top-banner-2

Thứ ba, 14/03/2017, 13:09 GMT+7

Phạm Đình Huấn: Từ chàng kỹ sư tự động hóa đến lãnh đạo VietKTV

Viết bởi An An   
Thứ ba, 14/03/2017, 13:09 GMT+7

Nếu ai đó nói rằng, kỹ sư chỉ biết đến máy móc mà không biết kinh doanh, không biết thị trường thì anh Phạm Đình Huấn đã chứng minh cho điều ngược lại.

Từ một chàng kỹ sư tự động hóa, sau nhiều năm lăn lội trên thương trường, giờ đây anh là một doanh nhân thành đạt và là phó tổng giám đốc của một doanh nghiệp luôn đi đầu công nghệ trong ngành công nghiệp âm thanh tại Việt Nam.

1-anh-1

                   Anh Phạm Đình Huấn – Phó Tổng giám đốc Công ty CP VietKTV

Gian nan khởi nghiệp

Ra trường với tấm bằng công nghệ điện tử tự động hóa, thay vì đầu quân cho các công ty điện tử như các đồng môn khác, anh Huấn lựa chọn hướng đi riêng khi tham gia lĩnh vực công nghệ điện tử âm thanh. Thế nhưng, quyết định rẻ hướng này đã mang đến cho anh không ít khó khăn khi vào thời điểm đó ngành công nghiệp âm thanh ở nước ta vẫn chưa thực sự phát triển, trường lớp đào tạo không có, kinh nghiệm của bản thân cũng là số không tròn trĩnh. Tuy nhiên, những thách thức đó không khiến anh từ bỏ ngược lại anh tiếp tục con đường mình đã chọn với phương châm vừa học, vừa làm.

Bắt đầu từ việc học hỏi từ thế hệ đàn anh, đàn chị trong giới sành âm thanh đến việc tự mua máy móc, công nghệ về mày mò, nghiên cứu. Sau một thời gian, anh Huấn đã tích lũy được cho mình không ít kiến thức và kinh nghiệm đối với các sản phẩm âm thanh. Năm 2005, anh Huấn quyết định đầu quân cho một công ty liên doanh của Nhật để tiếp tục học hỏi kinh nghiệm nước ngoài. Đây cũng chính là giai đoạn đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp khi từ vai trò của một chuyên viên kỹ thuật, anh Huấn chuyển sang làm nhân viên thị trường để trực tiếp được đối mặt với khách hàng, với thương trường.

“Đây một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi. Bởi lúc này tôi không chỉ khoác trên mình chiêc áo của một kỹ thuật mà còn khoác thêm chiếc áo của một người làm kinh doanh. Quá trình lăn lộn với thị trường, tiếp xúc với khách hàng tôi thực sự đã nắm bắt được nhu cầu của họ đối với các sản phẩm thanh và xu hướng của thị trường là gì”, anh Huấn chia sẻ.

Sau hơn hai năm lăn lộn trên thị trường, năm 2007 anh quyết định bắt tay gây dựng sự nghiệp riêng khi cùng một người bạn mở xưởng sản xuất âm thanh đầu tiên. Tuy nhiên, gần ba năm sau xưởng sản xuất này rơi vào tình cảnh “sống dở chết dở” do các sản phẩm làm ra không thể cạnh tranh được vì công nghệ quá lạc hậu. Đến năm 2010, khi công nghệ thông tin và internet tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng âm thanh công nghệ cao của khách hàng lớn, anh Huấn quyết định kêu gọi bạn bè góp vốn thành lập công ty để chính thức tham gia sâu lĩnh vực này .

Đam mê làm nên thành công

Ra đời trong bối cảnh lĩnh vực công nghệ thông tin và internet ở nước ta bước thời kỳ phát triển rực rõ, nhu cầu thị trường âm thanh lớn, lại có đội ngũ lãnh đạo rất đam mê và am hiểu công nghệ đã mang đến cho VietKTV nhiều lợi thế. Với định hướng, “tạo ra xu hướng, dẫn dắt thị trường”, doanh nghiệp đã mạnh dạn đề ra chiến lược luôn đi đầu công nghệ để tạo lợi thế cạnh tranh. Các sản phẩm âm thanh Karaoke của VietKTV không chỉ đạt tiêu chuẩn TCCS 01:2012, ISO 9001:2008 mà còn không giới hạn số lượng bài hát, điều khiển bằng smartphone hoặc tablet, kết nối mạng không dây Wifi và cập nhật bài hát qua mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, VietKTV đã bán ra trên 100.000 bộ sản phẩm và dẫn đầu về doanh số bán hàng. Ngoài ra, đi kèm với những sản phẩm có với thiết kế hiện đại, hoạt động bền bỉ, tối ưu hoá trong việc sử dụng là các dịch vụ bảo hành, sữa chữa và chăm sóc khách hàng trọn vẹn.

Không dừng lại ở đó, năm 2014, doanh nghiệp đã quyết định tiên phong trong việc thực hiện chiến dịch Luật Bản quyền khi bỏ ra 10 tỷ đồng để ký hợp tác bản quyền 10.000 bài hát với Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam. Ngay sau đó, VietKTV cho ra đời dòng sản phẩm KTV HD, sản phẩm đầu tiên trên thị trường tích hợp công nghệ đám mây và chất lượng hình ảnh HD. Ấn tượng hơn, tháng 4/2015, chính thức đưa hệ thống cập nhật bài hát qua mạng internet và ra mắt phần mềm điều khiển đầu máy bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng.

2-anh-2 

                          Đội ngũ lãnh đạo và các kỹ sư, chuyên viên của Công ty VietKTV

“Mục tiêu của chúng tôi là chiếm hơn 50% thị phần đầu Karaoke trong nước và trở thành một trong những doanh nghiệp dần đầu trên thị trường về sản xuất và phân phối”, ông Huấn cho biết.

Hiện nay, với gần 50 trung tâm bảo hành, hơn 300 đại lý bán hàng khắp toàn quốc cùng đội ngũ kỹ sư có tay nghề, VietKTV đủ khả năng mang đến cho khách hàng những giải pháp đồng bộ về âm thanh từ khâu bán hàng đến các chính sách chăm sóc, bảo hành, sữa chữa…Thời gian tới, với hai chi nhanh lớn đặt tại TP.Đà Nẵng và TP.HCM, VietKTV dự định tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối, trung tâm bảo hành phủ khắp 64 tỉnh thành. Đặc biệt, là hướng đến phát triển thị trường ra nước ngoài.

Với hướng đi này, mới đây VietKTV đã tìm đến các chuyên gia trong chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công của VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam để được tư vấn chiến lược hành động. Thông qua các vấn đề liên quan đến chủ đề mua bán và sáp nhập doanh nghiệp, ông Huấn đã được chuyên gia Võ Tấn Long – Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng số Ngân hàng VPBank và ông Robert Trần – CEO Tập đoàn Tư vấn Chiến lược Robenny Khu vực Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương tư vấn chiến lược làm thế nào để VietKTV có thể thực hiện các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu phát triển đột phá của doanh nghiệp.

“Với những lợi thế sẵn có cùng một chiến lược bài bản và được tư vấn kỹ lưỡng, chúng tôi tin tưởng thời gian tới VietKTV sẽ thực hiện được các mục tiêu của mình và lot vào top các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong ngành công nghiệp âm thanh tại Việt Nam”, ông Huấn chia sẻ.

3-anh-3

Anh Phạm Đình Huấn (thứ hai từ trái vào) cùng các chuyên gia, doanh nhân trong chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công của VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam

Ngọc Thủy

 *Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Phạm Đình Huấn: Từ chàng kỹ sư tự động hóa đến lãnh đạo VietKTV

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc