top-banner-2

Thứ hai, 25/01/2021, 14:01 GMT+7

Bông hồng Tài năng Lê Thị Mai Linh: nụ cười là 'liều thuốc quý' trên hành trình thành công

Viết bởi Lam Yên   
Thứ hai, 25/01/2021, 14:01 GMT+7

Nụ cười, hành động hàng ngày và những thành công doanh nhân Lê Thị Mai Linh đạt được đã tích tụ và lan tỏa tư duy tích cực, mang giá trị nhân văn đến với mọi người.

Năm 2020 là một năm khó khăn đầy thử thách nhưng với chị Mai Linh thì lại là một năm chứng tỏ bản lĩnh để nhận được sự trân trọng, tôn vinh bằng những giải thưởng xứng đáng. Ở chị toát lên một nội lực, một sức trẻ dẻo dai và bền bỉ, khiến những người xung quanh cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào. Tháng 4/2020, chị nhận tin vui khi Hội đồng Thẩm định giải thưởng Bông hồng Quyền lực (do Trung tâm Phát triển Doanh nhân Việt Nam và ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân tổ chức) xét chọn chị là Top 5 Bông hồng Tài năng 2020 (do dịch Covid-19, sự kiện trao giải đã dời đến 5/11/2020). Chỉ sau đó 3 tuần, ngày 26/11 chị lại tiếp tục bước lên bục vinh quang với giải thưởng Top 50 Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu 2020.

Trước thềm năm mới, chúng tôi đã có một buổi trò chuyện cùng Bông hồng Tài năng 2020 Lê Thị Mai Linh.

BHTN Mai linh 4

Doanh nhân Lê Thị Mai Linh hiện là Giám đốc ngành hàng LUXE - L’Oreal Việt Nam, đồng thời đang đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Ban Làm đẹp WLIN (Mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế).

BHTN Mai linh

Là lãnh đạo cấp cao ngành mỹ phẩm, nữ doanh nhân Mai Linh càng tự nhủ mình phải là hình ảnh minh chứng cho Cái Đẹp của người phụ nữ không tự nhiên mà có, đó chính là sự chăm sóc vóc dáng, làn da, rèn luyện tác phong để ngày càng đẹp hơn cả vẻ đẹp nội tâm và nội lực, thách thức thời gian.

Chào chị, là một nữ doanh nhân vốn dĩ đã bộn bề công việc, đảm nhận nhiều vị trí quan trọng từ công sở ra đến xã hội cùng một lúc, làm cách nào để chị cân bằng tất cả?

Tôi nghĩ mình khó mà (gần như không thể) đạt được sự cân bằng tuyệt đối. Sự cân bằng, theo quan điểm của tôi, là sự cân bằng mà tôi cảm nhận được trong tâm + thân + trí + giá trị mình tạo ra và trao đi. Khi tôi có cảm giác hài hòa, vui vẻ, hạnh phúc; tôi biết mình đang có sự cân bằng.

+ Sự cân bằng trong “tâm”: Chọn làm và được làm những việc mình yêu thích và tâm đắc nhất - làm điều mình thích nhất.

+ Sự cân bằng trong “trí”: Chọn làm và được làm những việc mình có sở trường và có thế mạnh tốt nhất - làm điều mình có thể làm giỏi nhất.

+ Sự cân bằng trong “giá trị mình tạo ra và trao đi”: Khi làm điều mình thích nhất + mình có thể làm giỏi nhất, tạo ra giá trị vật chất và phi vật chất để đem lại kết quả cho bản thân, cho gia đình, cho doanh nghiệp, cho đội ngũ nhân viên, cho cộng đồng. Vì vậy tôi thấy hạnh phúc và cân bằng.

+ Sự cân bằng trong “thân”: Thú thật, trong 4 góc độ cân bằng này thì đây là điều khó nhất đối với tôi. Không ai hoàn hảo cả, và tôi cũng vậy. Tôi may mắn phát triển 3 điều trên từ khi còn rất trẻ tuổi. Nhưng, đối với “thân”, tôi đã dấn thân vào chinh phục các thử thách mà không chủ động lưu ý chăm lo sức khỏe dẻo dai cho bản thân. Tuy nhiên, một tin vui là tôi vừa tìm được sự cân bằng trong “thân” từ 2 năm trở lại đây. Đó là ý thức và có hành động mỗi ngày để chăm lo sức khỏe, duy trì vẻ đẹp ngoại hình và độ dẻo dai, tươi trẻ.

BHTN Mai linh 2

Một ngày chỉ vỏn vẹn 24 giờ, thật sự rất quý giá đối với một doanh nhân, chị có thể chia sẻ với độc giả về quỹ thời gian quý báu để lúc nào gặp chị, mọi người cũng thấy hình ảnh tràn trề nhựa sống và một tư duy tích cực?

Nếu có ai đó hỏi tôi sắp xếp thời gian như thế nào để cân bằng, câu trả lời của tôi: “Tôi không có một công thức cố định về việc phân bổ thời gian”. Tôi áp dụng 2 tiêu chí hài hòa với nhau, đó là “lên kế hoạch chủ động + tâm thế linh hoạt sẵn sàng thích ứng & điều chỉnh khi cần thiết”.

Năng lượng của tôi đến từ các nguồn sau:

- Như 4 điều tôi chia sẻ ở trên.

- Khi tôi thấy mình làm được việc có ý nghĩa cho gia đình, cho doanh nghiệp, cộng đồng thì năng lượng của tôi như được tiếp sức theo cấp số nhân (chứ không chỉ là cấp số cộng).

- Sự chân thành và tính chân thật: năng lượng đến từ tấm lòng và trái tim của tôi được người khác cảm nhận như nguồn năng lượng tích cực và lành.

Muốn mọi người tin tưởng, cách tốt nhất chính là hành động của bạn thể hiện hằng ngày; là một nữ lãnh đạo, làm việc cùng một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, chị đã “học” những bí kíp tuyệt vời gì từ họ và khiến họ “nể phục” bằng cách nào?

Cái tâm và cái tầm: Cái tầm giúp mình thành công và chỉ có cái tâm giúp mình duy trì cái thành công đó và vì vậy mình thấy hạnh phúc.

- Phẩm chất đạo đức.

- Sự tự trọng & tôn trọng người khác.

- Chân thành.

- Sẻ chia với cộng sự và đội ngũ nhân viên, tạo giá trị vật chất và phi vật chất cho họ, đem lại những điều có ý nghĩa thực thụ cho họ.

- Lan tỏa năng lượng tích cực.

- Sống cho có hậu.

- Phải là “một người tốt” trước khi trở thành “một người sếp tốt”.

- Khả năng lãnh đạo công việc được minh chứng bằng kết quả cụ thể và sự thành công của doanh nghiệp.

BHTN Mai linh 3

Khi lãnh đạo, tôi luôn trăn trở và hoàn thành song song 2 nhiệm vụ: (1) sự thành công của doanh nghiệp, (2) sự thành công của đội ngũ nhân viên. Tôi minh bạch, chính trực, can đảm, tự trọng và tôn trọng cộng sự, quan tâm đến họ, chia sẻ với họ, cũng như làm 4 cái đúng: (1) chiến lược đúng, (2) kế hoạch đúng, (3) thực hiện đúng, (4) đo lường hiệu chỉnh cho đúng. Tôi tâm đắc và có hành động cụ thể trong việc mình vừa là lãnh đạo vừa là người thầy tạo ra những lãnh đạo thế hệ tiếp nối, và tôi làm một cách tự nhiên vì tôi yêu thích việc đào tạo đội ngũ để họ trở thành tôi trong tương lai. Khi làm việc với tôi, đội ngũ có thể học hỏi và phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp của họ rất tốt. Có thể đây là một trong những lý do chính để trả lời câu hỏi này. Tôi xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, cùng đồng hành đem lại kết quả chung & có tính nối kết cao (highly engaged).

BHTN Mai linh 1

Được biết ngôi nhà WLIN đã đem đến cho các nữ lãnh đạo một sân chơi thực sự bổ ích, chất lượng và đẳng cấp, là một thành phần cốt cán và tâm huyết với WLIN, chị đã “thôi miên” như thế nào để ngôi nhà ấy ngày càng sung túc, hạnh phúc và tỏa sáng?

Chúng tôi tham gia vào cộng đồng nữ lãnh đạo quốc tế WLIN để khỏe, đẹp hơn và thành công, hạnh phúc hơn, vừa phát triển nhân hiệu và đồng thời phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Tôi tin rằng cộng đồng là nơi mình có thể tăng thêm nội lực đến từ sự kết nối (networking) từ việc chia sẻ, trao đi và ắt sẽ được nhận lại bằng cách này hay cách khác.

Tôi tham gia và đóng góp bằng cái tâm (sự chân thật đến từ tấm lòng), cái tầm (khả năng chuyên môn và năng lực lãnh đạo) và sự chân thành (từ trái tim đến trái tim), cùng với tính cách khiêm nhường, hòa đồng, tích cực, vui vẻ. Có lẽ vì vậy, tôi được các chị em trong cộng đồng WLIN đón nhận và đồng hành cũng như hỗ trợ tôi được thăng hoa và tỏa sáng.

BHTN Mai linh 5

Có rất nhiều nhận xét giống nhau khi tiếp xúc với chị, đó là sự tổng hòa của một bản nhạc có sự hòa quyện của một chút ballad nhẹ nhàng, một chút rock nồng nhiệt, một chút jazz rất riêng và khác biệt, quyến rũ lạ lùng... những năng lượng lành ấy được chị truyền tải như thế nào đến tất cả mọi người, nhất là với phụ nữ?

Đó là sự chân thành và sự tự nhiên.

Chia sẻ và truyền tải với sự khiêm tốn thật tình: không ai là hoàn hảo cả, chúng ta nối kết với nhau để khám phá nội lực của bản thân, để học hỏi từ người khác và phát triển thành một phụ nữ hoàn thiện hơn (hoàn thiện chứ không phải hoàn hảo), thành một nữ lãnh đạo thành công hơn.

Nếu là điểm mạnh thì mình phát huy thêm. Nếu là điểm yếu thì mình ý thức để cải thiện.

Một năm mới lại về, trong hình ảnh của một nữ doanh nhân hào sảng với những châm ngôn sống tích cực, chị có thể gởi đến độc giả những lời chúc thật ấn tượng?

Năm 2020 là một năm đặc biệt với vô vàn thử thách cam go, tôi được chứng kiến những doanh nhân dám nghĩ dám làm để biến thách thức thành cơ hội. Năm 2020 cũng dạy cho chúng ta biết chăm lo sức khỏe, biết trân trọng những khoảnh khắc offline chúng ta được ở bên nhau, luôn đặt mình ở tâm thế sẵn sàng cho điều tồi tệ hơn có thể xảy ra.

BHTN Mai linh 6

Tôi mến chúc độc giả một năm mới tràn đầy năng lượng tích cực, có nghị lực và nỗ lực để biến thử thách thành cơ hội; đặc biệt, hãy luôn trân trọng từng khoảnh khắc được ở bên nhau và luôn chăm lo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Chúc mọi người an lành và hạnh phúc!

BHTN Mai linh 7

BHTN Mai linh 8

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bông hồng Tài năng Lê Thị Mai Linh: nụ cười là 'liều thuốc quý' trên hành trình thành công

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc