top-banner-2

Chủ nhật, 02/10/2016, 22:52 GMT+7

Á khôi Doanh nhân - NTK Mi Trang - Người luôn giữ tâm trong sáng để tạo giá trị đẹp và bền vững

Viết bởi An An   
Chủ nhật, 02/10/2016, 22:52 GMT+7

Có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ về nghề, về đời mới thấu hết những khó khăn mà chị đã vượt qua để tạo dựng nên thương hiệu thời trang Charfas và khát khao xây dựng thời trang “Made in Vietnam” với tôn chỉ “đẹp từ trong suy nghĩ”. Đó là khát vọng mà Á khôi Doanh nhân - NTK Mi Trang - Giám đốc sáng tạo và điều hành hệ thống thời trang Charfas vẫn âm thầm thực hiện.

1-doanh-nhan-nguyen-mi-trang-vhdn 2

Á khôi Doanh nhân - NTK Mi Trang

“Chiến thắng bản thân là chiến thắng vinh quang nhất”

PV: Chào chị Mi Trang, được biết năm 2014 vừa qua, chị đã tham dự cuộc thi Hoa Khôi Doanh nhân và trở thành Á khôi, chị có thể chia sẻ ngoài niềm vui đăng quang ngôi vị Á khôi thì còn có những điều gì khiến chị thích thú về cuộc thi?

Đạt danh vị Á khối Doanh nhân là một kỷ niệm vui, nhưng quan trọng là Trang được khám phá và trải nghiệm để hoàn thiện bản thân mình hơn. Đặc biệt, tham dự cuộc thi khiến Trang cảm thấy đã “chiến thắng chính mình”. (cười)

1-a-khoi-doanh-nahn-mi-trang

PV: Vì sao đó là “chiến thắng chính mình”?

Với Hoa khôi Doanh nhân, Trang vượt qua những giới hạn bản thân. Thật sự, với Trang, đó là điều tuyệt vời.

PV: Trong cuộc sống, chị đã nhiều lần “chiến thắng chính mình”?

Từ lúc 5 tuổi, Trang đã ở xa cha mẹ và biết đi bán bánh cam, bánh chuối chiên, bắt ốc, hái rau và tự lo cho bản thân. Cuộc sống không đủ đầy như bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, Trang luôn đạt học sinh giỏi của trường.

Cha bệnh nặng rồi mất sớm, gia đình khó khăn chồng chất thêm khó khăn nên nhiều lúc Trang đã nghĩ đến việc nghỉ học. Nhưng thấy không học hành thì không thể có tương lai tốt đẹp nên Trang cố gắng vừa học vừa làm để phụ mẹ và chị hai trang trải cuộc sống gia đình.

Rồi đam mê con đường thiết kế thời trang và muốn xây dựng cửa hàng riêng nhưng chỉ có hai bàn tay trắng, Trang đã miệt mài ngày đêm từ đường kim, mũi chỉ, làm khuy nút… để đưa sản phẩm ra thị trường và phát triển thương hiệu là con đường đây chông gai đầy thử thách.

Trong quá trình xây dựng thương hiệu Charfas, có lần, cửa hàng gặp nhiều khó khăn. Trang tưởng chừng như không thể tiếp tục nhưng nhiều khách hàng gọi điện tâm sự rằng “Chị không tìm được chỗ mua đồ ưng ý, chị mặc đồ của Charfas hợp nên quen rồi em ơi, chị thấy dường như em thiết kế riêng cho chị…” Vì những lời yêu thương đã ấy Trang đã phấn đấu làm việc không ngừng nghỉ suốt 12 năm qua để gìn giữ và phát triển Charfas cho đến hôm nay.

3-doanh-nhan-nguyen-mi-trang-vhdn

Nhà thiết kế xây dựng phong cách thời trang “đẹp từ trong suy nghĩ”

PV: Là nhà thiết kế thời trang, chị quan niệm thế nào về cách ăn mặc đẹp, trang phục đẹp và Charfas có những định hướng như thế nào về thiết kế để có thể đem đến khách hàng những trang phục đẹp ?

Để có phong cách thời trang đẹp, nhất thiết phải chú ý đến sự phù hợp. Mặc đẹp không có nghĩa phải chọn những trang phục đắt tiền mà phải là những trang phục hợp với bản thân, làm tôn dáng và bật phong cách của riêng mình. Trang phục đẹp cũng phải phù hợp môi trường và quan niệm riêng về cái đẹp của mỗi dân tộc, đất nước. Phụ nữ Việt Nam thường có truyền thống ăn mặc kín đáo, vì vậy, Charfas xây dựng phong cách thời trang trẻ trung, kín đáo, tôn dáng, che khuyết điểm của chị em phụ nữ nhưng vẫn hiện đại và quyến rũ.

PV: Trong năm 2015 vừa qua, Charfas đã tổ chức cuộc thi “Đẹp từ trong suy nghĩ”, là người sáng tạo ý tưởng của cuộc thi trên, chị có thể chia sẻ về quan niệm “đẹp từ trong suy nghĩ “?

Một tâm hồn đẹp, một tính cách đẹp, một lối sống đẹp sẽ giúp người mặc trang phục đẹp thật sự tỏa sáng. Đó là nét đẹp từ trong suy nghĩ và nét đẹp ấy sẽ được lưu giữ mãi mãi. Vì vẻ đẹp bên ngoài có thể sẽ mất đi nhưng sự duyên dáng, nhân hậu, vị tha… trong tâm hồn đẹp của người phụ nữ sẽ mãi mãi ở lại.

2-doanh-nhan-nguyen-mi-trang-vhdn

Nữ doanh nhân tạo giá trị bền vững bằng cái tâm trong sáng

PV: Cho đến hôm nay, điều chị hài lòng nhất trong cuộc sống và công việc là gì?

Trong công việc Trang luôn đặt mình ở vị trí khách hàng để thấu hiểu những mong muốn, trăn trở của họ. Từ đó, tạo ra những mẫu trang phục đáp ứng được những yêu cầu đó và giúp họ thật sự tự tin. Mi Trang học chuyên ngành thiết kế thời trang nên điều hành doanh nghiệp theo cách riêng của mình: tạo ra những giá trị thực sự để xây dựng nền tảng doanh nghiệp. Và điều này đã giúp Charfas đứng vững được trong ngành suốt 12 năm qua.

Hơn nữa, Trang luôn nhắc nhở bản thân sống biết buông bỏ, cho đi và luôn lạc quan. Vì chỉ có cái tâm sáng mới có thể sáng tạo nên những giá trị đẹp và bền vững.

PV: Định hướng trong tương lai của chị là gì?

Trang vẫn tiếp tục phát triển hệ thống Charfas trên toàn quốc và sẽ dành thời gian nghiên cứu để thực hiện một dự án sách về thời trang và khôi phục một trang phục của Việt Nam.

Xin cảm ơn chị đã có một cuộc trò chuyện thú vị với Văn hóa Doanh nhân. Chúc chị sức khỏe, thành công và đạt được những kế hoạch tốt đẹp trong tương lai!

 Theo Tạp chí Văn hóa doanh nhân tháng 9


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Á khôi Doanh nhân - NTK Mi Trang - Người luôn giữ tâm trong sáng để tạo giá trị đẹp và bền vững

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc