top-banner-2

Thứ ba, 27/09/2016, 11:20 GMT+7

Doanh nhân Trần Oanh: 'Muốn kinh doanh tốt phải suy nghĩ tích cực'

Viết bởi An An   
Thứ ba, 27/09/2016, 11:20 GMT+7

Trần Oanh là cái tên còn khá mới mẻ trong giới kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam nhưng lại rất đỗi thân quen với nhiều bạn trẻ kinh doanh online trên mạng.

Với vẻ ngoài xinh đẹp và giọng nói dịu dàng, Trần Oanh luôn tạo được thiện cảm với người đối diện.

Theo học trường Đại học Ngân hàng, ngành Tài chính nhưng Trần Oanh lại hướng mình theo một lĩnh vực khá mới mẻ, đó chính là kinh doanh mỹ phẩm. Bắt đầu với những khó khăn và thử thách trong một lĩnh vực mới, sẽ không dễ dàng với ai.

6-doanh-nhan-tran-oanh-vhdn

Nữ doanh nhân trẻ Trần Oanh

Oanh từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng “Kinh doanh phải có chút mạo hiểm mới thú vị, cảm giác như đang chơi một trò chơi cảm giác mạnh, tỉ phú có thể trắng tay sau một đêm mà huống chi chúng ta. Kinh doanh là để làm giàu, nhưng không phải là tài sản duy nhất chúng ta có được sau kinh doanh mà là tri thức trau dồi mỗi ngày, kinh nghiệm sau mỗi lần thất bại.”

Tôi thấy khá thú vị với những chia sẻ trên trang cá nhân của bạn ấy nên đã có một số trao đổi với nữ doanh nhân trẻ Trần Oanh.

3-doanh-nhan-tran-oanh-vhdn

Nhiều bạn trẻ bây giờ khi có một chút nhan sắc và ngoại hình thì luôn muốn nổi lên như một hotgirl, riêng em tại sao em lại chọn cho mình một phong cách của một nữ doanh nhân?

Cũng không hẳn là do Oanh chọn mà hình ảnh của mình mà hình ảnh đó gắn liền với công việc của Oanh. Hằng ngày, Oanh phải đi gặp đối tác, trực tiếp tranning cho đại lý nhân viên về kiến thức kinh doanh cũng như về da, có khi lại là chuyên gia tư vấn khởi nghiệp cho 1 số bạn sinh viên ở trường đại học FPT Hà Nội. Vì vậy hình ảnh hotgirl Oanh thấy không phù hợp với Oanh cho lắm.

Em có thấy phong cách đó khá già với chính em hay không?

Em thấy mình trưởng thành hơn so với các bạn cùng trang lứa. Nhờ cơ duyên với ngành mỹ phẩm quá sớm nên mình học hỏi và trải nghiệm được rất nhiều. Mình biết được để thành công mình phải thay đổi, từ phong cách đến suy nghĩ, giao tiếp với khách hàng đều phải trưởng thành hơn. Cái mình học hỏi được nhiều hơn là mất. Già chút xíu cũng được.

Hình tượng mà em đang theo đuổi là ai? Tại sao em lại thích hình tượng đó.

Oanh ngưỡng mộ những người thành công nhưng có tấm lòng thương người. Oanh không theo đuổi hình tượng của ai, trên trang cá nhân Oanh thể hiện cá tính thật của mình và mục tiêu Oanh mong muốn sẽ trở thành “Người phụ nữ hiện đại với các phẩm chất Công – Dung – Ngôn – Hạnh”.

Người phụ nữ đẹp phải đẹp cả diện mạo lẫn phẩm chất trí tuệ. Oanh muốn tất cả chị em phụ nữ đều tự tin về ngoại hình cũng như trí tuệ của mình.

5-doanh-nhan-tran-oanh-vhdn

Là người sáng lập ra thương hiệu mỹ phẩm Luxury Girl và là CEO của công ty, em có nghĩ những chia sẻ của mình là động lực cho các đại lý chi nhánh noi theo?

Trang cá nhân của Oanh thường xuyên cập nhập những status chia sẻ về kinh doanh, động viên các đại lý hãy tự tin vào chính mình, động viên các bạn gái đừng mặc cảm trước ngoại hình mà hãy tự tin lên. Mọi thứ đều có thể thay đổi được theo thời gian chỉ cần mình quyết tâm thì sẽ làm được.

Oanh không phải là người hoàn hảo nhưng Oanh luôn mong muốn có thể giúp đỡ các đại lý của mình tự tin và thành công hơn, chính vì vậy, các đại lý luôn theo dõi các chia sẻ của Oanh để có thêm động lực kinh doanh .

Chị thấy em có chia sẻ muốn kinh doanh tốt phải suy nghĩ tích cực vậy em đã áp dụng câu nói này như thế nào? Hiệu quả mà nó mang lại?

Vì mình quản lý 1 đội ngũ đại lý bán hàng hơn 500 người và với kinh nghiệm 2 năm trong nghề Oanh đã rút ra được điều này. Kinh doanh tốt không phải bạn giỏi giang hơ, hay bạn phải có bằng đại học mới kinh doanh được mà ở chỗ bạn phải suy nghĩ tích cực, lạc quan, đặt hết niềm tin vào ước mơ, đam mê của mình. Có khi gặp khó khăn, bạn sẽ nó đơn giản nó sẽ đơn giản, nhưng bạn suy nghĩ muốn bỏ cuộc thì bạn sẽ sớm bỏ cuộc.

Những đại lý luôn tin tưởng, suy nghĩ tích cực sẽ luôn bán tốt hơn những bạn luôn lo lắng và sợ hãi trước khó khăn. Lời khuyên cho các bạn là “Hãy suy nghĩ tích cực để thành công”.

2-doanh-nhan-tran-oanh-vhdn

Nếu như kinh doanh mà thất bại sẽ mất đi không ít niềm tin vào bản thân, lúc đó nhiều người sẽ không dám tự tin mà kinh doanh nữa. Theo em nghĩ điều đó đúng không ?

Đương nhiên là không ai muốn mình thất bại rồi, ngay cả Oanh cũng bị hụt hẫng đôi chút sau lần mình kinh doanh quần áo thời trang mà không thành công.

Tuy nhiên, sau này Oanh mới nhận ra rằng thành công và thất bại, hai khía cạnh tưởng chừng như đối lập nhưng lại luôn song hành cùng với nhau. Nếu bạn biết vươn lên sau thất bại chính là một loại thành công, còn sau khi thành công mà dễ dàng buông bỏ thì đó chính là thất bại. Bởi thế, hãy luyện cho mình cách nghĩ về sự thất bại như những dấu mốc của thành công.

Vì vậy, bạn đừng sợ thất bại, sau thất bại kinh doanh quần áo thì lại là thành công vẻ vang của Trần Oanh ngày hôm nay.

4-doanh-nhan-tran-oanh-vhdn

Để có được thành công như ngày hôm nay em vượt qua những khó khăn và thách thức nào?

Khó khăn lớn nhất của Oanh đó là mình không đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm về quản trị doanh nghiêp, xây dựng thương hiệu, quản lí nhân sự...  Nói chung, nói đến khó khăn thì nhiều rất nhiều thứ khó khăn. Nhưng sau mỗi khó khăn, mình lại trở nên mạnh mẽ hơn. Khó khăn chỗ nào sẽ tìm tòi học hỏi cho đến khi nào khó khăn trở thành điểm mạnh của mình thì thôi.

Thách thức lớn nhất của công ty cũng như thương hiệu Luxury Girl đó là phải nhận thức được cho khách hàng hiểu được rằng, để có được 1 làn da đẹp phải khỏe từ bên trong trắng hồng ra bên ngoài. Khách hàng vẫn luôn tìm đến sản phẩm trắng nhanh, cấp tốc và không lo ngại đến sức khỏe .

Có lúc nào em nghĩ mình sẻ bỏ cuộc khi vấn đề đó quá khó khăn đối với mình?

Lúc trước, Oanh cũng đôi lần stress quá, muốn từ bỏ tất cả nhưng bây giờ đam mê kinh doanh làm đẹp đã ăn sâu vào trong máu rồi, mình sẽ cố gắng vượt qua chứ không bao giờ từ bỏ

Khó khăn không thể làm lùi bước của cô gái nhỏ nhưng đầy tham vọng và nghị lực này, chúc em luôn thành công và ngày càng tiến xa hơn để thực hiện được những dự định của tương lai.

Theo Trường Sơn Tech

*Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Tech theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Trần Oanh: 'Muốn kinh doanh tốt phải suy nghĩ tích cực'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc