Nữ CEO gắn bó 10 năm với Starbucks đầu quân cho Phúc Long |
Viết bởi ducanh |
Thứ tư, 11/12/2024, 09:29 GMT+7 |
Bà Patricia Marques, người vừa đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Phúc Long Heritage, chính là nữ CEO của Starbucks từ khi mới gia nhập thị trường Việt Nam. Thông tin bà Patricia chia sẻ trên LinkedIn, từ tháng 12 này, bà nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc tại Phúc Long. “Tôi rất vui được chia sẻ rằng tôi đang bắt đầu công việc mới ở vị trí CEO Phúc Long”, bà Patricia đăng trên LinkedIn. Bà cũng chia sẻ về chiến lược phát triển thương hiệu Phúc Long, với câu chuyện nâng cấp thiết kế không gian cho các cửa hàng trong thời gian tới. Tổng giám đốc mới của Phúc Long chính là CEO gắn bó với Starbucks Việt Nam suốt hơn 10 năm khi chuỗi này mới vào Việt Nam. (Ảnh: TL) Thông tin cựu CEO Starbucks Việt Nam gia nhập chuỗi trà và cà phê Phúc Long với vai trò là CEO của Phúc Long Heritage - đơn vị vận hành chuỗi Phúc Long, gây chú ý thị trường F&B cuối năm, khi loạt ông lớn gia tăng vị thế bằng cách mở hàng loạt điểm bán ở các đô thị lớn và vùng trọng điểm du lịch. Trong phần giới thiệu lãnh đạo trên trang web của Masan Group, tập đoàn này đánh giá bà Patricia Marques là một chuyên gia kỳ cựu trong ngành F&B, với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Một đại diện Phúc Long đã xác nhận bà Patricia Marques, cựu CEO Starbucks Việt Nam, đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Phúc Long Heritage. Tháng 12/2023, sau hơn 10 năm điều hành Starbucks Việt Nam từ khi mới bước vào thị trường Việt Nam đầu năm 2013, bà Patricia Marques bất ngờ chia tay chuỗi cà phê này, khi ông lớn cà phê Mỹ công bố CEO mới là ông Hồ Mai Hồ. Ông Hồ Mai Hồ cũng là CEO người Việt đầu tiên của Starbucks. Cuối năm 2012, bà Patricia được Starbucks Việt Nam giới thiệu là Tổng giám đốc và sang đầu năm 2013, cửa hàng đầu tiên của chuỗi này mở tại Quận 1, TP.HCM. Trong hơn 11 năm lãnh đạo, bà đã giúp thương hiệu này mở rộng lên hơn 100 cửa hàng tính đến tháng 9/2023. Cũng theo chia sẻ của bà trên LinkedIn, sau khi rời Starbucks Việt Nam cuối 2023, bà giữ vai trò Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Maxim’s Group, đối tác vận hành Starbucks tại khu vực Đông Nam Á. Nữ doanh nhân này đã sinh sống tại Việt Nam hơn 14 năm và từng chia sẻ bà coi TP.HCM là quê hương thứ 2, luôn mong muốn quảng bá văn hóa trà Việt Nam. Bà cũng góp phần mở rộng hoạt động quốc tế cho các thương hiệu danh tiếng như Saks Fifth Avenue, Panera Bread và Highlands Coffee. Sở hữu 176 cửa hàng, Phúc Long liên tục đầu tư, mở các cửa hàng với thiết kế mới nâng trải nghiệm của khách. (Ảnh: P.Long) Sau khi đầu tư vào Phúc Long, Masan tham vọng đưa chuỗi trà, cà phê này trở thành chuỗi đồ uống có số lượng cửa hàng lớn thứ 2 Việt Nam trong năm nay. Hiện Phúc Long Heritage vận hành 176 cửa hàng tại 28 tỉnh thành. Báo cáo quý III/2024 của Masan cho thấy thương hiệu đồ uống này đạt doanh thu 425 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm trước. Các cửa hàng mới của Phúc Long đặt tại nhiều vị trí đắc địa của TP.HCM, và mở mới tại nhiều trung tâm du lịch như Phan Thiết, Nha Trang... được thiết kế theo phong cách hiện đại, với không gian sáng tạo nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, ông Danny Le, CEO Masan Group, cho biết năm nay, Phúc Long dự kiến mở thêm 30-60 cửa hàng mới, tập trung ở TP.HCM và Hà Nội, hướng đến doanh thu từ 1.790 đến 2.170 tỷ đồng, tăng 17-41% so với năm 2023. Chuỗi cũng có kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế và đã thử nghiệm 2 cửa hàng tại Mỹ, nhằm nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng. Trong khi đó, Starbucks Việt Nam cũng đang thể hiện rõ sự thay đổi hướng đi so với thời kỳ đầu. Chuỗi này gần đây liên tục đóng cửa hàng tại các vị trí đắt địa ở TP.HCM như Starbucks Reserve Hàn Thuyên (Quận 1); Starbucks trong khách sạn Rex; Starbucks tại tòa nhà President Place (góc Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa Quận 1), Starbucks tại số 38 Đông Du, Quận 1; Starbucks Đề Thám, Quận 1... Starbucks trong cuộc đua làm mới mình khi liên tục mở cửa hàng tại các địa chỉ đặc biệt ở TP.HCM. (Ảnh: Starbucks) Trong 119 cửa hàng cập nhật đến đầu tháng 12/2024 của Starbucks có 58 cửa hàng tại TP.HCM. Dễ nhận thấy các điểm bán phần nhiều đặt tại các trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng, chung cư hạng sang để phục vụ khách hàng tại chỗ. Số điểm bán nhiều nhất đang tập trung tại Quận 1, Quận 7, TP Thủ Đức... nơi có sự hiện diện của các điểm mua sắm lớn như Vincom Đồng Khởi, Landmark 81, Emart, Panorama, Lotte Nam Sài Gòn… Một điều đặc biệt là chuỗi này cũng lao vào cuộc đua mở điểm bán tại các vị trí độc đáo, khác biệt để phục vụ nhu cầu của giới trẻ, khách du lịch. Tại TP.HCM, Starbucks đang nhanh chân mở nhiều điểm bán hai bên bờ sông Sài Gòn tại Bến Bạch Đằng (Quận 1), công viên bờ sông Sài Gòn ở Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức), các tòa nhà mới khai thác ở khu vực Ba Son... Các cửa hàng được thiết kế trẻ trung, phù hợp với lớp khách hàng gen Z. Tại các điểm du lịch như Huế, Đà Lạt, Hội An, Phú Quốc, Hạ Long... Starbucks cũng liên tục mở mới trong năm nay. Theo báo cáo tài chính, năm 2023, Starbucks Việt Nam đạt hơn 1.300 tỷ doanh thu. (nguồn: vtcnews.vn) Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|