Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình nghệ thuật với loạt sáng tạo nước hoa đậm dấu ấn....
Xanh SM gia nhập thị trường giao đồ ăn, thu chiết khấu thấp hơn đối thủ
Ngày 16-6, Công ty Xanh SM, thành viên của hệ sinh thái GSM do tỉ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, chính...
WinMart ra mắt ‘Russia Corner’ - Tinh hoa văn hóa Nga tại siêu thị Việt
Xanh SM trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên tại Philippines
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giải ngân 20.500 tỷ đồng, doanh thu VinFast tăng đột biến
FPT lọt Top 5 doanh nghiệp Việt có chất lượng quản trị tốt nhất ASEAN
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Anh hùng Lao động Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH - được tạp chí Global Brand vinh danh toàn...
Sếp YADEA Việt Nam: ‘Làm chủ tương lai không chỉ là khẩu hiệu’
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn góp 48 triệu cổ phiếu Vingroup vào VinSpeed
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu chạm mốc 10 tỉ USD, là người giàu thứ 277 thế giới
Hơn 100.000 lượt khách dự Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Saigontourist tại Nhật Bản
Trong hai ngày 14 và 15-6, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Saigontourist Group - Việt Nam 2025 đã diễn ra sôi...
Yang Bay - viên ngọc xanh giữa đại ngàn
Phú Quốc xanh cho APEC 2027: từ du lịch xanh đến đô thị Net Zero
Rực rỡ lễ hội Carnival trên đường phố Nha Trang
Khách Tây đến Quảng Ninh chỉ lên thuyền ngủ một đêm trên vịnh Hạ Long là về
Hướng dẫn xử lý tài chính và tài sản công khi sắp xếp đơn vị hành chính
Bộ Tài chính đã báo cáo đầy đủ, chi tiết về phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực tài chính và...
Triệt tận gốc hàng giả bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp
Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống chuyển đổi số
Thúc đẩy tiềm năng hợp tác kinh tế-thương mại Việt Nam-Pháp
Hoàn thiện chính sách để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Lễ tổng kết năm học 2024 - 2025: Dấu ấn trưởng thành của lớp Super Star - Global Star School Campus Thạnh Lộc
Thạnh Lộc, ngày 29/5/2025 – Một buổi sáng rực rỡ và chan chứa cảm xúc tại Global Star School – Cơ...
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Tri ân quý phụ huynh - người đồng hành âm thầm và bền bỉ
Ngày 29/5/2025 vừa qua, tại lễ tổng kết năm học của Hệ thống Giáo dục Mầm non Toàn cầu Global...
NSƯT Kiều Minh Hiếu làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
Hoàng Thùy đẹp tựa nữ thần trong thiết kế của Chung Thanh Phong
Nam ca sĩ lừng lẫy một thời giờ chạy xe ôm, sống cô độc chẳng vợ con
Nhóm phát triển HAWEE khởi động nhiệm kỳ mới: dấu ấn 'chung tay kiến tạo' và cam kết hành động
Thói quen uống cà phê buổi sáng cần tránh
Cà phê giúp tinh thần tỉnh táo và có nhiều lợi ích nhưng nếu uống cà phê vào buổi sáng khi bụng...
Atelier Des Ors: Hương thơm, ánh vàng và những câu chuyện của cảm xúc
5 loại rau, thức uống ăn vào bữa sáng giúp bảo vệ thận và hạ axit uric
Montale Paris – Khi hương thơm trở thành dấu ấn cảm xúc
Có nên dùng thanh protein khi muốn tăng cơ và dùng bao nhiêu chất đạm là đủ với bạn?
Bầm dập mua căn hộ chung cư |
Thứ hai, 07/04/2014, 06:14 GMT+7 |
Từ lúc ký hợp đồng mua căn hộ đến khi nhận nhà là một hành trình gian nan của nhiều khách hàng. Chờ đợi mỏi mòn, thậm chí lâm vào nợ nần, kiện tụng… là tình cảnh mà nhiều người đã gặp phải Bảy năm chưa giao nhà Đầu năm 2012, chị Yến ký hợp đồng mua căn hộ 49 m2 ở tầng 6 với giá 610 triệu đồng. “Chủ đầu tư cam kết cuối năm 2012 giao căn hộ nhưng đến nay đã trễ hẹn 16 tháng mà nhà vẫn chưa đến tay khách hàng, trong khi tôi phải trả lãi vay ngân hàng (NH) gần 8 triệu/tháng” - chị lo lắng. Nhiều người mua căn hộ cao ốc Âu Cơ, TP HCM phải đóng thêm tiền do diện tích bỗng dưng tăng thêmẢnh: TẤN THẠNH Là một trong những khách hàng tìm đến dự án này sớm nhất, ông Trương Chí Kiên (ngụ quận Thủ Đức) cho biết: “Cuối năm 2007, tôi ký hợp đồng mua căn hộ 72 m2 với tổng số tiền 72.000 USD - lúc đó công ty tính giá nhà bằng USD. Họ cam kết cuối năm 2009 giao nhà nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì” - ông bức xúc. Không chỉ chậm bàn giao căn hộ, dự án Richland Emerald Tower (RET) cao 28 tầng, tọa lạc tại 116-117-118 Bãi Sậy, phường 1, quận 6 còn khiến 68 khách hàng như ngồi trên đống lửa. Nguyên nhân là vì một NH cho chủ đầu tư vay vốn vừa đăng báo “phát mãi công trình” vào tháng 2-2014. Ông Đổng Tấn Đạt (ngụ phường 1, quận 6) cho biết ngày 18-9-2009, ông ký hợp đồng mua căn hộ rộng 111,3 m2, trị giá 2,9 tỉ đồng với Công ty CP Đầu tư Xây dựng Nhật Quang. Ông đưa trước 60% (1,6 tỉ đồng), phần còn lại sẽ đóng khi căn hộ bắt đầu hoàn thiện. Theo hợp đồng, dự kiến ngày 1-11-2010, chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho ông Đạt. Chưa hết lo lắng vì tiến độ dự án RET quá chậm thì cuối năm 2012, khách hàng bỗng nhận được thông báo đề nghị đến gặp chủ đầu tư. Tại buổi gặp gỡ bất thường này, ai cũng ngỡ ngàng vì sự xuất hiện của chủ đầu tư mới - Công ty VietRemark, trong khi chủ đầu tư cũ thì lặng lẽ “biến mất”. Theo ông Đạt, VietRemark công bố họ đã mua lại dự án RET và sẽ tiếp tục đầu tư. Tuy nhiên, sau đó, khách hàng chỉ gặp chủ đầu tư mới một lần, mọi thắc mắc của họ đều không có hồi âm. “Chúng tôi đã nhiều lần đến tận Công ty VietRemark (trụ sở trên đường Trần Bình Trọng, quận 5) nhưng nhân viên cứ nói lãnh đạo đi vắng rồi hứa sẽ chuyển ý kiến của khách hàng đến ban giám đốc. Không biết chúng tôi phải gõ cửa ở đâu để tìm câu trả lời?” - một khách hàng bất an. Bày tỏ sự lo lắng cho số phận của căn hộ đã mua, ông Đạt chua chát: “Tôi đã thanh toán 1,6 tỉ đồng theo đúng tiến độ hợp đồng. Riêng tiền lãi vay NH, hiện tôi đã trả gần 200 triệu đồng. Nếu công trình bị phát mãi, ai sẽ bảo vệ chúng tôi trong khi khách hàng nào cũng đã đóng vài tỉ đồng?”. Diện tích nở ra, tiện ích co lại! Với khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ từ năm 2000 về trước, thời gian chậm giao nhà trung bình là 2-3 năm, có khi 3-5 năm. Song, đến khi may mắn nhận được căn hộ thì không ít khách hàng phải ngỡ ngàng vì “chủ đầu tư ký hợp đồng một đằng nhưng thực tế một nẻo”. Theo ông Phạm Minh Cảnh - chủ căn hộ A3.2, Âu Cơ Tower, phường Tân Thành, quận Tân Phú - ông ký hợp đồng mua nhà với Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Công trình 557 vào tháng 9-2012. Theo hợp đồng, căn hộ rộng 70 m2 nhưng đến khi ông nhận nhà thì diện tích “nở” thành 74,1 m2. Với phần diện tích bỗng dưng tăng 4,1 m2 này, ông Cảnh phải đóng thêm cho chủ đầu tư gần 90 triệu đồng. Hầu hết các căn hộ đều bị tăng diện tích từ 2-5 m2 so với hợp đồng và chủ đầu tư bắt buộc người mua phải đóng tiền phần tăng thêm này. “Lẽ ra, chủ đầu tư phải thông báo cho khách hàng ngay nếu diện tích căn hộ có sự điều chỉnh. Khi nhà mẫu hình thành, chúng tôi tham quan nhưng chủ đầu tư nín thinh. Xử sự kiểu này, khác nào đẩy người mua vào tình thế đã rồi?” - ông Cảnh bức xúc. Trả lời khách hàng về phần tăng thêm, phía chủ đầu tư cho rằng theo phụ lục hợp đồng, diện tích sàn được tính từ tim tường chung và phủ bì bao ngoài của căn hộ chứ không phải là diện tích lọt lòng căn hộ. Song, giải đáp này không thuyết phục được cư dân. “Điều vô lý là dù chung một cột trụ theo phương thẳng đứng, chỉ khác lầu nhưng phần diện tích tăng thêm lại khác nhau. Đơn cử, nhà tôi A3.2 tăng 4,1 m2 nhưng căn A10.2 thì “dôi” 4,98 m2 và căn A16.2 lại là 4,5 m2. Chả lẽ cùng một cái cột nhưng đầu voi đuôi chuột?” - ông Cảnh ngờ vực. Ngoài việc ấm ức vì phải móc tiền túi trả cho phần diện tích không được sử dụng, khách hàng còn băn khoăn: “Nếu nhà nước cấp giấy chủ quyền thì liệu phần diện tích phát sinh kia có được ghi vào giấy tờ?”. Bên cạnh đó, khi rao bán căn hộ, chủ đầu tư nào cũng đều quảng cáo “những lời có cánh” về công trình của mình, như: đầy đủ tiện ích, có công viên, hồ bơi, hầm để xe, nhà cộng đồng phục vụ cư dân... Thế nhưng thực tế, phần diện tích chung này đã bị cắt xén, thậm chí “xẻ thịt” kinh doanh. Đưa chúng tôi dạo một vòng Âu Cơ Tower, ông Nguyễn Văn Minh, chủ căn hộ A10.1, chỉ một khoảng sân nhỏ xíu trồng cỏ nằm phía sau tòa nhà kê vài chiếc ghế đá và hồ phun nước đã hư, cho biết đây là chỗ vui chơi của gần 1.000 cư dân cao ốc. “Phần diện tích “tiện ích” này khác xa bản vẽ của dự án. Theo thiết kế, cao ốc có hồ bơi, trung tâm thương mại, nhà cộng đồng phục vụ cư dân. Nhà cộng đồng cũng có nhưng khi cao ốc đưa vào sử dụng, cư dân chỉ được vào đó 2 lần. Ngay cả khi hội họp, cư dân cũng phải ra vỉa hè” - ông Minh phản ánh. Cao cấp: Chỉ là cái mác! Nhiều chủ đầu tư còn thay đổi thiết bị vệ sinh, nội thất của căn hộ so với hợp đồng. Khi dọn vào ở, mọi việc đã rồi nên khách hàng chỉ biết than trời, còn chủ đầu tư thì cố tình làm ngơ. Bà Phùng Thị Phương Lan - ngụ căn hộ 1002, khu căn hộ cao cấp Quốc Cường, đường Trần Xuân Soạn, quận 7 - cho biết: “Rất nhiều cư dân ở đây từng kiện chủ đầu tư ra tòa vì sử dụng vật liệu xây dựng và nội thất không đúng với hợp đồng đã ký”. Nhiều cư dân khu căn hộ cao cấp Quốc Cường tính toán: “Ở căn hộ cao cấp này, so với hợp đồng cam kết thì giá trị vật liệu thi công chỉ bằng 1/4. Nói là chung cư cao cấp cho oai nhưng vào ở mới biết, đó chỉ là cái mác!”. Theo NLĐO Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|