top-banner-2

Thứ hai, 20/01/2014, 17:30 GMT+7

Bùi Công Danh: đa tài và nhiều đam mê

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ hai, 20/01/2014, 17:30 GMT+7

Sinh ra và lớn lên ở Long An, sở hữu một gương điển trai, có nét phong trần nam tính, ngoại hình cao ráo, cùng với lối diễn xuất tự nhiên, chuyên nghiệp, diễn viên điện ảnh Bùi Công Danh đang dần khẳng định tên tuổi mình qua nhiều vai diễn đa tính cách.

Bùi Công Danh còn được khán giả biết đến với nhiều vai trò: diễn viên điện ảnh, lồng tiếng phim, ca sỹ - anh là thành viên nhóm nhạc Shockband gồm: Công Danh, Quách Hữu Lộc. Chúng ta cùng trò chuyện với anh chàng này nhé!

VHDN BuiCongDanh3

Được biết Công Danh vừa là diễn viên, vừa là ca sỹ, vừa là lồng tiếng phim, Công Danh có thấy mình tham lam khi ôm đồm quá nhiều công việc?

Tôi còn trẻ, còn nhiều đam mê nên tôi sẽ làm hết mình những gì tôi thích, tôi nghĩ đó không phải là tham lam, tôi làm việc gì cũng có mục đích và cố gắng để đạt hiệu quả cao nhất. Theo tôi, chỉ những người nhận quá nhiều việc nhưng làm không đến nơi đến chốn mới là người tham lam.

VHDN BuiCongDanh4

VHDN BuiCongDanh11

VHDN BuiCongDanh5

Hỏi thật nhé, những vai diễn mà Công Danh có được là nhờ quen biết, hay nhờ đạo diễn “đo ni đóng giày” cho bạn, hay bạn phải casting, hay phải “đi đường vòng” ?

Tôi bắt đầu tham gia nghệ thuật từ năm 6 tuổi, lúc đó tình cờ được một người bạn của ba tôi giới thiệu vào đội kịch Tuổi Ngọc của đạo diễn Lê Cường sinh hoạt văn nghệ. Sau đó bắt đầu đóng kịch, quay phim, tham gia quảng cáo. Được 10 năm, tôi chuyển qua học hát nên tạm ngưng điện ảnh và tập trung cho ca hát. Nhưng tôi nhận ra rằng điện ảnh có nhiều cơ hội phát triển và được nhiều người nhìn nhận khả năng của mình hơn nên quyết định vừa đi hát vừa tham gia đóng phim. Có những vai diễn được đạo diễn giao cho, có những vai diễn tôi phải tự casting.

Là một diễn viên trẻ, anh đã nắm trong tay khá nhiều phim và được khen với lối diễn xuất “nhiều màu”. Điều này do anh may mắn hay bởi thật sự anh biết diễn “nhiều màu”?

Tôi nghĩ “nhiều màu” hay “một màu” đôi khi có thể do người diễn viên không tìm tòi học hỏi nhưng đôi lúc do đạo diễn phân cho một loại nhân vật cố định, không thay đổi thì chắc chắn sẽ bị chê là diễn “một màu”. Có thể do tôi may mắn một phần, còn lại do gương mặt tôi có thể diễn nhiều loại tính cách nhân vật khác nhau. Gương mặt tôi vào những dạng vai cá tính hay là vai phản diện cũng khá hợp. Nhưng cũng tùy theo cách nhìn nhận của từng đạo diễn nữa. Tôi từng đóng vai hiền lành, thật thà trong Tình yêu tìm lại (vai Sơn), Dương cầm (vai Tuấn), Một nữa bóng tối (vai Minh Khoa),Vượt qua bóng đêm (vai Lực), Biệt đội Hy Vọng (vai Chí)... nhưng lại rất phản diện, mưu mô trong phim: Bụi đời (vai Tuấn Sói), Duyên nợ Miền Tây (vai Tư Búa), Hoa hồng không dành cho em (vai Minh Kiên), Ngọn cỏ gió đùa (vai Tư Hổ), Song Hùng Kì dị (vai Út Sen), Đường Hồ Chí Minh trên biển (vai trung sĩ Độ), Về đất Thăng Long (vai Hoàng tử Lê Long Định). Danh trong phim Đời như tiệc (vai Hùng Đô).

Ngoài vai trò diễn viên, ca sỹ anh còn nổi tiếng với vai trò là người lồng tiếng cho rất nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình nổi tiếng. Anh có thể chia sẻ về công việc thú vị này?

Đây là công việc đòi hỏi sự hy sinh thầm lặng vì thành công của bộ phim luôn nghiêng về người diễn viên chứ ít ai biết đến người lồng tiếng. Lồng tiếng cho nhân vật trong phim cũng khổ cực, nhiều diễn viên nói thoại lấp, nói nhanh hay sai kịch bản quá nhiều sẽ làm khó cho người lồng tiếng gấp nhiều lần. Vì như vậy người lồng tiếng sẽ vất vả hơn nhiều để làm sao lồng đủ ý và khớp miệng cho người diễn viên. Khi diễn viên diễn hơi quá thì nhiệm vụ người lồng tiếng là phải cân bằng lại cho đúng với trạng thái lúc đó và ngược lại. Bởi thế những vai của mình đóng tôi luôn tự lồng tiếng.

Giữa diễn viên điện ảnh, ca hát và lồng tiếng vậy đâu là niềm đam mê thật sự của anh? Nhiều người cho rằng khi đã gọi là niềm đam mê thì chỉ một thứ, do vậy khi Công Danh đam mê cả 3 thì có thể hiểu là anh chưa dám nói thật lòng hoặc có thể chưa có niềm đam mê thật sự. Anh nghĩ sao về điều này?

Đối với tôi ca hát hay lồng tiếng đều vì niềm đam mê. Còn đường vào phim ảnh vẫn chứa nhiều bí ẩn, luôn có sức hút lạ kỳ, tôi luôn đòi hỏi bản thân phải phấn đấu nhiều hơn để có những vai diễn ấn tượng với khán giả.

Tham gia đóng nhiều phim và cũng đã giành được nhiều thành công. Qua những bộ phim đã tham gia, Công Danh thích nhất vai diễn nào của mình?

Mỗi một vai diễn là một số phận, tính cách, hoàn cảnh sống khác nhau. Ở vai diễn nào, tôi cũng đầu tư hết công sức mình, thời gian... để có thể diễn thật nhất. Nhưng tôi thích nhất là nhân vật Lực trong phim “Vượt qua bóng đêm” vừa kết thúc cách đây không lâu. Đây là vai nam chính đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của tôi. Đó là một anh chàng nhà quê, yêu người lớn tuổi hơn mình và luôn giúp người anh yêu vượt qua số phận làm lại cuộc đời để rồi đón nhận tình yêu của mình. Với vai này, tôi nhận được khá nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả.

Danh có thể chia sẻ một kỷ niệm thật vui trong quá trình đóng phim cùng độc giả?

Có lẽ kỷ niệm khó quên nhất trong đời Công Danh đó là khi đóng chung phim với diễn viên Lưu Ly Thảo trong “Một nữ bóng tối” quay ở Đà lạt. Trong quá trình quay phim chúng tôi có cảm tình với nhau như “phim giả tình thật” nên sau 1 năm tìm hiểu và yêu nhau, Công Danh và Lưu Ly Thảo đi đến kết hôn. Hiện tại cả hai khá hạnh phúc bên tổ ấm cùng thiên thần nhỏ của mình.

VHDN BuiCongDanh1

VHDN BuiCongDanh2

Với nghề diễn viên bạn nghĩ sao khi nhận được những lời “góp ý” khen, chê về diễn xuất của mình?

Đối với người diễn viên khen chê là chuyện bình thường, được khán giả quan tâm đến phim của mình và yêu mến mình đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của người diễn viên. Nếu nhận được lời chê đúng thì tôi sẽ cố gắng lắng nghe và rút ra kinh nghiệm cho vai diễn sau này.

Được biết anh có tham gia bộ phim “Đời như tiệc” của đạo diễn Đinh Đức Liêm, anh có thể bật mí cho khán giả về vai diễn này không?

Công Danh vào vai Hùng Đô một tay giang hồ cộm cán, Hùng Đô đem lòng yêu thầm Lan (Dv Mai Hồ) nhưng không được cô gái đáp trả. Hùng Đô tìm bằng mọi cách để chiếm tình cảm của Lan, kể cả hãm hại cô. Tình yêu mù quáng và sự hận thù đã đẩy Hùng Đô thành một tên tội phạm truy nã phải sống chui nhủi nay đây mai đó. Anh luôn tìm cách trả thù người đã gây đau khổ cho mình và cuối cùng anh phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Phim Đời như tiệc đang phát sóng vào khung giờ vàng “20h” trên kênh HTV7 từ chủ nhật đến thứ năm hàng tuần bắt đầu từ ngày 12/01/2014.

VHDN BuiCongDanh6

Anh có thể chia sẻ dự định kế hoạch cũng như những vai diễn trong năm 2014?

Hiện tại Công Danh đang tham gia quay một số vai diễn trong phim: Sau ánh hoàng hôn (vai Hữu Đức), Hai khối tình (vai thầy đội Thuận), Trả giá (vai Phát). Phim sẽ phát sóng và đầu năm tới.

Cám ơn Công Danh về buổi trò chuyện này, chúc anh sẽ luôn thành công và nhận được nhiều vai diễn tâm đắc.

By Hà Phương


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bùi Công Danh: đa tài và nhiều đam mê

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc