top-banner-2

Thứ ba, 18/05/2021, 09:10 GMT+7

Quỳnh Trần JP bội thu khoai tây trồng trong chậu

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ ba, 18/05/2021, 09:10 GMT+7

Hot vlogger Quỳnh Trần JP cho biết, chị thu hoạch hàng kg khoai tây chỉ từ 6 củ khoai giống.

Quỳnh Trần khoe thành quả mẹt khoai tây trắng, vàng và tím, tỏi, dâu tây, đậu Hà Lan, bí ngòi sau nhiều tháng bỏ công trồng trọt. Nhờ khu vườn rau trái trước sân nhà mà chị Quỳnh hiếm khi phải mua rau, trái ngoài siêu thị, trừ khi muốn đổi món. Phương pháp làm vườn của chị Quỳnh dễ áp dụng ở các đô thị lớn, những nơi không có đất ruộng vì chị trồng trong chậu.

Quỳnh Trần khoe thành quả mẹt khoai tây, tỏi, dâu tây, đậu Hà Lan, bí ngòi sau nhiều tháng bỏ công trồng trọt. Nhờ khu vườn rau trái trước sân nhà mà chị Quỳnh hiếm khi phải mua rau, trái ngoài siêu thị, trừ khi muốn đổi món. Phương pháp làm vườn của chị Quỳnh có thể áp dụng ở các đô thị lớn, những nơi không có đất ruộng vì chị trồng trong chậu.

Trong vườn nhà, Quỳnh Trần trồng 3 chậu khoai tây, mỗi chậu chị dùng 2 củ khoai tây làm củ giống. Quỳnh cho biết khoai đến kỳ thu hoạch khi các lá khô, mặt lá có chấm, cây ngả, hoa của cây khoai tây tàn lụi. Sau khi quan sát được các dấu hiệu này, chị sẽ dừng tưới nước từ 3-4 hôm để đất trong chậu trồng thật khô, dễ tiến hành thu hoạch.

Trong vườn nhà, Quỳnh Trần trồng 3 chậu khoai tây, mỗi chậu chị dùng 2 củ khoai tây làm củ giống. Quỳnh chia sẻ cách nhận biết khoai đến kỳ thu hoạch khi các lá khô, mặt lá có chấm, cây ngả, hoa của cây khoai tây tàn lụi. Sau khi quan sát được các dấu hiệu này, chị sẽ dừng tưới nước từ 3-4 hôm để đất trong chậu trồng thật khô, dễ tiến hành thu hoạch.

Khi thu hoạch khoai, Quỳnh sẽ bỏ đi các củ cái (củ giống) vì chúng không còn chất dinh dưỡng. Số lượng củ sau khi thu hoạch nhiều, lên tới hàng kg.

Khi thu hoạch khoai, Quỳnh sẽ bỏ đi các củ cái (củ giống) vì chúng không còn chất dinh dưỡng. Số lượng củ sau khi thu hoạch nhiều, lên tới hàng kg.

Chị cẩn thận mò trong đất số lượng củ khoai còn sót lại và đưa ra lời khuyên là bạn nên ăn tới đâu mới rửa củ tới đó. Vì nếu rửa khoai với nước mà không chế biến ngay, khoai sẽ bị hỏng.

Chị cẩn thận mò trong đất những củ khoai còn sót lại và đưa ra lời khuyên là bạn nên ăn tới đâu mới rửa củ tới đó. Vì nếu rửa khoai với nước mà không chế biến ngay, khoai sẽ bị hỏng.

Cây cà pháo có thể trồng bằng phương pháp gieo hạt hoặc mua cây giống về trồng. Chị giới thiệu phương pháp tỉa chèo để cây cà pháo, cà tím mau lớn. Đó là ngắt bỏ những cành lá non mọc từ trong nách lá, từ lá thứ 5 trở xuống tới đất và bỏ cả nụ đầu tiên của cây. Kể cả lá to, bạn vẫn cần phải ngắt bỏ để cây giữ được sức cho ra trái. Ngoài ra, người trồng cây cà cũng cần lưu ý tới các bệnh phổ biến của cây như rệp, phấn trắng, bọ xít cắn lá.

Quỳnh Trần cũng tranh thủ chăm các cây khác trong vườn. Cây cà pháo có thể trồng bằng phương pháp gieo hạt hoặc mua cây giống về trồng. Chị giới thiệu phương pháp tỉa chèo để cây cà pháo, cà tím mau lớn. Đó là ngắt bỏ những cành lá non mọc từ trong nách lá, từ lá thứ 5 trở xuống tới đất và bỏ cả nụ đầu tiên của cây. "Kể cả lá to, bạn vẫn cần phải ngắt bỏ để cây giữ được sức cho ra trái". Ngoài ra, người trồng cây cà cũng cần lưu ý tới các bệnh phổ biến của cây như rệp, phấn trắng, bọ xít cắn lá.

Cây cà tím cũng được Quỳnh Trần áp dụng phương pháp tỉa chèo tương tự.

Cây cà tím cũng được Quỳnh Trần áp dụng phương pháp tỉa chèo tương tự.

Chị ngắt bỏ bông hoa đầu tiên của cây cà tím để cây giữ sức cho ra trái.

Chị ngắt bỏ bông hoa đầu tiên của cây cà tím để cây giữ sức cho ra trái.

Cây bí ngòi xanh cho ra trái nhờ phương pháp thụ phấn nhân tạo của Quỳnh Trần. Lần đầu thử trồng, chị tự thụ phấn cho cây từ hoa cái, hoa đực.

Cây bí ngòi xanh cho ra trái nhờ phương pháp thụ phấn nhân tạo của Quỳnh Trần. Lần đầu thử trồng, chị tự thụ phấn cho cây từ hoa cái và hoa đực.

Một bí quyết của chị Quỳnh khi trồng dâu Bạch Tuyết, dâu tây là cắt các nhánh phụ của cây dâu ngay sát phần gốc để cây tiếp tục nuôi trái từ các cành lá chính, thay vì đẩy chất dinh dưỡng đi nuôi nhành lá phụ, yếu sức sống.

Còn đối với dâu tây Bạch Tuyết, chị Quỳnh thường cắt các nhánh phụ của cây dâu ngay sát phần gốc để cây tiếp tục nuôi trái từ các cành lá chính, thay vì đẩy chất dinh dưỡng đi nuôi nhành lá phụ, yếu sức sống khó trổ trái.

Theo Vincent

Ảnh cắt từ video: Youtube Quỳnh Trần JP &Family

Link nguồn: https://ngoisao.net/quynh-tran-jp-boi-thu-khoai-tay-trong-trong-chau-4279497.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Quỳnh Trần JP bội thu khoai tây trồng trong chậu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc