5 kỹ năng sinh tồn của một nhà lãnh đạo thành công trong khủng hoảng |
Viết bởi Văn Tuyết |
Thứ hai, 25/08/2014, 11:10 GMT+7 |
Thành tựu dưới sức ép căng thẳng có thể bộc lộ một cách nhanh chóng sự nhảy cảm và mức độ năng lực của một người ra sao hoặc ngược lại, nó còn chỉ ra đâu là điểm yếu của họ. Vận hành một công việc kinh doanh của riêng bạn không bao giờ là điều dễ dàng. Và sớm hay muộn sự khó khăn, thử thách sẽ xuất hiện để kiểm tra bạn. Dưới đây là những đặc điểm bạn sẽ cần phải duy trì trong vị trí là một nhà lãnh đạo thành công khi những thời điểm khó khăn đến. Rất nhiều người tin rằng năng lực lãnh đạo thực sự của một người sẽ được kiểm nghiệm trong thời gian khủng hoảng. Thành tựu dưới sức ép căng thẳng có thể bộc lộ một cách nhanh chóng sự nhảy cảm và mức độ năng lực của một người ra sao hoặc ngược lại, nó còn chỉ ra đâu là điểm yếu của họ. Là một chủ doanh nghiệp hoặc là một doanh nhân, một điều khá quan trọng là bạn luôn luôn phải vững sự sáng suốt và một cái đầu lạnh trong những tình huống khó khăn. Sau đây là 5 điều mà bất kỳ nhà lãnh đạo thành công nào đều thực hiện trong thời kỳ khủng hoảng, và bạn nên luôn luôn ghi nhớ khi điều hành doanh nghiệp. Họ không để những cảm xúc của mình cản đường Điều quan trọng nhất cần thực hiện trong một cuộc khủng hoảng là duy trì một hình mẫu cho nhân viên của bạn bằng cách giữ một cái đầu tỉnh táo, bình tĩnh và tập trung. Những điều này sẽ cho phép bạn suy nghĩ về những đòn bật trở lại theo cách của bạn. Họ dũng cảm Nhiều người phản ứng với một cuộc khủng hoảng bằng cách trở nên bị choáng váng bởi sự căng thẳng, thứ mà sẽ chuyển sang lo sợ. Điều này rất dễ trở nên đáng sợ khi bạn để tồn tại tình trạng khủng hoảng trong công ty của mình cũng như toàn bộ cuộc sống của bạn trên sợi dây. Nhưng nếu bạn vẫn cản đảm đối đầu, sau đó nhân viên của bạn sẽ là tương tự, và doanh nghiệp của bạn sẽ giống như một đội bóng mạnh có thể đánh bật bất cứ điều gì xung quanh. Họ chịu trách nhiệm với những chiến thắng của họ và mất mát của mình Những nhà lãnh đạo xuất sắc luôn thừa nhận khi họ phạm sai lầm. Sau khi tất cả mọi thứ, chúng ta đều là con người, và khi một người tự hào thừa nhận sai lầm của mình thì những người khác cũng sẽ có xu hướng làm theo. Việc dám chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hành động mà bạn đã thực hiện có thể đã góp phần vào cuộc khủng hoảng sẽ là một cách tốt để nhắc nhở nhân viên của mình trong chuyện làm việc dốc lòng trong mọi hoàn cảnh, thay vì lý do họ bắt buộc phải làm. Họ không đón nhận những thất bại mang tính chất cá nhân Bằng cách tách biệt cảm xúc cá nhân của bạn với các vấn đề xử lý cần trong lòng bàn tay, bạn sẽ có khả năng tốt hơn để tập trung vào những gì đang xảy ra và quan tâm tới nó một cách có nghĩa. Điều này sẽ là mang sự thành công nhất cho bạn, nhân viên của bạn, và phần còn lại của doanh nghiệp của bạn. Những cuộc khủng hoảng cũng có thể mang lại động lực sức mạnh tại nơi làm việc và một nhà lãnh đạo thành công sẽ biết cách tận dụng điều này để tiếp thêm năng lượng cho đội ngũ của mình. Họ sở hữu thái độ tích cực từ đầu đến cuối Sự kết thúc của cuộc khủng hoảng không chỉ là lúc bạn tự kéo mình ra khỏi đống bùn, thứ mà khó khăn đã nhấn bạn chìm trong đó. Sự kết thúc của cuộc khủng hoảng là khi đội ngũ của bạn đã bắt đầu phục hồi và đang di chuyển đi lên, điều này có thể mất chút thời gian. Hãy giữ một thái độ tích cực đối trên khuôn mặt của bạn và thúc đẩy sự xuất sắc của đội bóng sẽ giữ cho tinh thần luôn ở mức cao. Điều này sẽ đua mọi thứ trở lại đúng hướng trong thời gian không lâu, và cũng sẽ mang lại cho bạn sự tin tưởng và tôn trọng của các nhân viên. Theo Infonet Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|