top-banner-2

Chủ nhật, 02/10/2016, 19:09 GMT+7

Anh chàng đa tài Nguyễn Minh Khoa tận tâm với sứ mệnh truyền bá ẩm thực Nha Trang

Viết bởi Mai Ngọc   
Chủ nhật, 02/10/2016, 19:09 GMT+7

Nguyễn Minh Khoa đang là Giám đốc điều hành của chuỗi nhà hàng Gánh, với sứ mệnh mang hương vị ẩm thực Nha Trang đến gần hơn với thực khách trong và ngoài nước.

Là người con của mảnh đất Khánh Hòa, Nguyễn Minh Khoa luôn trăn trở làm sao để mang được tinh hoa ẩm thực quê nhà đến với tất cả bạn bè ở mọi miền đất nước. Luôn tận tâm với công việc và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với niềm đam mê ẩm thực, ông chủ trẻ Gánh đã và đang tạo nên một thương hiệu đặc sản vùng miền gây được tiếng vang.

nguyen-minh-khoa-9

Anh chàng đa tài Nguyễn Minh Khoa tận tâm với sứ mệnh truyền bá ẩm thực Nha Trang

Cùng Tạp chí Văn hóa doanh nhân tháng 9 trò chuyện với ông chủ trẻ Minh Khoa về con đường khởi nghiệp và mối “lương duyên” với Gánh.

Được biết đến là ông chủ trẻ thành công của Gánh - chuỗi nhà hàng đặc sản Nha Trang nổi tiếng, anh có thể chia sẻ cơ duyên nào đưa anh đến với nghề này?

Đến với ngành ẩm thực một cách tình cờ nhưng tôi nghĩ có sự sắp đặt của "duyên số". Vốn bà Ngoại bán nem nướng rất ngon, ban đầu chỉ định kinh doanh nem nướng thôi, nhưng nhận thấy nhu cầu của mọi người ngày càng cao nên tôi quyết định dành hết tâm sức tập trung phát triển Gánh để nơi đây sẽ là điểm đến thường xuyên của thực khách xa gần.

nguyen-minh-khoa-8

Anh có thể chia sẻ những khó khăn mà mình gặp phải trên con đường khởi nghiệp? Động lực nào giúp anh vượt qua những thử thách đó?

Năm 18 tuổi, tôi rời quê hương vào Sài Gòn học Đại học. Sau khi khi tốt nghiệp Đại học, tôi làm việc ở nhiều công ty nước ngoài với nhiều vai trò khác nhau tại TP Hồ Chí Minh. Sống và làm việc tại đây, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau và cùng với niềm đam mê ẩm thực vốn có nên ý tưởng xây dựng một nhà hàng chuyên về ẩm thực Nha Trang đã được nung nấu. Và chuỗi nhà hàng Gánh ra đời đánh dấu bước đầu trong sự nghiệp kinh doanh của tôi.

nguyen-minh-khoa-3

Thời gian đầu, tôi gặp không ít khó khăn trong việc quản lý nhân sự và còn hơi bỡ ngỡ với việc kinh doanh mới này. Tuy nhiên, bằng vốn sống, kinh nghiệm làm việc và hơn hết là sự yêu thích ẩm thực quê nhà nên tôi đã vượt qua những khó khăn ấy dễ dãng.

Công việc nào cũng có khó khăn và áp lực, bậy giờ đối với tôi, khó khăn lớn nhất là vượt qua được bản thân mình, dám nghĩ dám làm mà đã làm phải đến nơi đến chốn.

Có rất nhiều ngành nghề tại sao anh lại chọn nhà hàng Gánh để phát triển sự nghiệp?

nguyen-minh-khoa-6

Tôi quan niệm “Nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề”. Chính vì vậy, hỏi tại sao tôi chọn Gánh thì khó mà có câu trả lời thỏa đáng nhất. Tôi chỉ biết duy nhất một điều Gánh chính là tuổi thơ của mình, Gánh gắn liền với những ký ức đẹp của tuổi thơ bên Ngoại, hình ảnh những đôi quang “Gánh” ngày xưa như hằn trong tâm trí – đó là một hình ảnh đẹp trong mắt tôi. Đó là ký ức tuổi thơ nuôi tôi lớn lên với hoài bão mang sẽ ẩm thực truyền thống của gia đình vào TP. HCM.

Để nói cho độc giả được biết về Gánh thì anh sẽ nói gì?

Gánh là nhà hàng ẩm thực Nha Trang. Khi nói đến món ngon Nha Trang ở Sài Gòn thì khách hàng sẽ nghĩ ngay đến Gánh. Ở Gánh như một Nha Trang thu nhỏ với đầy đủ các món ăn, phục vụ cho những bữa tiệc lớn nhỏ khác nhau. Và đặc biệt, thực khách sẽ hài lòng vì hương vị món ăn ở đây không pha tạp, trộn lẫn mà rất Nha Trang vì đầu bếp là người bản sứ.

nguyen-minh-khoa-7

Bước vào Gánh, thực khách sẽ bắt gặp những chi tiết độc đáo như hình ảnh người mẹ tảo tần cùng đôi đòn gánh trên bức tranh tường, chiếc đèn mô phỏng cái thúng, cái nia, cách trang trí rất dân dã và tạo được thiện cảm cho người đến.

Nhưng gây ấn tượng nhất vẫn là những thức quà đậm đà vị quê được “nâng cấp” thành món ăn nơi thị thành sang trọng.

Hiện nay, mô hình nhà hàng đặc sản rất phổ biến tại TP.HCM, Gánh cũng là một trong số đó. Vậy anh có tự tin rằng Gánh sẽ trụ vững và cạnh tranh với những nơi khác?

nguyen-minh-khoa-5

Gánh có những cái mà nơi khác không có. Tôi không nghĩ ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống (Food anh Beverage service (F&B)) không có sự cạnh tranh. Sự cạnh tranh ở đây đòi hỏi đến độ tập trung, sáng tạo, tỉ mỉ và còn nhiều yếu tố khác nữa. Đặc biệt, ở Gánh rất chú trọng đến 3 yếu tố: hương vị thức ăn, dịch vụ và giá cả. Tôi tin chắc, đặc chữ tâm vào món ăn và hội tụ đủ những yếu tố trên, Gánh sẽ đứng vững trong thị trường (F&B) đầy cạnh tranh này và ngày càng phát triển với nhiều chi nhánh mới sẽ ra đời.

Ngoài đam mê với ẩm thực, anh còn có sở thích nào khác? Anh tự nhận xét mình là người như thế nào?

Bên cạnh ẩm thực, tôi cũng khá đam mê với ca hát và du lịch. Có lẽ thời gian tới tôi sẽ cho xuất bản ấn phẩm đầu tay của mình về sự trải nghiệm ẩm thực kết hợp du lịch cao cấp.

nguyen-minh-khoa-1

Tôi là người như thế nào thì có lẽ để mọi người tiếp xúc và cho cảm nhận thì sẽ khách quan hơn. (Cười)

Anh có thể chia sẻ những dự định, kế hoạch trong thời gian tới cho độc giả được biết?

Tôi sợ nói trước bước không qua nên hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều điều mới mẽ xuất hiện bên cạnh đứa con tinh thần Gánh.

nguyen-minh-khoa-10

Cảm ơn những chia sẻ chân tình của anh!

 Thực hiện: Mai Ngọc

*Nội dung được thực hiện bởi hoạt động của Trường Sơn Tech theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Anh chàng đa tài Nguyễn Minh Khoa tận tâm với sứ mệnh truyền bá ẩm thực Nha Trang

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc