Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
FPT ký hợp đồng chuyển đổi số 100 triệu USD với khách hàng Mỹ
Tập đoàn FPT vừa công bố ký kết hợp đồng trị giá 100 triệu USD trong 3 năm với một đối tác...
Sun Group nghiên cứu đầu tư 3 đại đô thị du lịch, nghỉ dưỡng 11.000ha tại Gia Lai
DHG Pharma về An Giang: 1.200 ca khám và hành trình gieo sức khỏe vùng biên
Thủ tướng ký tặng biển kỷ niệm sản xuất điện thoại thứ 2 tỉ Samsung Việt Nam
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt đỉnh lịch sử
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đứng ở vị trí 196 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất...
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
Bản Sắc Việt Travel: “Mang lại cảm xúc thăng hoa cho du khách trên mỗi hành trình”
Luôn hướng đến sứ mệnh “Mang lại cảm xúc thăng hoa cho từng du khách trên mỗi trận hành...
Làm sao khai thác tốt nhất tài nguyên du lịch núi Cấm, nơi được mệnh danh Đà Lạt miền Tây?
Dịp lễ 2-9, TP.HCM chuẩn bị đón du khách thế nào?
Lời mời đặc biệt cho một "Tuần Lễ Vàng"
Bứt phá ngành du lịch, dịch vụ bằng công nghệ và đổi mới sáng tạo
Kinh tế xanh là 'tấm vé thông hành' để doanh nghiệp duy trì vị trí trong chuỗi cung ứng quốc tế
Tại hội thảo "Kỷ nguyên mới cho phát triển kinh tế xanh", diễn ra ngày 28/8, tại TPHCM, các chuyên...
Đề xuất quy định về quản lý thuế quốc tế
Đề xuất quy định về khai thuế, tính thuế, khấu trừ thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất
Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống....
Vì sao cúm dễ bùng phát trong mùa tựu trường?
Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương
Bộ GTVT lên tiếng về đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội và TPHCM |
Thứ sáu, 29/03/2019, 11:31 GMT+7 |
Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, hạn chế xe máy cần lộ trình rõ ràng, tổ chức giao thông tốt, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi... Liên quan đến đề xuất cấm xe máy ở Hà Nội và TP.HCM, tại cuộc họp báo quý I/2019 của Bộ GTVT diễn ra chiều tối 28/3, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) Trần Bảo Ngọc cho rằng, việc hạn chế xe máy, thậm chí là cấm hoạt động đã triển khai ở một số đô thị trên thế giới. Đây được coi là một trong những giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm cấm xe máy trên tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi trước khi mở rộng các tuyến khác. "Theo tôi biết thì ở Myanmar hay một số thành phố lớn ở Trung Quốc cũng đã tiến hành cấm xe máy", Vụ trưởng Vụ Vận tải dẫn chứng. Ông Bảo cũng cho rằng, việc hạn chế hay cấm phương tiện cá nhân như xe máy trong đô thị là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, đi đôi với việc hạn chế hay cấm phương tiện cá nhân như xe máy, Nhà nước phải đáp ứng tốt nhu cầu vận tải công cộng và đáp ứng tốt việc kết nối các loại hình vận tải trong đô thị; kết nối tốt với giao thông tĩnh, kể cả những bến, bãi đỗ, gửi xe để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. "Ở nước ngoài có bãi đỗ xe ở ngay trung tâm, khu vực tàu điện ngầm, tàu điện trên cao hay bến xe buýt để người dân có thể chuyển tiếp phương tiện", ông Ngọc thông tin. Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, hạn chế xe máy cần lộ trình rõ ràng, tổ chức giao thông tốt, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi... Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng cho rằng, việc Chính phủ giao Hà Nội và TP.HCM xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân là cần thiết. Tuy nhiên, việc thực hiện cần xem xét tới việc tổ chức giao thông, lộ trình thực hiện, khả năng đáp ứng của vận tải công cộng, đảm bảo nguyên tắc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. “Hà Nội mới đang trong quá trình xây dựng đề án. Còn rất nhiều vấn đề cần được nghiên cứu, đánh giá, phân tích trước khi đưa ra được phương án cuối cùng”, Thứ trưởng nói và cho biết, quan điểm chung là phải có lộ trình rõ ràng, song song với việc tổ chức giao thông tốt, đảm bảo người dân đi lại thuận lợi. Trước đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ cân nhắc dừng hoạt động xe máy ở một số tuyến phố đủ điều kiện. Dự kiến, đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi sẽ thí điểm cấm xe máy hoạt động đầu tiên trong các quận nội thành của Hà Nội. Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, việc cấm xe máy hoạt động ở tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi, người dân có thể sử dụng xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa hoặc đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện thay thế. Điều này còn tạo điều kiện phát huy năng lực vận tải của xe buýt nhanh và tàu điện của TP Hà Nội. Theo Phi Long/VOV.VN - 29/3/2019 Link nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/bo-gtvt-len-tieng-ve-de-xuat-cam-xe-may-tai-ha-noi-va-tphcm-891652.vov Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|