top-banner-2

Thứ hai, 29/03/2021, 08:08 GMT+7

Ông trùm sản xuất vaccine chi 69.000 USD tiền thuê nhà mỗi tuần

Viết bởi Lam Yên   
Thứ hai, 29/03/2021, 08:08 GMT+7

Adar Poonawalla, CEO Serum Institute of India Ltd chi 69.000 USD/tuần để thuê một dinh thự ở khu dân cư thượng lưu Mayfair, London thay vì mua nhà do không muốn phải nộp khoản thuế bất động sản cao.

Doanh nhân Ấn Độ Adar Poonawalla, người đứng đầu nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới Serum Institute of India Ltd đã đồng ý thuê một bất động sản ở Mayfair với giá khoảng 50.000 bảng Anh (69.000 USD) một tuần, mức giá thuê kỷ lục tại khu thượng lưu Mayfair, London, theo Bloomberg.

Dinh thự này là một trong những dinh thự lớn nhất trong khu phố và có diện tích khoảng 2.322 m2, tương đương với khoảng 24 ngôi nhà trung bình của người Anh. Dinh thự này còn có một khu nhà dành cho khách và dựa lưng vào một trong những "khu vườn bí mật" của Mayfair, nơi chỉ những cư dân thượng lưu trong khu vực mới có thể lui tới công viên này.

ong-trum-vac-xin

Doanh nhân Ấn Độ Adar Poonawalla, CEO hãng sản xuất vaccine lớn nhất thế giới Serum Institute of India Ltd. Ảnh: Times.

Doanh nhân Adar Poonawalla là con trai của Tiến sĩ Cyrus Poonawalla, người đã thành lập Serum Institute of India Ltd (SII) vào năm 1966. Với sự giúp sức của Adar, người tốt nghiệp Đại học Westminster của London, Tiến sĩ Cyrus đã xây dựng và phát triển SII trở thành hãng sản xuất vaccine lớn nhất thế giới (tính theo liều). SII sản xuất các loại vaccine phòng bệnh sởi, bại liệt, uốn ván và bây giờ là vaccine Covid-19 AstraZeneca.

Adar Poonawalla từ lâu đã có mối liên hệ với Vương quốc Anh khi theo học tại Đại học Westminster ở London. Hiện doanh nhân này chủ yếu sống ở London khi công ty của gia đình anh có mối quan hệ hợp tác sản xuất vaccine Covid-19 với hãng dược AstraZeneca và Đại học Oxford. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News năm 2016, Adar cho biết London "chắc chắn là nơi tôi muốn có một ngôi nhà thứ hai". Tuy nhiên doanh nhân này từng thất bại trong nỗ lực mua khách sạn Grosvenor ở Mayfair và biến một phần của nó thành nhà ở.

Theo các chuyên gia, thương vụ thuê bất động sản này của doanh nhân Ấn Độ sẽ là một động lực cho thị trường nhà cao cấp ở trung tâm London, nơi đã bị ảnh hưởng kép bởi quá trình Brexit và đại dịch. Theo LonRes, một công ty dữ liệu bất động sản, giá thuê đã giảm 9,2% trong 5 năm qua tại khu thượng lưu Mayfair.

Theo Elaine Braid, giám đốc điều hành tại Poppy Lane Placements, công ty chuyên cung cấp người phục vụ cho các gia đình thượng lưu, chia sẻ đã có "sự gia tăng lớn" về nhu cầu từ những khách hàng giàu có thuê bất động sản ở London và vùng nông thôn nước Anh vì họ đang nâng cấp nhà hoặc muốn có một ngôi nhà với khu vườn lớn hơn.

Poonawalla là một trong những gia đình giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản 15 tỷ USD, phần tài sản của họ đến từ nhà sản xuất vaccine SII. Dù vậy Adar Poonawalla vẫn không vung tay tiêu tiền. Vị doanh nhân này từng chia sẻ rằng: "Nếu mua một ngôi nhà trong khoảng thời gian từ hai đến 10 năm, thì rất nhiều người mua ở nước ngoài sẽ vò đầu bứt tóc và nghĩ tại sao lại phải đóng khoản thuế bất động sản khổng lồ đó. Vậy tại sao không đi cho thuê chứ".

Fred Scarlett, giám đốc công ty phát triển nhà cao cấp tại Clivedale London, cho biết thuế bất động sản tại Anh đối với người nước ngoài và chủ sở hữu nhiều ngôi nhà là rất cao. Điều này có thể cản trở những người giàu có mua bất động sản ở London. Một khoản thuế bổ sung đối với người mua là người nước ngoài sẽ được áp dụng vào tháng tới.

Khi thuê dinh thự đắt đỏ trên, doanh nhân Adar Poonawalla, đã cho tỷ phú người Ba Lan Dominika Kulczyk thuê lại ngôi của mình cũng tại London. Vị doanh nhân 40 tuổi này dường như không để lãng phí đồng tiền nào vào việc để trống bất động sản của mình dù gia đình anh giàu có bậc nhất thế giới.

Theo Sơn Nam - ngoisao.net - 28/03/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/ong-trum-san-xuat-vaccine-chi-69-000-usd-tien-thue-nha-moi-tuan-4253878.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ông trùm sản xuất vaccine chi 69.000 USD tiền thuê nhà mỗi tuần

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc