top-banner-2

Thứ sáu, 01/08/2014, 17:55 GMT+7

MC Đức Bảo - 'gia vị' đặc biệt của Hành Trình Xanh tại Hà Nội

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ sáu, 01/08/2014, 17:55 GMT+7

Được biết đến với hình ảnh MC lịch lãm, pha chút hóm hỉnh, Đức Bảo bất ngờ có bước đột phá lớn khi giành giải Én vàng của cuộc thi Người Dẫn chương trình 2013. Tự tin & bản lĩnh với 5 năm kinh nghiệm trong nghề, cùng một phong cách tươi trẻ, năng động, chàng trai đa tài này sẽ tạo nên 'gia vị' đặc biệt & những điều thú vị trong số phát sóng Hành Trình Xanh lần này. 

Hiện nay hình ảnh của Đức Bảo đang phủ sóng khá nhiều trên các chương trình truyền hình, Đức Bảo làm thế nào để không lặp lại mình trong cách dẫn của từng chương trình ấy?

Hiện tại Đức Bảo đang tham gia dẫn các chương trình như Café sáng với VTV3, VTV Kết nối, Tạp chí S Việt Nam, Hành Trình Xanh (HTV7),… ngoài việc phải phân chia thời gian trong ngày hợp lý cho các chương trình, tôi luôn cố gắng không lặp lại mình bằng cách nghiên cứu kỹ kịch bản, tìm ra chất riêng của mình. Thường thì tôi chỉ cần chú ý tạo phong cách riêng cho những số đầu thôi, còn về sau khi đã quen thuộc với format của chương trình thì khi cần cứ tự nhiên theo phản xạ mà bật ra thôi.

MC-Duc-bao-1

MC Đức Bảo được biết đến với hình ảnh MC lịch lãm, pha chút hóm hỉnh

Sau Én vàng 2013 chiến thắng một cách ngoạn mục, Đức Bảo gặt hái được gì?

Trước khi tham gia Én Vàng, tôi đã tham gia nghề MC được 5 năm, tuy nhiên không được biết đến nhiều vì chỉ có cơ hội dẫn các chương trình nhỏ. Tôi nuôi giấc mộng tham gia Én Vàng trong 2 năm và dốc sức chuẩn bị cả về thể chất (tập tành đều đặn để có được ngoại hình ưa nhìn hơn), tinh thần và kiến thức. Trong quá trình tham gia, tôi được tiếp xúc với những người từng được giải hay những MC đã thành danh và học hỏi được ở họ rất nhiều, từ đường lối tổ chức chương trình, bản lĩnh sân khấu tới việc làm sao để có thể sống lâu trong nghề.

Đoạt Én Vàng là một bước đột phá với nghề của tôi, tôi được tin tưởng giao là host (người dẫn) nhiều chương trình hơn, cả chương trình lớn và chương trình nhỏ, ở đa lĩnh vực giúp tôi có dịp cọ xát và thử thách mình nhiều hơn.

MC-Duc-Bao-2

Chiến thắng ngoạn mục của Đức Bảo tại Én vàng 2013

Học Đại học Bách Khoa, nhưng sau đó lại chọn MC là con đường đi của mình, Đức Bảo có thấy tiếc khi không vận dụng được kiến thức kỹ thuật ở trường đại học?

Để làm được nghề ăn nói này, phải cần có tố chất sẵn có, khả năng thiên bẩm trong mỗi người. Tôi từ nhỏ đã hay tham gia các chương trình văn nghệ, lớp 9 đã bắt đầu dẫn các chương trình ở trường nên việc đứng trước đông người với tôi rất dễ dàng và tự nhiên. Như tôi được biết ở Việt Nam, chưa có một trường lớp chính quy đào tạo về MC, mọi người chủ yếu đều là những “tay ngang”. Để dẫn tốt được, MC cần có phông kiến thức rộng, đa lĩnh vực, tôi cho rằng phông kiến thức tại đại học tôi tích lũy được là vô cùng quý giá, là “bảo bối” để tôi sử dụng khi là host của các chương trình công nghệ.

Trong lĩnh vực của mình, anh có thần tượng ai không?

Phải nói tôi rất khâm phục và thần tượng Ryan Seacrest, anh đã dẫn 13 mùa American Idol. Anh ấy sở hữu phong cách lịch lãm, đàn ông, không nói quá nhiều nhưng luôn tạo ra được không khí sôi động, chân thành trong từng câu nói, biết chạm tới cảm xúc của thí sinh, giám khảo mà không thiếu sự hóm hỉnh. Tôi luôn tâm niệm khi dẫn một chương trình, MC luôn phải biết giữ format nhưng vẫn tạo ra được dấu ấn riêng. Nhắc tới American Idol, người ta sẽ nghĩ ngay tới Ryan Seacrest chứ không phải giám khảo hay các thí sinh. Đó là thành công của người MC và tôi muốn được như anh ấy.

MC-Duc-Bao-3

Ryan Seacrest - MC 13 mùa giải của American Idol là thần tượng của chàng MC này

 Tuy nhiên, mọi người cho rằng Đức Bảo vẫn chưa phải là cái tên hot trong làng MC?

Đúng như vậy, ở thời điểm này, tuy đã tham gia dẫn ở nhiều chương trình và sự kiện, nhưng cơ hội để khán giả nhớ đến tôi nhất lại chưa đến. Trong nghề nào cũng vậy, luôn cần có thời cơ và tôi vẫn đang rèn rũa mình hàng ngày để một lúc nào đó được đón chào thời cơ đó. Tuy nhiên, tôi không sốt ruột vì tôi coi nghề MC là bước đi lâu dài, hiện tôi mới chỉ 27 tuổi và tôi rất lạc quan cho rằng còn nhiều cơ hội ở phía trước chờ tôi nắm bắt.

MC-Duc-Bao-4

Đức Bảo và hai đội chơi của Hành trình xanh khám phá làng da giầy Phú Yên

Với Hành Trình Xanh – là chương trình Đức Bảo được tin tưởng giao trách nhiệm dẫn dắt các số ghi hình tại Hà Nội, anh có suy nghĩ làm thế nào để tạo ra sự khác biệt giữa cách dẫn miền Nam và miền Bắc? Trong khi MC miền Nam thường là những người rất cởi mở, nói chuyện tự nhiên hơn MC miền Bắc?

Văn hóa hai miền Nam Bắc khác nhau vì vậy tất nhiên có sự khác biệt giữa cách dẫn dắt truyền đạt của MC hai miền. Nhưng tôi coi đó là gia vị đặc biệt của chương trình này. Hành trình xanh dẫn khán giả đi khám phá các làng nghề của mọi miền tổ quốc nên tính vùng miền và sự khác biệt lại là điểm thu hút khán giả. Tính cách của tôi bình thường rất tự nhiên và hóm hỉnh vậy nên trong chương trình này tôi chỉ cần là mình thôi còn chuyện đánh giá tôi xin nhường cho khán giả cảm nhận.

MC-Duc-Bao-5

Nghỉ dưỡng cùng cả gia đình tại Fiore Resort là phần thưởng của Hành trình xanh dành cho các gia đình

Trong hành trình ghi hình tại làng nghề da giầy Phú Yên, huyện Phú Xuyên Hà Nội, anh ấn tượng với điều gì nhất?

Đó là kỷ lục chiếc giầy lớn nhất Việt Nam được làm trong suốt 3 tháng với 10 nghệ nhân, tiêu tốn hơn 40m2 da bò Châu Phi cao cấp, 300m chỉ khâu, gần 10kg keo dán,…chiếc giầy đủ chỗ cho 4 người bên trong. Theo tôi được biết, ở trên thế giới cũng chưa có chiếc giầy kỷ lục nào đẹp, tỉ mỉ, công phu như chiếc giầy này. Các bạn nên xem Hành Trình Xanh số phát sóng chủ nhật tuần này để được nhìn thấy chiếc giầy khổng lồ mà chúng tôi đã ghi hình lại được.

Chương trình truyền hình Hành Trình Xanh do Tincom Media và HTV phối hợp sản xuất, được phát sóng định kỳ vào ngày chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Tập tiếp theo của chương trình sẽ được phát sóng vào 18h00 ngày 03/08/2014

Hãy đăng ký tham gia chương trình để được có cơ hội khám phá các làng nghề truyền thống trên khắp đất nước Việt Nam.

Cách thức đăng ký: vui lòng gửi thư đăng ký về địa chỉ: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hoặc cũng có thể đăng ký qua facebook của chương trình: www.facebook.com/hanhtrinhxanh2014.

Chi Trần (vanhoadoanhnhan.vn)



Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

MC Đức Bảo - 'gia vị' đặc biệt của Hành Trình Xanh tại Hà Nội

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc