top-banner-2

Thứ ba, 23/03/2021, 12:25 GMT+7

Ông chủ Twitter bán dòng tweet đầu tiên giá 2,9 triệu USD

Viết bởi Lam Yên   
Thứ ba, 23/03/2021, 12:25 GMT+7

Dòng tweet đầu tiên "Just setting up my twttr" được nhà sáng lập kiêm CEO Twitter Jack Dorsey đăng lên vào ngày 21/3/2006. Dòng tweet này đã được mã hóa bằng công nghệ kỹ thuật số NFT và được Jack Dorsey bán đấu giá trên một nền tảng kỹ thuật số Valuables, thuộc sở hữu của công ty Cent có trụ sở tại Mỹ.

NFT (Non-fungible token) là một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain (chuỗi khối) - tương tự như Bitcoin - để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể thay thế. Các chuỗi mã này thường được dùng để định danh phiên bản số của các tác phẩm nghệ thuật, bài hát hay hiện tượng mạng. NFT trở thành cơn sốt trong năm 2021 khi nhiều tác phẩm nghệ thuật số được bán với giá hàng triệu USD và nhiều doanh quan tâm đến thị trường.

ong-chu-tiw-1

Dòng tweet đầu tiên của Jack Dorsey trên Twitter. Ảnh: Twitter.

Sau khi phiên đấu giá dòng tweet đầu tiên được mã hóa bằng công nghệ kỹ thuật số NFT của Jack Dorsey kết thúc vào ngày 22/3, Cameron Hejazi, CEO Cent xác nhận người mua là Sina Estavi, doanh nhân Malaysia. Sina Estavi hiện CEO của công ty công nghệ blockchain Bridge Oracle.

Doanh nhân Sina Estavi đã dùng 1630 (ETH) đồng tiền điện tử Ether, tương đương với giá trị 2,9 triệu USD để mua dòng tweet NFT này. Estavi nói với Reuters rằng ông cảm thấy rất vui với thương vụ mua bán.

Trước đó, vào ngày 6/3, Jack Dorsey, một người đam mê đồng tiền kỹ thuật số bitcoin, đã tweet một liên kết đến trang web bán đấu giá dòng tweet NFT của mình. Sau đó, vào ngày 9/3, Dorsey cho biết sẽ chuyển số tiền thu được từ cuộc đấu giá thành bitcoin và tặng chúng cho những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 ở châu Phi.

Jack Dorsey nhận được 95% số tiền thu được từ lần bán đấu giá này, còn đơn vị đấu giá Cent nhận 5%.

"Những tài sản này có thể tăng giá trị, chúng có thể giảm giá trị, nhưng những gì sẽ ở lại là tính độc nhất và giá trị lịch sử của nó. Chính điều này làm nên giá trị", CEO Cent Cameron Hejazi nhận định về các loại tài sản NFT.

ong-chu-tiw-2

Nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey. Ảnh: Reuters.

Đây không phải lần đầu tiên các tài sản số NFT được trả giá cao như vậy. Tuần trước, nhà thiết kế đồ họa Mike Winkelmann, đã bán một tác phẩm nghệ thuật phiên bản số dưới dạng NFT tại nhà đấu giá Christie's với giá 69,3 triệu USD. Nhạc sĩ Claire Boucher, còn được biết đến với tên gọi Grimes, bạn gái của tỷ phú Elon Musk, cũng bán được NFT của một tác phẩm nghệ thuật với giá 6 triệu USD.

Theo Sơn Nam - ngoisao.net - 23/03/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/ong-chu-twitter-ban-dong-tweet-dau-tien-gia-2-9-trieu-usd-4252412.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ông chủ Twitter bán dòng tweet đầu tiên giá 2,9 triệu USD

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc