top-banner-2

Thứ tư, 25/02/2015, 10:18 GMT+7

Phim hay nhất Oscar: Sự lên ngôi của 'người Dơi'

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ tư, 25/02/2015, 10:18 GMT+7

Bộ phim nghệ thuật với diễn xuất của 'người Dơi' Michael Keaton giành 4 giải quan trọng trong số 9 đề cử: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc và Quay phim xuất sắc.

Birdman vượt qua nhiều đối thủ để đạt giải phim hay nhất Oscar. Bộ phim kể về quyết tâm tìm lại ánh hào quang của một ngôi sao kịch nghệ đã hết thời thông qua việc dựng lại một vở kịch để đời. Điều trùng hợp thú vị, nam diễn viên chính của phim, tài tử Michael Keaton, cũng đã gây tiếng vang trở lại sau hơn 20 bị lu mờ từ khi đóng Người Dơi trong phim Batman của đạo diễn Tim Burton.

birman-1

Đạo diễn "Birdman" Alejandro G. Iñárritu và ê-kíp làm phim 'Birdman' nhận tượng vàng Oscar.

birman-2

Hình ảnh trong phim "Birdman".

Danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho minh tinh Julianne Moore (phim Still Alice). Ngôi sao gạo cội đã đánh bại những ứng cử viên sáng giá khác là Reese Witherspoon (Wild), Marion Cotillard (Two Days, One Night), Rosamund Pike (Gone Girl) và Felicity Jones (The Theory of Everything).

birman-3

Nữ diễn viên Julianne Moore.

Tài tử Eddie Redmayne nghẹn ngào vui sướng khi giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn nhà vật lý mắc bệnh suy giảm dây thần kinh vận động, Stephen Hawking, trong phim The Theory of Everything. Đây là lần đầu tiên tài tử người Anh nhận tượng vàng danh giá.

birman-4

Tài tử Eddie Redmayne hạnh phúc ẵm tượng vàng Oscar.

Ngay tiếp theo, giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc thuộc về bộ phim The Imitation Game.

Danh hiệu Nhạc phim xuất sắc thuộc về bộ phim The Imitation Game - tác phẩm xoay quanh cuộc đời nhà giải mã thiên tài lập dị Alan Turing - người hùng thầm lặng của nước Anh trong thế chiến thứ 2.

birman-5

Nam diễn viên da màu David Oyelowo bật khóc khi xem màn trình diễn “Glory”.

Giải Phim tài liệu hay nhất vinh danh bộ phim Citizenfour - tác phẩm tái hiện cuộc đời cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden.

Naomi Watts và tài tử Benedict Cumberbatch đọc đề cử Dựng phim xuất sắc. Bộ phim được xướng tên là Whiplash. Tác phẩm kể về đam mê cháy bỏng của một thanh niên mê chơi trống là một trong 8 phim nằm trong hạng mục Phim hay nhất năm nay.

birman-6

Tom Cross nhận tượng vàng hạng mục Dựng phim xuất sắc.

Meryl Streep đọc lời tưởng nhớ những nhà làm phim, diễn viên, biên kịch, nhà văn đã về cõi vĩnh hằng trong năm qua. Những giây phút tưởng nhớ thêm lắng đọng qua phần biểu diễn của nữ ca sĩ Jennifer Hudson.

Giải Thiết kế sản xuất đẹp nhất được trao cho phim The Grand Budapest Hotel. Đây là tượng vàng thứ ba của bộ phim trong đêm trao giải.

Phim hoạt hình hay nhất thuộc về bộ phim Big Hero 6. Đây là thành công lớn của hãng Disney bởi bộ phim này cũng từng đạt doanh thu phòng vé khủng vào năm ngoái với hơn 546 triệu USD trên toàn thế giới trong khi kinh phí sản xuất là 165 triệu USD.

big-2222-1424661263.jpg

Big Hero

Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Patricia Arquette với vai diễn người mẹ đơn thân mạnh mẽ trong phim Boyhood. Cô đã xuất sắc vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác là Keira Knightley, Emma Stone, Meryl Streep...

hdg-9878-1424660369.jpg

Nữ diễn viên Patricia Arquette.

Bộ phim Whiplash (Tay trống cự phách) một lần nữa được xướng tên ở giải thưởng Hòa âm xuất sắc. Tiếp theo là giải Dựng âm thanh xuất sắc được trao cho bộ phim American Sniper (Lính bắn tỉa Mỹ).

hoaam-6065-1424661686.jpg

Ê kíp làm phim "Whiplash" nhận giải Hòa âm xuất sắc.

ida-3514-1424658033.jpg

Giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thuộc về tác phẩm Ida của Ba Lan. Kết quả gây nhiều bất ngờ vì nhiều người dự đoán Leviathan của Nga sẽ giành chiến thắng.

gg-8327-1424657477.jpg

Hình ảnh trong phim "The Grand Budapest Hotel".

anh1-8407-1424656686.jpg

Giải Diễn viên phụ xuất sắc đã thuộc về tài tử gạo cội JK Simmons với vai diễn thày giáo dạy nhạc trong phim The Whiplash.

Hàng trăm ngôi sao điện ảnh Hollywood và thế giới đã hội tụ tại nhà hát Dolby từ chiều tối 22/2 (sáng 23/2 theo giờ Hà Nội) để tham dự lễ trao giải điện ảnh được mong chờ nhất năm. Bên cạnh cuộc đua gay cấn của các giải thưởng, Oscar còn hấp dẫn bởi sự xuất hiện lộng lẫy và quyến rũ của các minh tinh trên thảm đỏ giống như một ngày hội thời trang.

108-1516-1424656686.jpg

Jennifer Lopez trên thảm đỏ Oscar 2015.

107-1387-1424654848.jpg

Minh tinh Jessica Chastain.

Oscar đã bước sang năm thứ 87, là giải thưởng thường niên do hơn 6.000 thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và nghệ thuật Điện ảnh Mỹ bình chọn. Các đề cử được công bố vào ngày 15/1.

PV - Tổng hợp


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Phim hay nhất Oscar: Sự lên ngôi của 'người Dơi'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc