top-banner-2

Thứ ba, 27/08/2013, 13:31 GMT+7

Á khôi Băng Châu: "Tri thức là chìa khóa mở mọi cánh cửa cuộc đời”

Thứ ba, 27/08/2013, 13:31 GMT+7

Lâu nay chỉ quen thấy hình ảnh xinh đẹp, lộng lẫy của Á khôi Thể thao Băng Châu tại các event, tình cờ gặp Châu rạng rỡ bên mẹ tại Triển lãm Bóng Mẹ, dịu dàng làm duyên khi có ống kính máy ảnh hướng về phía mình. Băng Châu khiến những người xung quanh ngạc nhiên và thêm trìu mến bởi một tấm lòng vàng bên trong nhan sắc “vang bóng” một thời khi cô rụt rè đứng lên, nói rất nhỏ, khiêm tốn về "khả năng" của mình: Tặng 1 căn nhà tình thương cho chương trình từ thiện Bóng Mẹ (trị giá 25.000.000đ).

>>Băng Châu: mẹ là người bạn tri kỉ

Băng Châu đoạt giải Á khôi Khỏe đẹp Thời trang Toàn quốc năm 1995 - nay là cuộc thi Hoa khôi Thể thao/ Miss Sport. (Năm đó Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương đoạt giải Hoa khôi). Sau khi đoạt giải, cô được nhiều công ty thời trang mời diễn thời trang, quảng cáo và đóng phim (Cát Tiên Sa, Legafashion, Fadin, Cocacola, Attila, Altis, Clears…). Nhưng cô đã từ chối nhiều cơ hội, chỉ tham gia rất ít dự án. Băng Châu chia sẻ: “Lúc đó mình đang học đại học và mình đã bỏ rất nhiều phim để tập trung cho việc học, cuối cùng mình đã tốt nghiệp cử nhân ngoại ngữ ngành kinh thương. Mọi người thường nghĩ người đẹp thì không có kiến thức, mình muốn xóa định kiến đó, và mình nghĩ tri thức là chìa khóa mở mọi cánh cửa cuộc đời”.

Á khôi Băng Châu và con trai.

Gia đình Băng Châu sống trong một căn hộ xinh xắn ở trung tâm thành phố. Cô sống cùng mẹ, chồng và con trai nhỏ. Băng Châu giản dị trong khung cảnh gia đình thật khác lạ với hình ảnh lộng lẫy của một nhan sắc nổi tiếng của Sài Gòn suốt gần 20 năm qua. Hiện nay, cô gần như rút lui khỏi giới showbiz, thỉnh thoảng tham gia một vài vai nhỏ trong các phim truyền hình và tham dự các sự kiện thời trang, văn hóa văn nghệ ở thành phố. Cô dành hầu hết thời gian để quản lý công việc kinh doanh riêng và chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

Nhìn bạn rất hạnh phúc và rạng rỡ bên con trai, mỗi ngày bạn dành thời gian cho cục cưng mấy tiếng, và để chơi với con, dạy con, cho con ăn; hay giao phó cho người làm?

Con cái là niềm hạnh phúc của cha mẹ, Châu và bà ngoại tự tay chăm sóc bé, còn người giúp việc chỉ lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Châu và bà ngoại lo cho bé từng miếng ăn giấc ngủ, ăn gì tốt cho sức khỏe, và ngủ bao nhiêu tiếng một ngày thì tốt cho bé, lo cho bé hầu như tất cả thời gian có thể; vì thế Châu cũng không thể biết là một ngày dành cho bé bao nhiêu tiếng nữa (cười).

Bạn có thể chia sẻ về tình cảm của bạn với mỗi người trong gia đình?

Trong gia đình Châu có 4 người, hai vợ chồng, bà ngoại và bé Quốc Khang (tên con trai Châu). Vợ chồng mình chỉ có một bé nên thương lắm, bà ngoại và bố rất cưng chiều bé. Ở nhà mình là người nghiêm khắc với bé nhất. Châu thật vui khi có được một người chồng tốt biết lo cho gia đình; một người mẹ thật tuyệt vời, sẵn sàng hy sinh vì con cái; và một cậu con trai kháu khỉnh đáng yêu. Thật không còn gì hạnh phúc bằng!

Ông xã của bạn có tự hào vì vợ đẹp không?

Có chứ! Đẹp là lúc ban đầu mới gặp nhau, anh ấy ấn tượng bởi mình đẹp; nhưng sau đó mình đẹp hơn trong mắt chồng có lẽ nhờ mình biết vun vén hạnh phúc gia đình. Vợ chồng Châu cưới nhau được 10 năm rồi, cộng thêm 5 năm quen nhau là 15 năm yêu nhau; 1/11 này là kỷ niệm 10năm ngày cưới; mình vẫn ngỡ như mới đây thôi…

Bạn nghĩ thế nào về việc các người đẹp và doanh nhân làm từ thiện?

Châu rất vui khi có nhiều người làm việc thiện như vậy, làm bằng cả cái tâm thật đáng trân trọng!

Mỗi Mùa Vu lan về bạn có cảm xúc thế nào?

Mỗi mùa Vu lan về làm cho Châu thấy thương yêu mẹ nhiều hơn. Mẹ Châu hay làm từ thiện lắm! Làm mỗi ngày, mỗi tháng, từ việc nhỏ đến việc lớn, nhưng tháng 7 là Mẹ làm nhiều nhất trong năm, đôi khi quên cả việc riêng, quên cả bản thân mình. Mùa Vu lan luôn nhắc nhở chúng ta có hiếu với đấng sinh thành, và Châu nghĩ rằng chăm sóc cha mẹ mỗi ngày là điều cần thiết và quan trọng nhất!

Mẹ của Á khôi thời trang Băng Châu, bà Đỗ Thị Cúc đã hơn 60 tuổi. Bà chia sẻ  niềm vui của bà bây giờ là sống bên cạnh con cháu, chăm sóc cháu ngoại, con trai của Băng Châu, thấy anh chị em Băng Châu sống gần gũi, gắn bó thương yêu nhau. Băng Châu đã là người phụ nữ của công chúng từ gần 20 năm nay, nhưng trong mắt bà, cô vẫn là đứa con gái duy nhất trong gia đình, được anh em và mẹ chăm sóc cưng chiều từ bé.

Băng Châu kể chuyện ngày cô mới đoạt giải, có show mời đi diễn, cô chở mẹ bằng xe máy trên đường Lê Văn Sỹ để đến điểm. Hai thanh niên đi ẩu tông xe của 2 mẹ con từ phía sau, cô và mẹ ngã nhào xuống đường. Mẹ cô ngồi sau té rất đau, tay chân đầu gối xây xước rướm máu, nhưng bà bật dậy đỡ cô, lo lắng thất thần vì thấy con gái bị té chà mặt xuống đường. Cô vẫn nhớ mãi hình ảnh của mẹ khi ấy dù rất nhiều năm đã trôi qua.

Gia đình Băng Châu vẫn giữ nề nếp cổ điển. Những bữa cơm trong nhà hầu như luôn đầy đủ mọi thành viên dù công việc của hai vợ chồng cô đều bận rộn. Cô và bà ngoại tự tay chăm sóc con trai nhỏ, không phó thác cho người giúp việc như nhiều gia đình hiện đại thường làm. Băng Châu cho biết đã sắp xếp công việc để trong tháng 8 này cả gia đình cùng đi du lịch Thái Lan. “Mẹ là Phật tử. và việc chiêm bái những ngôi chùa thiêng là niềm vui của mẹ. Mẹ cũng hay làm việc thiện, đi thăm các cơ sở nuôi trẻ mồ côi và người già neo đơn, cúng dường cho các chùa, chăm sóc bà con nghèo…Thái Lan là đất Phật giáo, những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng là nơi Băng Châu muốn được đưa mẹ đi thăm viếng.” Đây cũng là món quà nhỏ vợ chồng cô dành tặng cho bà nhân mùa Vu Lan năm nay.

Băng Châu lo lắng về sức khỏe của mẹ. Từ hai năm nay sức khỏe của Bà không bằng được như trước. Điều mong muốn lớn nhất của cô là mẹ có sức khỏe, sống vui vẻ hạnh phúc với con cháu. Cô tâm niệm luôn cần phải tạo dựng những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, chăm sóc mẹ hàng ngày là điều cần thiết nhất và quan trọng nhất để báo hiếu với mẹ.

Minh Hằng - Ảnh: Xuân Anh

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Á khôi Băng Châu: "Tri thức là chìa khóa mở mọi cánh cửa cuộc đời”

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc