top-banner-2

Chủ nhật, 03/08/2014, 08:12 GMT+7

Quy Nhơn không ngủ với Lễ hội đường phố Liên hoan Võ cổ truyền

Viết bởi Thiên Bình   
Chủ nhật, 03/08/2014, 08:12 GMT+7

Thành phố Quy Nhơn tối qua (2/8) như náo nức, thao thức hơn và bừng bừng khí thế bởi dư âm của Lễ hội đường phố Võ cổ truyền còn đọng lại.

Hàng nghìn người đã đổ về quảng trường Nguyễn Tất Thành để được chiêm ngưỡng những màn trình diễn võ thuật độc đáo nhất của các võ sư từ khắp nơi trên thế giới cùng hội ngộ ở miền đất võ.

jpg1

jpg2

Với chủ đề "Võ cổ truyền VN - Hội tụ và tỏa sáng” Lễ hội đường phố trong khuôn khổ Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V - Bình Định 2014 được tổ chức vào tối 2/8, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP.Quy Nhơn), thật sự trở thành điểm nhấn khó quên với người dân đất võ và du khách bốn phương tề tựu về xem liên hoan. Gây dấu ấn khó quên là màn trình diễn đầy ấn tượng của 60 đoàn võ thuật nước ngoài cộng với các môn phái võ thuật đến từ mọi miền đất nước đã làm Bình Định thật sự trở thành ngày hội độc đáo và đa dạng về võ thuật. Nhiều môn phái ở các võ đường truyền thống trong nước và sự biến hóa đa dạng của các môn phái ở nước ngoài cùng biểu diễn những tiết mục võ thuật tay không điệu nghệ, uyển chuyển đến các loại binh khí, côn lửa độc đáo… đã đem đến cho người xem những cảm xúc ngất ngây, tuyệt vời. Tuy khác màu da, khác ngôn ngữ, khác văn hóa... nhưng khoảng cách đã bị xóa nhòa khi những con tim cùng chung một tinh thần thượng võ.

 jpg3

jpg5

jpg7

jpg8

jpg9

jpg10

jpg11

Lễ hội có sự tham gia của hơn 800 diễn viên, vận động viên, võ sư, võ sinh của các đơn vị nghệ thuật và các đoàn võ thuật trong nước, quốc tế. Ngoài những tiết mục biểu diễn võ cổ truyền gắn với những chủ đề khác nhau, chương trình Lễ hội đường phố còn tôn vinh các giá trị văn hóa phi vật thể và giới thiệu đến du khách, bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của quê hương, văn hóa, con người Bình Định với các màn trình diễn hát múa bả trạo, biểu diễn trình tường và mặt nạ tuồng, bài chòi cổ... cùng sự tham gia của các đoàn nghệ nhân đồng bào dân tộc thiểu số miền núi trong tỉnh. Ngoài ra, trong đêm Lễ hội đường phố này còn có sự tham gia trình diễn của các người đẹp võ thuật đến từ các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế.

jpg6

jpg4

Lễ hội đường phố, được tổ chức mới lạ, với hiệu ứng cộng đồng mạnh, tạo không khí hội tụ tưng bừng cho liên hoan. Đất võ Bình Định lại một lần nữa trở thành nơi hội tụ của anh hào bốn phương cùng mang hào khí võ Việt trong hành trình bảo tồn và phát huy di sản của dân tộc.

Như Ý (Vanhoadoanhnhan.vn) - Ảnh: Minh Hiếu, Đoàn Minh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Quy Nhơn không ngủ với Lễ hội đường phố Liên hoan Võ cổ truyền

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc