top-banner-2

Thứ năm, 12/06/2014, 09:21 GMT+7

Tổng công ty Miền Trung đầu tư hệ thống ERP triệu đô

Thứ năm, 12/06/2014, 09:21 GMT+7

Dự án hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) có tổng giá trị đầu tư bao gồm chi phí phần cứng, phần mềm và chi phí triển khai trị giá 1 triệu USD.

Công ty CP Tổng công ty Miền Trung (TCTMT) vừa ký kết với Công ty TNHH Abeo Việt Nam (Abeo Electra) triển khai dự án này. Theo kế hoạch, dự án được triển khai cho toàn bộ các công ty trong TCTMT bao gồm 10 đơn vị sản xuất, kinh doanh và văn phòng tổng công ty với đầy đủ 8 phân hệ chính của giải pháp SAP ERP.

vhdn-tong-cty-mien-trung

Dự án hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) có tổng giá trị đầu tư bao gồm chi phí phần cứng, phần mềm và chi phí triển khai trị giá 1 triệu USD.

Ông Nguyễn Trung Hậu, Tổng giám đốc TCTMT cho biết với chiến lược vươn ra thị trường châu Á - Thái Bình Dương, đề cao tính chuyên nghiêp, hiệu quả và hướng tới cộng đồng, công ty đã quyết định triển khai ERP để hiện thực hóa những mục tiêu này.

"Chúng tôi chọn Abeo Electra vì đây là công ty đa quốc gia nhiều kinh nghiệm trong triển khai các dự án ERP trong khu vực và đạt được thành công với những tập đoàn sản xuất xi măng hàng đầu. Tại Việt Nam, công ty cũng thực hiện nhiều dự án lớn cho các doanh nghiệp đúng cam kết, mang đến những giải pháp hữu hiệu cho môi trường kinh tế đang phát triển", ông Hậu chia sẻ. 

vhdn-tong-cty-mien-trung-2

Ông Nguyễn Trung Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP Tổng công ty Miền Trung đánh giá cao việc ứng dụng ERP vào quản trị doanh nghiệp.

Ông Shine Mathew, Quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Abeo Electra đánh giá thị trường ERP Việt Nam rất có tiềm năng vì doanh nghiệp trong vài năm trở lại đây đã thấy được tầm quan trọng của một hệ thống hoạch định nguồn lực chuẩn hóa như SAP ERP. Hiệu quả của việc đầu tư giải pháp sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện bằng những thông tin được cập nhật ngay tức thời, từ đó có thể điều chỉnh kịp thời phù hợp với xu hướng thị trường.

"Thị trường ERP Việt Nam đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các sản phẩm mang tính tầm quốc tế, trong đó SAP là giải pháp được các doanh nghiệp hướng tới đầu tư mang tính chiến lược lâu dài cho sự phát triển. SAP và Abeo Electra sẽ cùng nhau cung cấp các giải pháp tốt, đúng đắn và phù hợp nhất cho doanh nghiệp Việt Nam", ông Shine Mathew chia sẻ.

Tiền thân của TCTMT là Tổng công ty Miền Trung (Cosevco), đơn vị thi công xây lắp, sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng lớn nhất miền Trung. Sau khi cổ phần hóa vào năm 2011, TCTMT đã phát triển mạnh mẽ. Thương hiệu Xi măng Sông Gianh do TCTMT chủ sở hữu tăng trưởng liên tục với tốc độ 30% một năm và trở thành thương hiệu hàng đầu tại miền Trung.  

TCTMT có 3 nhà máy xi măng đầu tư đồng bộ và hiện đại tại vùng nguyên liệu Quảng Bình. Hệ thống các trạm nghiềm trải dài dọc các tỉnh miền Trung. Đây là thuận lợi lớn vì chi phí kho vận chiếm đến gần 30% cấu thành giá xi măng. Công ty đã xây dựng hệ thống quản trị chất lượng nhằm đảm bảo sản phẩm xi măng chất lượng cao, đồng nhất và ổn định, thiết lập hệ thống cung ứng hiệu quả cùng đối tác phân phối mạnh mẽ trên toàn miền Trung. 

Theo Vnexpress

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tổng công ty Miền Trung đầu tư hệ thống ERP triệu đô

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc