top-banner-2

Thứ năm, 06/12/2018, 14:04 GMT+7

Cử nhân Đại học 'vứt' bằng cấp, kinh doanh online và kết quả bất ngờ

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ năm, 06/12/2018, 14:04 GMT+7

Với tấm bằng Cử nhân Kinh tế của trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH quốc gia TP.HCM), khi ra trường bạn bè ai ai cũng có cho mình những định hướng khác nhau, riêng Hải Yến dùng những kiến thức ấy tự vạch hướng kinh doanh cho bản thân mình.

Với châm ngôn sống: "Không bắt đầu thì sao biết mình sẽ thấy bại? Cho mình cơ hội theo đuổi đam mê, vấp ngã càng đau, thành công càng lớn", Hải Yến đã cho mọi người thấy được sức trẻ của một cô gái đầy nghị lực và rất mạnh mẽ, quyết đoán. Chính những quan niệm tích cực ấy, không ngại va chạm, không ngại thất bại, cô Cử nhân đã dám chọn cho mình một hướng đi mà không phải bạn trẻ nào cũng dám đánh đổi.

hai-yen-vanhoadoanhnhan-10

Cử nhân Kinh tế Hàn Châu Hải Yến

Hàn Châu Hải Yến sinh năm 1994 tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Cô gái trẻ đã tốt nghiệp ĐH Kinh tế - Luật năm 2016 với tấm bằng loại Khá bước ra đời với những hoài bão, ước mơ. Cũng giống như bạn bè trang lứa, Hải Yến cũng đã trải qua nửa năm trải nghiệm những công việc khác nhau, từ ngành du lịch tiếp xúc nhiều người đến công việc của nhân viên văn phòng một ngày làm 8 tiếng. Rồi Hải Yến chợt nhận ra rằng, khi làm việc gì không thực sự đam mê thì sẽ cảm thấy rất nhàm chán, mệt mỏi, hiệu quả công việc sẽ không cao. Thế là, Hải Yến quyết định bỏ công việc hiện tại và dùng 5 triệu vốn ít ỏi dành dụm lâu nay tập tành kinh doanh online. 

hai-yen-vanhoadoanhnhan-3

Hải Yến còn rất trẻ và đầy nhiệt huyết

Xuất phát điểm là một người có học vị cùng với sự kiên trì và nỗ lực, Hải Yến tự tạo facebook mình trở thành một kênh bán hàng rất hiệu quả. Từ 5 triệu vốn ban đầu, Hải Yến nhập vài chục sản phẩm, rồi cứ thế lên đến vài trăm. Và cột mốc đánh dấu sự phát triển trong lĩnh vực kinh doanh của mình là việc Hải Yến gia nhập công ty Ngọc Thiên Hương vào năm 2018. Cô gái trẻ nhập lượng hàng hóa đến 5.000 sản phẩm và cán mốc Nhà phân phối Kim cương với số vốn lên đến 600 triệu đồng. Đến giờ, Hải Yến xây dựng cho mình hệ thống kinh doanh với gần 300 thành viên. 

hai-yen-vanhoadoanhnhan-2

Công việc hàng ngày của Hải Yến với số lượng hàng nhập - xuất khủng

Sau thời gian khẳng định bản thân trong lĩnh vực kinh doanh online mỹ phẩm Ngọc Thiên Hương, Hải Yến đã có được thu nhập ổn định giao động từ 50 -100 triệu đồng/tháng và tự trang trải được cuộc sống của mình đủ đầy, tiện nghi hơn. Hiện tại, cô nàng đã lập gia đình và có một nhóc tì 6 tháng tuổi vô cùng đáng yêu.

hai-yen-vanhoadoanhnhan-4

Trải qua 1 năm kinh doanh online, Hải Yến giờ đây đã không còn là một cô Cử nhân mới ra trường tập tãnh kinh doanh mà cô đã làm chủ 1 ngôi nhà khang trang và có 1 khoản tiền tiết kiệm kha khá, đủ để làm những gì mình thích. Độc lập về kinh tế, tự chủ được tài chính của mình nên Hải Yến sống khá thoải mái, cô vừa kinh doanh vừa chăm sóc con cái rồi khi thích thì đi du lịch nhiều nơi để thư giãn.

hai-yen-vanhoadoanhnhan-5

Công ty Ngọc Thiên Hương được nhận Huy chương Vàng chất lượng quốc tế

Sau những gì đã qua, Hải Yến nhớ lại những ngày đầu đến với nghề. Cũng may mắn được bạn bè giới thiệu về sản phẩm và sử dụng cảm thấy hiệu quả bất ngờ, sau 1 tháng tìm hiểu về công ty thì cô thực sự bị thuyết phục về chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp của bộ máy lãnh đạo công ty Ngọc Thiên Hương. Cơ hội tốt đã đến và cô dám dấn thân vào, để giờ đây kết quả mang lại là màu hồng của sự thành công.

hai-yen-vanhoadoanhnhan-6

Sản phẩm Cao thảo mộc thiên nhiên Ngọc Thiên Hương

hai-yen-vanhoadoanhnhan-7

Sản phẩm Tinh chất trị thâm Ngọc Thiên Hương

Hiện tại, Hải Yến mong muốn tạo được thêm việc làm để giúp đỡ nhiều mẹ bỉm sữa hơn nữa có thể làm chủ tài chính của mình, có thu nhập ổn định mà vẫn có thời gian chăm con, vì kinh doanh online thời gian rất chủ động, có thể gọi là làm chủ chính mình.

Mai Ngọc

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cử nhân Đại học 'vứt' bằng cấp, kinh doanh online và kết quả bất ngờ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc