Trương Ngọc Ánh đứng lên từ 'cú sảy chân' ác mộng |
Viết bởi Mai Ngọc | |
Thứ sáu, 12/07/2019, 16:56 GMT+7 | |
Trương Ngọc Ánh từng có lúc “sảy chân” trong kinh doanh. Cuộc sống của cô hoa hậu, người mẫu, diễn viên nổi tiếng bỗng chốc hóa thành cơn ác mộng vì nợ nần, thua lỗ. Trương Ngọc Ánh tìm cách “đứng lên” sau thất bại và chứng tỏ bản lĩnh kinh doanh của mình ra sao? Trương Ngọc Ánh được công chúng biết đến là một người đẹp, một diễn viên nhiều hơn là một doanh nhân thành đạt. Ít ai tưởng tượng ra hình ảnh một nữ CEO Trương Ngọc Ánh sẽ như thế nào. Trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” tuần qua, khán giả có dịp hiếm hoi được nghe người đẹp gốc Hà Nội trải lòng nhiều hơn về công việc kinh doanh của mình. “Tôi đã đi qua một chặng đường khá dài với biết bao mồ hôi, nước mắt, biết bao nhiêu sự vấp ngã... Nhưng nhờ đó mà tôi chắt chiu được những kinh nghiệm để từ đó tìm cách đứng lên bằng bản lĩnh doanh nhân của mình”. Năm 2001, Trương Ngọc Ánh thành lập công ty In ấn và Quảng cáo Ánh Việt. Công ty chuyên thiết kế lịch tờ, lịch block… độc quyền cho các doanh nghiệp lớn. Đến năm 2006, thị trường địa ốc trở nên sôi động. Trương Ngọc Ánh theo xu hướng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Nhờ nhanh chóng nắm bắt cơ hội mà công việc làm ăn của chị trở nên cực kỳ thuận lợi. Trên đà phát triển, chị tiếp tục dồn toàn bộ vốn liếng cũng như kêu gọi gia đình, bạn bè, các mối thân thiết để tham gia đầu tư chung. Trương Ngọc Ánh kể lại, trong cơn “say nắng” đã có lúc chị có trong tay hàng chục căn hộ, đất nền, biệt thự... Cơ hội sinh lời từ đầu tư bất động sản quá hấp dẫn. Thêm vào đó, thông tin dự báo thị trường lúc đó chưa có nhiều. Vì thế, không ai có thể ngờ đến một ngày “kịch bản” bất động sản rớt giá lại xảy ra. “Tôi đầu tư được khoảng 3 năm thì bong bóng bất động sản vỡ. Giá địa ốc sụt mạnh khiến dân tình không ai còn dám mua vì họ sợ giá còn sẽ rớt nữa. Lúc đó, tôi muốn bán cũng không khách nào mua, càng ngày giá càng giảm và không biết sẽ dừng lại ở giá trị nào. Tôi cũng không thể nói các nhà đầu tư phải chịu rủi ro chung với mình”. Cuộc sống của Trương Ngọc Ánh bỗng chốc trở thành cơn ác mộng! Toàn bộ các món bất động sản đều “nằm im” bất động. Ngày qua ngày, chị liên tiếp nhận được những tin nhắn, cuộc gọi yêu cầu được lấy lại tiền từ những đối tác đầu tư chung. Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, tình hình làm ăn của công ty Ánh Việt trở nên bi đát. Công ty không còn nhận được những đơn hàng giá trị và gần như không có nguồn thu. Khó khăn dồn dập bủa vây Trương Ngọc Ánh.
Doanh nhân Trương Ngọc Ánh - Giám đốc Công ty TNA Entertainment, Chủ tịch HĐQT Công ty CP SOHY Trong chương trình, ông Hoàng Hải Âu - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, Chủ tịch Câu lạc bộ CEO Chìa khóa thành công chia sẻ: “Vào thời điểm kinh tế thị trường mới hình thành, bất động sản là lĩnh vực rất hấp dẫn, người người nhà nhà rủ nhau đầu tư. Tuy nhiên, khi khủng hoảng xảy ra thì chỉ người doanh nhân đích thực mới có đủ bản lĩnh và sự tỉnh táo để giải quyết vấn đề. Trương Ngọc Ánh có đủ 4 yếu tố để trở thành một nữ doanh nhân thành đạt: tầm nhìn, phương pháp tư duy, tính quyết đoán và khả năng thuyết phục. Tôi mong câu chuyện của chị sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân, nghệ sỹ doanh nhân và nhất là nữ doanh nhân khởi nghiệp”. Ông Robert Trần - Giám đốc điều hành Tập đoàn Tư vấn Chiến lược RBNC phụ trách thị trường Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Vào thời điểm năm 2006, nếu Trương Ngọc Ánh không bắt lấy cơ hội đầu tư bất động sản thì chị sẽ bỏ đi một cơ hội làm ăn tốt. Nhất là khi chị đã ở cương vị CEO điều hành công ty thì không thể không quyết liệt và thức thời”.
Doanh nhân Trương Ngọc Ánh (ở giữa) tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện) “Đã là doanh nhân thì tôi cho rằng ai cũng có sự liều lĩnh và quyết đoán trong mình”. Trong cơn khủng hoảng, nữ doanh nhân Trương Ngọc Ánh dứt khoát đóng cửa công ty đang làm ăn thua lỗ. Đồng thời, chị tìm cách bán giá rẻ các món bất động sản để mau chóng gỡ gạc lại vốn. Sau đó, chị quyết định đầu tư sang nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm “lội ngược dòng” và tích lũy nguồn lực, hướng đến phát triển công việc kinh doanh lâu dài. “Đến thời điểm này tôi hướng đến những bước đi bền vững chứ không còn là những phi vụ đầu tư nhanh nữa”. Trương Ngọc Ánh chia sẻ. Cụ thể, Trương Ngọc Ánh mất bao lâu để “đứng lên” sau “cú sảy chân”? Chị chứng tỏ bản lĩnh doanh nhân của mình ra sao? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Đã kinh doanh, phải tỉnh như doanh nhân” cùng sự xuất hiện của doanh nhân nghệ sỹ Trương Ngọc Ánh – Giám đốc Công ty TNA Entertainment, Chủ tịch HĐQT Công ty CP SOHY. Chương trình đã được đăng tải trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công!
Hồng Liên * Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|