top-banner-2

Thứ sáu, 18/06/2021, 16:23 GMT+7

Tỷ phú Ấn Độ mất hơn 13 tỷ USD trong vài ngày

Viết bởi Hà Phương   
Thứ sáu, 18/06/2021, 16:23 GMT+7

Giấc mộng leo lên top đầu trong danh sách người giàu nhất thế giới của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani dần xa vời khi cổ phiếu tập đoàn của ông bị bán tháo trong tuần này.

Theo Bloomberg, tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, 58 tuổi, là tỷ phú thế giới mất nhiều tiền nhất trong tuần qua. Tài sản của nhà tài phiệt này đã giảm 13,2 tỷ USD xuống còn 63,5 tỷ USD. Chỉ vài ngày trước, ông Adani còn suýt soán ngôi giàu nhất châu Á của tỷ phú đồng hương Mukesh Ambani.

Tuy nhiên cổ phiếu thuộc đế chế kinh doanh của Adani bị bán tháo sau khi tờ Economic Times đưa tin Cơ quan Lưu ký Quốc gia Ấn Độ đã đóng băng tài khoản của ba quỹ đầu tư có trụ sở tại Cộng hòa Mauritius, đảo quốc nằm hướng tây nam Ấn Độ Dương, vì không có đủ thông tin về chủ sở hữu. Phần lớn tài sản của Quỹ đầu tư Albula, Quỹ Cresta và Quỹ đầu tư APMS - khoảng 6 tỷ USD là cổ phần các công ty của Tập đoàn Adani.

Tập đoàn Adani đã lên tiếng cáo buộc bài báo là "sai lầm trắng trợn" và "cố tình đánh lừa cộng đồng nhà đầu tư". Tuy nhiên nhiều nhà đầu tư vẫn lo ngại về tính minh bạch của đế chế kinh doanh này và nhanh chóng bán tháo cổ phiếu của các công ty thuộc tập đoàn Adani.

Ty-phu-an-do-Gautam-Adani-vhdn

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani. Ảnh: Bloomberg.

Cổ phiếu của Adani Green Energy Ltd., vốn chiếm phần nhiều nhất trong danh mục tài sản của ông trùm Adani, đã giảm 7,7% trong tuần này. Adani Ports & Special Economic Zone Ltd. giảm 23% trong 4 ngày, Adani Power Ltd., Adani Total Gas Ltd. và Adani Transmission Ltd. giảm ít nhất 18%, trong khi Adani Enterprises hàng đầu giảm gần 15%.

Trước đó đế chế kinh doanh của ông Adani ở các lĩnh vực cảng biển, năng lượng, khai mỏ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua. Cổ phiếu các công ty con như Adani Total Gas Ltd. tăng 330%, Adani Enterprises Ltd. tăng 235% và Adani Transmission Ltd. tăng 263%. Điều này giúp tài sản của ông Adani đạt mốc gần 80 tỷ USD hồi đầu tháng. Tuy nhiên nhiều nhà phân tích cũng cho rằng giá cổ phiếu các công ty của Adani là quá cao. Hiện ông Adani vẫn là người giàu thứ hai Ấn Độ, sau Mukesh Ambani.

Theo Sơn Nam (Theo Bloomberg)/ngoisao.net - 18/6/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/ty-phu-an-do-mat-hon-13-ty-usd-trong-vai-ngay-4296073.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tỷ phú Ấn Độ mất hơn 13 tỷ USD trong vài ngày

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc