top-banner-2

Thứ ba, 03/03/2015, 13:29 GMT+7

Nhiều phim 'bom tấn' Việt tranh giải Cánh Diều Vàng 2015

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ ba, 03/03/2015, 13:29 GMT+7

Số lượng các tác phẩm đăng ký dự giải trong năm nay lên đến 137 phim, trong đó có 17 phim điện ảnh gây được tiếng vang như Sống cùng lịch sử (Nguyễn Thanh Vân), Chàng trai năm ấy (Quang Huy), Hương Ga (Ngô Quốc Cường), Quả tim máu, Scandal: Hào quang trở lại (Victor Vũ)...

Theo thông tin từ Hội Điện ảnh Việt Nam, giải Cánh diều vàng 2014 có đến 17 tác phẩm tham gia tranh giải phim truyện nhựa, số lượng nhiều nhất từ trước đến nay. Ngoài Sống cùng lịch sử (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân) từng gây xôn xao xao dư luận khi phải chiếu miễn phí vì không có khán giả của Hãng phim Truyện Việt Nam, Thầu Chín ở Xiêm (đạo diễn Bùi Tuấn Dũng) của Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam, Những đứa con của làng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt) thực hiện theo đơn đặt hàng của nhà nước, Mộ gió (đại diễn Nguyễn Hữu Phần) có sự tài trợ của nhà nước, những phim còn lại đều do tư nhân hoặc các đơn vị độc lập sản xuất.

canhdieu1

Cảnh trong phim Sống cùng lịch sử.

Trong số này, có những tác phẩm đạt doanh thu cao, tạo hiệu ứng tốt khi ra rạp như Quả tim máu, Scandal - Hào quang trở lại (đạo diễn Victor Vũ), Hương ga (đạo diễn Cường Ngô), Đoạt hồn (đạo diễn Hàm Trần), Chàng trai năm ấy (đạo diễn Quang Huy), Để Mai tính 2 (đạo diễn Charlie Nguyễn), Năm sau con lại về (đạo diễn Trần Ngọc Giàu), Hiệp sĩ mù (đạo diễn Lưu Huỳnh), Lạc giới (đạo diễn Phi Tiến Sơn), Bước khẽ đến hạnh phúc (đạo diễn Lưu Trọng Ninh), Tốc độ và đường cong (đạo diễn Phan Minh Mẫn). Tuy nhiên, cũng có một số phim kém chất lượng như Mất xác (đạo diễn Đỗ Thành An), Bí mật lại bị mất (đạo diễn Nhật Cường - Lý Hải) góp mặt nhưng "vui là chính".

Đặc biệt, 17 phim tranh giải năm nay sẽ phục vụ miễn phí khán giả TP HCM từ 8 - 11/3.

Phim Chàng trai năm ấy tranh giải Cánh diều vàng 2014.

Chàng trai năm ấy

Scandal - Hào quang trở lại (đạo diễn Victor Vũ)

Cảnh trong phim Hương ga.

Cảnh trong phim Hương ga

Bên cạnh 17 phim điện ảnh, tranh giải trong các hạng mục khác còn có 25 bộ phim truyền hình (18 phim dài tập, 7 phim 1 tập), 14 phim hoạt hình, 4 phim tài liệu điện ảnh, 48 phim tài liệu truyền hình, 7 phim khoa học, 29 phim ngắn và 3 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh - truyền hình.

Mỗi hạng mục sẽ được trao 1 giải Cánh diều vàng, 2 giải Cánh diều bạc và 2 bằng khen. Ngoài ra, còn có thêm giải Báo chí - Phê bình cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc 2014 và giải Cánh diều vàng cho cá nhân (là người Việt, kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam) tham gia thực hiện các phim có chủ sở hữu hoặc đồng sở hữu thuộc Việt Nam sản xuất.

Quyền Linh đảm nhận vai trò đạo diễn của lệ trao giải Cánh diều 2014.

Quyền Linh đảm nhận vai trò đạo diễn của lễ trao giải Cánh diều vàng 2014.

Các tác phẩm sẽ được xem xét và chấm điểm dựa trên tiêu chí có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực.

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2014 được tổ chức vào lúc 20h ngày 12/3 tại trung tâm tổ chức sự kiện Queen Hall (TP HCM) và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

PV - Tổng hợp


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nhiều phim 'bom tấn' Việt tranh giải Cánh Diều Vàng 2015

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc