thời, các địa phương sẽ nghiên cứu quy hoạch khu đô thị gần với khu vực nút giao liên thông để khai thác quỹ đất, tạo nguồn thu cho địa phương. Hiện giao thông kết nối giữa TP.HCM và Tây Ninh chủ yếu qua tuyến quốc lộ 22. Do đó, dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài khi hoàn thành sẽ phá thế độc đạo của tuyến quốc lộ này, đồng thời tăng cường kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía nam và hành lang kinh tế Đông - Tây. Theo Sỹ Đông (Zing)/Khampha.vn - 12/9/2019 LInk nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/chi-10700-ty-lam-cao-toc-tu-sai-gon-di-cua-khau-moc-bai-c4a734575.html Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|