top-banner-2

Thứ tư, 14/04/2021, 19:51 GMT+7

Hiền Vera - Thay cha mẹ làm trụ cột gia đình và thành quả nhờ nỗ lực vượt bậc

Viết bởi Lam Yên   
Thứ tư, 14/04/2021, 19:51 GMT+7

Trong chúng ta, ai cũng muốn được sinh ra và nuôi dưỡng trong một gia đình trọn vẹn. Cuộc sống có đủ ba mẹ, có anh chị em cùng vui vẻ đầm ấm và san sẻ sự yêu thương. Sống trong sự quan tâm của bố mẹ luôn khiến chúng ta cảm thấy an toàn, ấm áp.

Thế nhưng đâu phải ai cũng được sống trong sự đủ đầy ấy. Ngoài kia có rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh mất đi người thân của mình ngay từ nhỏ, để rồi phải gồng mình lên lo lắng đủ thứ cơm áo gạo tiền, giống như một trái non bị ép chín. Và nhân vật của câu chuyện ngày hôm nay là người có hoàn cảnh kém may mắn như vậy.

hien-vera-4-new

Nỗi đau bởi biến cố gia đình không bao giờ nguôi ngoai

Đó là câu chuyện thật về cuộc đời của Hiền Vera - 9x trẻ trung nhưng lại có tuổi thơ thiếu thốn từ vật chất đến tinh thần. HIền Vera tên thật là Hoàng Thị Hiền, sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo tại Tây Nguyên. Cuộc sống khó khăn của gia đình vốn trông chờ vào nguồn thu nhập chính từ việc làm nông của bố mẹ, ấy vậy mà biến cố ập tới với gia đình nhỏ bé ấy một cách bất ngờ khiến cuộc sống của các chị em hoàn toàn đảo lộn. Hiền Vera là chị cả trong gia đình, cô nhận ra rằng trách nghiệm của mình là vô cùng lớn, cho dù khi ấy cô vẫn đang ở độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới. Hoàn cảnh gia đình đã khó, nay còn khổ cực hơn, hàng xóm thương xót cũng giúp đỡ chút đỉnh, thế nhưng ai cũng có cuộc sống riêng không thể nào mãi dành sự quan tâm trong khi chính họ cũng đang khó khăn. Ý thức được gia đình mình giờ đã vô cùng khó khăn, không được như các bạn đồng trang lứa, thế nên ngoài giờ lên lớp, Hiền thường tranh thủ đi làm thuê, nhận những công việc chân tay nặng nhọc để kiếm chút tiền phụ vào việc ăn học của các chị em. Hình ảnh gia đình tuy nghèo nhưng hạnh phúc trước đây luôn hiện hữu, thường trực trong cô giống như nguồn động lực để cô có thể làm mọi cách để giúp gia đình mình thoát khỏi sự đói khổ.

hien-vera-1

Dám nghĩ, phải dám làm không được sợ bất kì điều gì

Ở vùng đất Tây Nguyên nắng cháy da, mưa trôi đất này thì ước vọng của Hiền Vera gần như là khó có thể thành hiện thực, chính vì thế cô chọn cho mình con đường riêng, dù biết đó là quyết định rất liều lĩnh và khó khăn với một người con gái - cô một mình xuống Sài Gòn hoa lệ với mong cầu tìm cho bản thân cơ hội mới. Với số tiền vay mượn cỏn con 500.000 đồng, cô gái nhỏ khi ấy mới 18 tuổi, một thân một mình nơi đất khách quê người và hành trang chỉ có mấy bộ quần áo sờn cũ cùng vài trăm bạc. Khi mới chân ướt chân ráo xuống thành phố, cô phải tá túc nhờ phòng trọ của người quen đến khi cô tìm được công việc cho mình. Với một người thông minh nhanh nhẹn, lại thạo việc từ khi còn bé, thế nên Hiền Vera nhanh chóng kiếm cho mình được công việc đầu tiên, tuy có hơi vất vả nhưng cũng có đồng ra đồng vào để duy trì cuộc sống của cô tại đây. Ban đầu, cô xin vào một xí nghiệp, làm một công nhân làm thuê, công việc nhiều đến nỗi cô không có thời gian nghỉ ngơi, ngày làm 12 tiếng. Về tới phòng trọ chỉ đặt lưng xuống, ngủ một giấc là lại tới ngày đi làm hôm sau. Số tiền lương không thể dành ra để gửi về quê vì chi phí cuộc sống tại thành phố bon chen này quá đắt đỏ, vậy nên một thời gian sau, Hiền xin nghỉ việc để tìm việc làm mới. Cô bắt đầu làm bán hàng quần áo, làm sạp trái cây ngoài chợ, công việc lu bu, hàng thì nhiều, thường xuyên bê vác nặng khiến cô vô cùng mệt mỏi, thế nhưng Hiền không bỏ cuộc, cô - với gánh nặng đàn em thơ luôn trên vai khiến bản thân không cho phép cô gục ngã mà lấy đó làm động lực để cố gắng hơn từng ngày.

Nhờ sự chăm chỉ cùng bản tính cần kiệm, ngoài số tiền gửi về cho các em ăn học, cô còn dành dụm được một chút để đi học nghề spa. Vừa học vừa làm, cô dần nâng cao được kĩ năng của bản thân về lĩnh vực này và với đồng tiền mình vất vả kiếm ra, tiết kiệm được, hai năm sau, Hiền Vera tự tin mở cho mình một spa chuyên thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp - giống như ước mơ của cô khi còn là bé con tại quê nhà. Bằng đam mê và tâm huyết với nghề, cô tạo dựng được cho mình uy tín và có những thành công nhất định. Công việc kinh doanh spa thuận lợi nên cô muốn tiếp tục dùng số tiền mình kiếm được dư ra để kinh doanh thêm về bất động sản. “Hai tay hai súng", sự nghiệp phất lên như vậy, tên tuổi của cô cũng không ít người biết tới vậy mà thời gian sau, cô quyết định chuyển hướng, đi một bước đi hoàn toàn mới mẻ và liều lĩnh, một con đường đến chính cô cũng thấy nó không phải dễ dàng.

hien-vera-3

Bước ngoặt cho 9x để một lần nữa khẳng định thực lực

Công việc kinh doanh và bất động sản không chỉ giúp cô cải thiện thu nhập, giúp đỡ rất nhiều cho gia đình mà còn mang tới những mối quan hệ vô cùng tiềm năng. Chính những người cô quen biết lại như mũi tên chỉ đường để đưa cô tới một bước ngoặt mới, làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của cô gái trẻ về hướng phát triển kinh doanh.

Đó là vào khoảng thời gian đầu 2019, Hiền Vera có cơ hội gặp lại một trong số những khách hàng bất động sản của cô - cũng là người anh thân thiết, giúp đỡ cô nhiều trong thời gian cô còn chân ướt chân ráo xuống Sài Gòn làm việc - anh giới thiệu cho cô về hình thức kinh doanh đầu tư tài chính. Hiền Vera cảm thấy vô cùng hào hứng khi được tiền bối trao đổi kĩ càng và phân tích sâu hơn về thị trường tài chính cho cô. Với một người con gái có tư duy lanh lợi, lại trải qua nhiều năm kinh doanh, cô cũng có những suy nghĩ cho riêng mình. Hiền Vera chia sẻ: “Khi mình mới nghe qua về lĩnh vực này, mình cảm thấy mơ hồ lắm, những rồi tìm hiểu sâu hơn, mình cũng nhận ra rằng là bây giờ thời đại 4.0 rồi, mọi thứ đề có thể được thực hiện qua mạng internet,  bản thân mình phải có sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh và nỗ lực hơn, không cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng. Mình không thể nào dùng cách làm cũ để phát triển trong môi trường mới được”.

Quyết định tạm thời để đứa con tinh thần cho quản lý riêng duy trì, cô dồn thời gian vào tìm hiểu về thị trường tài chính cũng như trau dồi thêm kiến thức về việc đầu tư. Dần dà, dưới sự hướng dẫn cụ thể của những tiền bối đi trước trong lĩnh vực và sự áp dụng khéo léo, thuần thục kiến thức tự học được, Hiền Vera nhanh chóng kiếm được cho mình số tiền lợi nhuận đầu tiên. Rất nhanh sau đó, dịch Covid-19 ập tới, những việc đầu tư của cô sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng không, ngoại trừ việc doanh thu của spa giảm do lệnh giãn cách, thì công việc đầu tư tài chính của HIền vẫn diễn ra vô cùng thuận lợi cho dù thị trường có đôi lúc lên xuống thất thường. Cho tới thời điểm hiện tại, Hiền Vera đã thật sự thực hiện được ước mơ thuở nhỏ và làm tròn bổn phận của một người con, một người chị cả trong gia đình khi chăm lo chu toàn từ vật chất đến tinh thần, giúp gia đình có nơi ở mới khang trang hơn, không cần phải tất bật lo toan về cơm áo gạo tiền. 

hien-vera-2

Mọi thứ sẽ không chỉ dừng lại ở gia đình

Tới đây, mọi người có thể nhận xét HIền là người vì gia đình, lại có đầu óc kinh doanh, một đứa con gái ngoan và giỏi giang của cả nhà, thế nhưng không chỉ dừng lại ở hai chữ gia đình, thời điểm giữa 2020 là giai đoạn đánh dấu thành công lớn nhất của Hiền Vera khi cộng đồng kinh doanh của cô cán mốc 1000 người. Nghĩ lại về hành trình đầy khó khăn của mình, cô tâm sự: “Mình thật sự không nghĩ rằng sẽ có ngày hôm nay, ước mơ của mình như được đẩy thêm giới hạn, nó không chỉ ở trong gia đình mình thôi mà còn lan toả ra ngoài xã hội. Bởi lẽ mình thấy khi mình thành công được như vậy, một phần nào đó cũng là có sự giúp đỡ, chính vì thế mình muốn mình là cầu nối, là người dẫn đường cho các bạn trẻ ngoài kia, những người có đồng cảnh ngộ, có chung chí hướng để giúp họ có một cuộc sống dễ dàng hơn".

Với vị trí là một chuyên gia tài chính, uy tín của cô được tăng lên từng ngày và con số thể hiện những người được cô chỉ dẫn trong đội nhóm của mình cũng không ngừng gia tăng. Ở trước ngưỡng 30, Hiền Vera giống như một tấm gương vượt khó, một “cô lính chì" kiên cường, dẫu cho phải trải qua bao nỗi đau, sự vất vả của người con gái tự thân lập nghiệp để giờ đây có cho mình mức thu nhập đáng mơ ước, sự an tâm từ chính người thân trong gia đình và trên hết là lòng tin của tất cả những người đã và đang được cô dẫn dắt trong đội nhóm đầu tư. Cô luôn tâm niệm rằng: “Mình còn trẻ, mình còn phải chịu áp lực, mình cần phải mang được câu chuyện của bản thân tới được với mọi người để lan toả thêm động lực, và nhiều người có hoàn cảnh như cô có thể tìm đến để cô đưa tay giúp đỡ họ vượt qua khỏi những sóng gió, khổ lao”.

Chúng ta có thể thấy, Hiền Vera thực sự rất tài giỏi và là người sống vì người khác, câu chuyện về hành trình vượt qua nỗi đau mất mẹ để tìm tới thành công của cô thật sự khiến chúng ta phải nể phục. Thật đúng với câu nói: “Tâm thế nào thì nhìn đời như thế”.

Các bạn hãy cùng gặp gỡ cô nàng thú vị này tại link: 0909533078

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hiền Vera - Thay cha mẹ làm trụ cột gia đình và thành quả nhờ nỗ lực vượt bậc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc