top-banner-2

Thứ ba, 23/02/2021, 16:21 GMT+7

Lê Minh Trường - Nhà đầu tư 9x và những bài học trong lĩnh vực tài chính

Viết bởi Lam Yên   
Thứ ba, 23/02/2021, 16:21 GMT+7

Thuở nhỏ đã phải nếm trải vị của sự đói nghèo nên học hết cấp 3 đã phải nghỉ học. Thế nhưng chàng trai Lê Minh Trường chưa bao giờ tự ti về xuất thân của mình, anh thậm chí còn lấy đó làm động lực để phấn đấu cho mục tiêu “tự do tài chính” của mình.

mtruong-new

Nghịch cảnh đói nghèo

Lê Minh Trường sinh năm 1999 trong một gia đình đông con. Từ bé, anh đã phải nếm trải đủ cái đói nghèo của gia đình, bữa đói bữa no. Mặc dù là con thứ nhưng anh sớm đã vất vả lăn lộn vào đời làm đủ thứ việc để phụ giúp cha mẹ và chăm lo cho các em.

Sau những giờ lên lớp, anh làm đủ thứ công việc từ đồng áng đến chân tay nặng nhọc. Ai thuê gì anh sẽ làm nấy chỉ mong đổi được bữa cơm tươm tất hay thêm vài đồng để phụ mẹ mua thuốc lúc ốm đau.

Người làng nơi anh ở không còn quá xa lạ với hình ảnh một cậu bé người gầy gò nhưng lúc nào cũng vác trên vai những món đồ nặng hơn bản thân bất chấp nắng nóng hay mưa rét.

Chính hoàn cảnh nghèo khó đã khiến anh luôn khát khao vươn lên làm giàu chỉ mong cho bản thân và gia đình có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Học hết lớp 12, vì không có đủ điều kiện để học tiếp, anh đành nghỉ ngang và bắt đầu lăn lộn vào đời để kiếm sống.

“Hồi đó, mình chỉ suy nghĩ một việc duy nhất là làm sao để có thể kiếm thật nhiều tiền. Những ngày nhìn bố mẹ còng lưng vất vả kiếm từng đồng, lúc ốm đau cũng không đủ tiền mua thuốc khiến mình càng có quyết tâm làm giàu nhiều hơn”. 9x chia sẻ khi nhớ lại quãng thời niên thiếu của mình.

batch mtruong-2

Những chuỗi ngày thử thách bản thân

Sau khi nghỉ học, anh bắt đầu hành trình đi làm những công việc khác nhau để mong có thêm thu nhập. Từ việc chạy bàn ở quán cafe, quán ăn, làm chân giao hàng trong cửa hàng tiện lợi đến phụ việc trong quán sửa xe. Mỗi ngày, đều phải thức khuya dậy sớm mà đồng lương còm cõi khiến bản thân mệt mỏi rã rời, đôi lúc anh còn không biết sau này rồi mình sẽ ra sao.

Tình cờ, anh được nghe về lĩnh vực đầu tư 4.0. Thời điểm mà con người ta kiếm tiền chỉ thông qua một chiếc điện thoại. Ham muốn làm giàu trong anh lại trỗi dậy. Anh bắt đầu mày mò, tìm hiểu rồi dùng số tiền ít ỏi mình có để đầu tư.

Nhưng cuộc đời không như mơ ước, không có con đường nào là dễ đi. Vì kinh nghiệm còn chưa có, kiến thức lại hạn hẹp, anh bị mất trắng ngay khi vừa mới bắt đầu dấn thân vào. Mong muốn gỡ gạc lại số vốn đã mất, anh tiếp tục vay mượn tiền từ bạn bè và người thân để làm lại. Lần này, anh cố gắng học hành chỉn chu hơn nhưng may mắn vẫn không mỉm cười. Số vốn ban đầu không lấy lại được, số tiền vay mượn cũng từ đó mà ra đi. 

batch mtruong-4

Những ngày sống lay lắt vì cạn tiền, phải ăn mì tôm hàng tháng trời tưởng chừng như đã vắt kiệt tinh thần của anh. Thế nhưng, không đầu hàng số phận, không chấp nhận nghịch cảnh đói nghèo của bản thân, anh quyết tâm vực dậy, dốc toàn tâm toàn sức theo đuổi lại lĩnh vực mà mình đã thất bại.

Anh bắt đầu tìm tòi sâu hơn về thị trường trong nước và quốc tế. Đào sâu về các kiến thức, thuật ngữ chuyên ngành. Dần dần, tích lũy thêm cho mình vốn hiểu biết sâu rộng. Ngoài ra, anh còn theo học các lớp đào tạo, tìm đến các chuyên gia đầu ngành để học hỏi kinh nghiệm và không ngừng trau dồi bản thân ngày một tốt hơn.

Chia sẻ về những ngày đầu gian nan khi bắt đầu lại với lĩnh vực đầu tư tài chính, Lê Minh Trường ngậm ngùi: “Ban đầu, vì khát khao kiếm tiền mà mình dấn thân vào. Chưa tìm hiểu kỹ đã hấp tấp đầu tư và nhận thất bại cay đắng hết lần này đến lần khác. Sau đó mình trở nên cẩn thận, kỹ lưỡng hơn. Nhờ sự giúp sức của các chuyên gia, mình đã dần lấy lại phong độ và thành công trên chính thất bại của mình”

batch mtruong-3

Bứt phá và thành công

Bằng sự chăm chỉ, cần cù, thông minh và khả năng học hỏi, anh chàng 9x này đã gặt hái được rất nhiều thành công và khiến mọi người thán phục. Sau những tháng ngày kiên trì, vất vả, cuối cùng Lê Minh Trường cũng đã chạm tay tới ước mơ tự do về tài chính, sở hữu riêng cho mình một khối tài sản khổng lồ.

Chia sẻ thêm, Lê Minh Trường cho biết, lĩnh vực đầu tư tài chính còn nhiều lát cắt mới mà mọi người chưa nhìn ra. Xu thế 4.0 đang nở rộ, chỉ cần một chiếc điện thoại hay máy tính kết nối mạng là mọi người có thể kiếm được tiền mà không phải di chuyển hay dầm mưa dãi nắng. Biết là “một vốn bốn lời” nhưng cái vốn mình bỏ ra không chỉ là tiền mà còn là thời gian, là trí tuệ và các mối quan hệ nữa. Chỉ cần bản thân nỗ lực, cố gắng, không bỏ dở thì sẽ cho kết quả viên mãn nhất.

batch mtruong-5

Sau thành công của bản thân, Lê Minh Trường hướng đến một ước mơ xa hơn trong tương lai là giúp nhiều người biết đến đầu tư tài chính, giúp mọi người hiểu rõ hơn và có cái nhìn khác hơn về lĩnh vực này. Anh cũng mong muốn sẽ xây dựng một hệ thống với nền tảng 4.0 để truyền đạt và nuôi dưỡng ước mơ cho các bạn trẻ có khát khao làm giàu. “Chỉ cần nỗ lực 100%, các bạn nhất định thành công như mong đợi”.

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lê Minh Trường - Nhà đầu tư 9x và những bài học trong lĩnh vực tài chính

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc