top-banner-2

Chủ nhật, 15/06/2014, 07:58 GMT+7

Coca-Cola đầu tư dây chuyền sản xuất thân thiện với môi trường

Chủ nhật, 15/06/2014, 07:58 GMT+7

Nằm trong kế hoạch đầu tư trị giá 300 triệu USD tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2015, 4 dây chuyền nhà máy mới khánh thành của Coca-Cola tại Hà Nội và Tp. HCM được thiết kế và xây dựng nhằm mục đích nâng cao năng suất, giúp xây dựng một hệ thống sản xuất thân thiện với môi trường và sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả.

vhdn-coca-cola-dau-tu

Đại diện chính quyền Tp. HCM cùng ban lãnh đạo Coca-Cola đi thăm dây chuyền sản xuất mới.

Nâng cao năng suất và tiết kiệm năng lượng

Với mong muốn đem lại những khoảnh khắc vui vẻ bình dị cho người tiêu dùng Việt Nam, Coca-Cola đã tiếp tục nâng cao đổi mới và cải tiến công nghệ sản phẩm.

“Tính đến hết năm 2012, chúng tôi đã có 9 dây chuyền sản xuất trên toàn quốc. Và hôm nay, chúng tôi rất vui mừng đưa vào hoạt động thêm 4 dây chuyền sản xuất nữa, trong đó có 2 dây chuyền sản xuất nước giải khát đóng chai dạng lon nhôm và 2 dây chuyền cho nước giải khát đóng chai dạng chai nhựa”, ông Irial Finan, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Coca-Cola và Chủ tịch Tập đoàn BIG thuộc Tập đoàn chia sẻ.

Đây không chỉ là những dây chuyền sản xuất với công nghệ tân tiến nhất mà còn là công nghệ thân thiện môi trường nhất. Những sự đầu tư mới này giúp Coca-Cola nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm 10% lượng tiêu thụ điện, 15% lượng hơi nước và 20% lượng nước tiêu thụ, góp phần tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, để vận hành các thiết bị này, một lực lượng lao động có tay nghề cao của Việt Nam đã được đào tạo chính thống và hội đủ điều kiện cho các cơ hội thăng tiến nghề nghiệp trong tương lai.

Coca-Cola hy vọng sẽ tăng gấp đôi lực lượng lao động của lên hơn 4.000 nhân viên trong 10 năm tới. Ước tính, với mỗi công việc trực tiếp tạo ra sẽ có thêm 6-10 việc làm gián tiếp được bổ sung tại các nhà cung cấp địa phương và các chuỗi cung ứng trên toàn quốc.

“Trung tâm cộng đồng”

Một bước tiến quan trọng khác trong dự án phát triển cộng đồng tại Việt Nam của Coca-Cola đó là dự án “Trung tâm cộng đồng” EKOCENTER. Sáng kiến của tập đoàn bắt đầu từ năm 2012 và đến nay EKOCENTER đã có mặt tại một số nước châu Phi và châu Á.

Được thiết kế như một địa điểm chung cho cộng đồng, EKOCENTER là nơi người dân địa phương có thể tiếp cận với nguồn nước uống tinh khiết, internet wifi và các các thông tin hữu ích cũng như tiện ích khác mà họ cần trong cuộc sống hàng ngày.

Tại Việt Nam công ty dự kiến sẽ khánh thành trung tâm EKOCENTER đầu tiên tại Tp. HCM vào cuối năm 2014 và trung tâm thứ hai tại Hà Nội vào năm 2015.

Việc nâng cao cơ sở hạ tầng tân tiến và xây dựng phát triển trung tâm EKOCENTER là những minh chứng cho thấy Coca-Cola đang làm tốt nhiệm vụ nâng cao, phát triển đời sống của cộng đồng người lao động và người dân địa phương.

Theo Vneconomy


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Coca-Cola đầu tư dây chuyền sản xuất thân thiện với môi trường

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc