top-banner-2

Thứ năm, 05/06/2014, 14:31 GMT+7

Bình Dương thu hút hơn 200 triệu USD từ 41 DN nước ngoài

Thứ năm, 05/06/2014, 14:31 GMT+7

Ngày 4/6, UBND tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư mới và bổ sung vốn đầu tư cho 41 doanh nghiệp nước ngoài, trị giá 213 triệu USD. Trong hơn 10 dự án cấp phép mới có 6 doanh nghiệp 100% vốn Trung Quốc với số vốn đầu tư gần 29 triệu USD.

Ông Mai Hùng Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, 5 tháng đầu năm 2014, tỉnh đã thu hút hơn 978 triệu USD, đạt 97,8% kế hoạch cả năm, tăng 14,9% so với cùng kỳ, với 65 dự án đầu tư mới có tổng vốn đầy tư 370,4 triệu USD và 56 dự án bổ sung vốn đầu tư hơn 600 triệu USD.

“Với đà tăng trưởng hiện nay, kế hoạch 5 năm thu hút 5 tỷ USD của Bình Dương sẽ hoàn thành và nhiều khả năng vượt", ông nói.

Năm 2011 vốn đầu tư FDI của tỉnh đạt xấp xỉ 1 tỷ USD, 2012 là 2,6 tỷ USD, 2013 thu hút 1,4 tỷ.

BD-2-JPG-5867-1401878241.jpg

5 tháng đầu năm  tỉnh Bình Dương thu hút 978 triệu USD vốn FDI.

Ông Xie Zu Hong, Giám đốc Công ty TNHH Zhui Rui (Trung Quốc) cho biết đã tìm hiểu và biết vụ việc vừa qua chỉ sự cố đáng tiếc nên không có ý định từ bỏ ý định đầu tư tại Bình Dương. Ngày 2/6, công ty đã được tỉnh ký quyết định cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn 10 triệu USD.

“Tôi chọn Bình Dương làm nơi an cư lạc nghiệp vì cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, tôi tin tưởng lãnh đạo của tỉnh với những cam kết bảo vệ doanh nghiệp. Nếu Bình Dương không tốt, không an toàn thì tại sao có rất nhiều doanh nghiệp như tôi lại mạnh dạn bỏ vốn để đầu tư”, vị giám đốc người Trung Quốc nói.

Trao đổi với VnExpress.net, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cho biết, tỉnh đang tập trung hoàn chỉnh quy hoạch các vùng phát triển công nghiệp phụ trợ, cung cấp nguyên liệu phục vụ cho các sản xuất liên quan, không những trên địa bàn tỉnh mà còn cho cả vùng.

“Khi hiệp định TPP được ký kết, tỉnh sẽ tập trung đầu tư triển khai ngay, góp phần đẩy mạnh sản xuất và thu hút đầu tư của tỉnh. Cùng với những chính sách giải quyết hỗ trợ hiện nay đã được Chính phủ thông qua, tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện các giải pháp giúp các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, thiệt hại sớm khắc phục nhanh chóng ổn định sản xuất”, Chủ tịch tỉnh Bình Dương nói.     

Ông Cung cũng cho biết, Bình Dương đang ráo riết chuẩn bị quỹ đất sạch, với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ cùng với thủ tục hành chính một cửa liên thông tại trung tâm hành chính và các huyện, thị nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư, nhất là đón đầu làn sóng đầu tư mới ngay sau khi hiệp định TPP được ký kết.  

Cụ thể, ngành  công nghiệp phụ trợ  sẽ được đầu tư mạnh tại khu công nghiệp Bàu Bàng. Tỉnh cũng đang cùng Hiệp hội các doanh nghiệp chế biến gỗ tiến hành khảo sát địa điểm để đầu tư khoảng 100 ha phục vụ sản xuất chuyên về ngành gỗ và nguyên phụ liệu phục vụ ngành gỗ. Tương tự, các ngành dệt may, da giày, tỉnh Bình Dương cũng đang chủ động kêu gọi doanh nghiệp đầu tư đồng bộ để phục vụ phát triển sản xuất.

Ông Nguyễn Phùng Trung, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, hiện còn 10 doanh nghiệp chưa hoạt động trở lại với 18.840 lao động (tương đương 2,2% lao động của tỉnh). “Theo tính toán của chúng tôi, trong tháng 6 này, số lao động mất việc sẽ còn 9.342 (chiếm 1,1%  lao động), chủ yếu rơi vào các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng chưa thể khắc phục nhà xưởng sản xuất", ông Trung nói.

Ông cũng cho biết sẽ bảo đảm giải quyết 100% việc làm cho các lao động bị mất việc vì hiện nhu cầu lao động của tỉnh vẫn còn cao, nên không lo việc lao động thất nghiệp kéo dài. Một số doanh nghiệp, nhà tuyển dụng ở các tỉnh thành lân cận như Long An, TP.HCM cũng đã yêu cầu Bình Dương hỗ trợ cung ứng lao động.

Theo Vnexpress

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bình Dương thu hút hơn 200 triệu USD từ 41 DN nước ngoài

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc