Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế...
Agribank tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Ất Tỵ
Agribank vừa phối hợp cùng đại biểu Quốc hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trao quà Tết đến...
Khai mạc chương trình ‘Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo’ năm 2025
Doanh thu công ty bia rượu tăng, chủ hãng trà bí đao Wonderfarm báo lãi giảm sâu
Doanh nghiệp Malaysia vốn hóa 25 tỉ USD tiết lộ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam
TS Võ Trí Thành: Chưa bao giờ doanh nghiệp nhiều niềm tin, khát vọng như lúc này
'Vua rác' David Dương là ai, vì sao vướng lao lý tại Mỹ?
Ông David Dương là một doanh nhân gốc Việt, có biệt danh "vua rác". Công ty của ông David Dương vừa...
Thủy Tiên từ chuyên gia sức khỏe đến doanh nhân tiêu biểu của Công ty CP Dược phẩm Nano Bio VN
Ông Nguyễn Hữu Tú làm tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Các sếp Phát Đạt muốn bán ra cổ phiếu, người thu nhập khủng nhất còn thoái sạch
Giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch để phát triển bền vững
Du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng...
Du lịch tự túc lên ngôi mùa Tết
Du xuân Cam Ranh, du khách nhất định không thể bỏ qua những trải nghiệm này
Gợi ý những điểm du lịch sát Tết 'bao vui' chỉ từ 5 triệu đồng
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh...
Nhu cầu điện tăng cao, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch cung cấp điện 2025
Tạo xung lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Ba Lan
Tạo cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng tốc và bứt phá
Siết chặt quản lý thương mại điện tử qua biên giới để bảo vệ người tiêu dùng
Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn...
Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ giữa VNEI và CICan đã diễn ra tại Canada
Trang Emma 'lột xác' từ vai đanh đá đến nữ quân y trong 'Không thời gian'
Trước khi gây chú ý với vai nữ quân y trong phim 'Không thời gian', Trang Emma từng biến hóa qua nhiều...
CLB Doanh nhân Toàn cầu (Gen Club) chính thức ra mắt Cộng đồng Doanh nhân
Hoa hậu Phương Triều được vinh danh Ngôi sao Toàn năng năm 2024
Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận danh hiệu Ngôi sao Trí tuệ năm 2024
Toy 2 Pearl -Tái sinh huyền thoại hương độc bản từ Moschino
Moschino Toy 2 Pearl được xem là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự...
Lợi ích của cá chép với sức khỏe không phải ai cũng biết
Versace Eros: Âm hưởng từ những hương thơm nam tính và đầy quyến rũ
Gấp rút xây dựng bến trung tâm của buýt sông |
Thứ hai, 04/11/2019, 11:44 GMT+7 |
Khu bến trung tâm thuộc tuyến buýt đường sông số 1 tại TP HCM được xem là đầu mối giao thông quan trọng nên cần được đầu tư sớm Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, trong 9 bến tàu thuộc tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), Công ty TNHH Thường Nhật - nhà đầu tư - đã đưa vào khai thác 5 bến. Cụ thể gồm bến Bạch Đằng (quận 1), Bình An (quận 2), Thanh Đa (quận Bình Thạnh) cùng 2 bến trên địa bàn quận Thủ Đức là Hiệp Bình Chánh và Linh Đông. Đáng chú ý, trong số 4 vị trí còn lại có khu bến trung tâm Bình Triệu (quận Thủ Đức) có diện tích 3,14 ha, chưa được xây dựng. "Bến trung tâm Bình Triệu được đánh giá là vô cùng quan trọng. Bởi nó là một trong những đầu mối giao thông đường thủy kết nối thuận lợi với các loại hình vận tải hành khách công cộng khác. Đây là điểm trung chuyển, kết nối ra vòng xoay đường Phạm Văn Đồng và Quốc lộ 13, đến sân bay Tân Sơn Nhất cùng ga đường sắt Bình Triệu" - Sở GTVT đánh giá. Do đó, việc đầu tư xây dựng bến trung tâm Bình Triệu này là đặc biệt cần thiết, được xem là giải pháp toàn diện phù hợp với các chủ trương và quy hoạch bến bãi. Tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) có sản lượng khách tăng cao trong 9 tháng đầu năm 2019, đạt 245.000 lượt, tăng 15,6% so cùng kỳ năm trước Trước vấn đề này, Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án giao thuê đất và hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các chỉ tiêu quy hoạch. Riêng nhà đầu tư, Sở GTVT đề nghị hoàn thành xác định ranh giới, vị trí khu đất, cắm mốc và đo đạc hiện trạng vị trí bến của 2 tuyến buýt đường sông trong tháng 11, trước khi hoàn tất việc xây dựng bến vào năm 2020. Kế đến, trong động thái gần đây, sau đề xuất vận hành tàu 75 khách phục vụ du lịch đường thủy của Công ty TNHH Thường Nhật, Sở GTVT ủng hộ nhưng đề nghị đơn vị trên phải bố trí các phương tiện thủy nội địa khác phù hợp, không sử dụng các phương tiện thủy của dự án đầu tư 2 tuyến buýt đường sông. Sở GTVT cho biết mục tiêu của dự án buýt sông là phục vụ nhu cầu giao thông công cộng, đòi hỏi phương tiện phải đáp ứng kịp thời, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường. Ngoài ra, phương tiện trên tuyến còn phải thực hiện các hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên và phải có đủ phương tiện dự phòng thay thế khi sửa chữa để bảo đảm thông suốt và an toàn. Theo Gia Minh (Người Lao động)/Khampha.vn - 4/11/2019 Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/gap-rut-xay-dung-ben-trung-tam-cua-buyt-song-c4a742264.html Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|