Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình nghệ thuật với loạt sáng tạo nước hoa đậm dấu ấn....
Xanh SM gia nhập thị trường giao đồ ăn, thu chiết khấu thấp hơn đối thủ
Ngày 16-6, Công ty Xanh SM, thành viên của hệ sinh thái GSM do tỉ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, chính...
WinMart ra mắt ‘Russia Corner’ - Tinh hoa văn hóa Nga tại siêu thị Việt
Xanh SM trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên tại Philippines
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giải ngân 20.500 tỷ đồng, doanh thu VinFast tăng đột biến
FPT lọt Top 5 doanh nghiệp Việt có chất lượng quản trị tốt nhất ASEAN
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Anh hùng Lao động Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH - được tạp chí Global Brand vinh danh toàn...
Sếp YADEA Việt Nam: ‘Làm chủ tương lai không chỉ là khẩu hiệu’
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn góp 48 triệu cổ phiếu Vingroup vào VinSpeed
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu chạm mốc 10 tỉ USD, là người giàu thứ 277 thế giới
Hơn 100.000 lượt khách dự Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Saigontourist tại Nhật Bản
Trong hai ngày 14 và 15-6, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Saigontourist Group - Việt Nam 2025 đã diễn ra sôi...
Yang Bay - viên ngọc xanh giữa đại ngàn
Phú Quốc xanh cho APEC 2027: từ du lịch xanh đến đô thị Net Zero
Rực rỡ lễ hội Carnival trên đường phố Nha Trang
Khách Tây đến Quảng Ninh chỉ lên thuyền ngủ một đêm trên vịnh Hạ Long là về
Hướng dẫn xử lý tài chính và tài sản công khi sắp xếp đơn vị hành chính
Bộ Tài chính đã báo cáo đầy đủ, chi tiết về phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực tài chính và...
Triệt tận gốc hàng giả bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp
Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống chuyển đổi số
Thúc đẩy tiềm năng hợp tác kinh tế-thương mại Việt Nam-Pháp
Hoàn thiện chính sách để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Lễ tổng kết năm học 2024 - 2025: Dấu ấn trưởng thành của lớp Super Star - Global Star School Campus Thạnh Lộc
Thạnh Lộc, ngày 29/5/2025 – Một buổi sáng rực rỡ và chan chứa cảm xúc tại Global Star School – Cơ...
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Tri ân quý phụ huynh - người đồng hành âm thầm và bền bỉ
Ngày 29/5/2025 vừa qua, tại lễ tổng kết năm học của Hệ thống Giáo dục Mầm non Toàn cầu Global...
NSƯT Kiều Minh Hiếu làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
Hoàng Thùy đẹp tựa nữ thần trong thiết kế của Chung Thanh Phong
Nam ca sĩ lừng lẫy một thời giờ chạy xe ôm, sống cô độc chẳng vợ con
Nhóm phát triển HAWEE khởi động nhiệm kỳ mới: dấu ấn 'chung tay kiến tạo' và cam kết hành động
Thói quen uống cà phê buổi sáng cần tránh
Cà phê giúp tinh thần tỉnh táo và có nhiều lợi ích nhưng nếu uống cà phê vào buổi sáng khi bụng...
Atelier Des Ors: Hương thơm, ánh vàng và những câu chuyện của cảm xúc
5 loại rau, thức uống ăn vào bữa sáng giúp bảo vệ thận và hạ axit uric
Montale Paris – Khi hương thơm trở thành dấu ấn cảm xúc
Có nên dùng thanh protein khi muốn tăng cơ và dùng bao nhiêu chất đạm là đủ với bạn?
Trong tháng 4, trình Chính phủ dự án sân bay Long Thành |
Chủ nhật, 06/04/2014, 12:54 GMT+7 |
Tại cuộc họp mới đây về việc thực hiện chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo: Bộ GTVT phải trình Chính phủ báo cáo đầu tư trong tháng 4 này. Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu chỉ đạo các Vụ, Cục có liên quan của Bộ tích cực tham gia, phối hợp chặt chẽ cùng với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hoàn chỉnh Báo cáo đầu tư dự án để trình Chính phủ, Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước cũng như các ý kiến tại cuộc họp, giải trình, làm rõ toàn bộ các vấn đề còn tồn tại với mục tiêu đầu tư dự án đảm bảo tính khả thi và thực sự hiệu quả. Nghiên cứu, tìm kiếm nguồn vốn để triển khai bước lập dự án đầu tư sau khi dự án được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Bộ trưởng cũng yêu cầu trong Tờ trình Chính phủ, về quy mô cần giải trình, xác định làm rõ các nội dung: Diện tích đất dự kiến sử dụng là 5.000 ha sử dụng cho hàng không dân dụng, đất phục vụ cho quân sự, phương án giải phóng mặt bằng thu hồi đất, diện tích sử dụng đất cho mỗi giai đoạn đầu tư xây dựng. Xác định thời điểm dự kiến đạt 25 triệu HK/năm, 50 triệu HK/năm, 100 triệu HK/năm và có tiếp tục duy trì hay dừng khai thác Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sau khi Cảng HKQT Long Thành hoàn thành. Quy mô đầu tư giai đoạn 1 đảm bảo mức tối thiểu, chỉ đưa vào danh mục đầu tư các hạng mục công trình được sử dụng để phục vụ trực tiếp hoạt động của Cảng và tính toán các chi phí tương ứng (phương án xây dựng 1 đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách công suất khoảng 17 triệu HK/năm…). Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu phải sớm rà soát lại nguồn vốn, chỉ xác định vốn dùng cho đầu tư Cảng và phục vụ khai thác Cảng. Trong đó, cần xác định rõ các hạng mục xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, nguồn vốn ODA và nguồn vốn doanh nghiệp vay ODA. Làm rõ các hạng mục kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT, đầu tư của các doanh nghiệp. Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành Đối với hệ thống giao thông kết nối, Bộ Giao thông vận tải đề nghị tư vấn, chủ đầu tư cần phải nghiên cứu giải trình rõ phương án kết nối từ thành phố Hồ Chí Minh đi Long Thành và ngược lại, kiến nghị các dự án đầu tư đồng bộ các hạng mục giao thông kết nối với dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành. Bên cạnh đó, chủ đầu tư phải giải trình rõ phương án mặt bằng thu hồi đất, đặc biệt lưu ý vấn đề đảm bảo tái định cư, điều kiện việc làm cho người dân. Không đưa chi phí xây dựng khu tái định cư vào khái toán tổng mức đầu tư dự án. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hoàn chỉnh lại Tờ trình đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, nêu bật những vấn đề chính, quan trọng nhằm khẳng định được sự cần thiết phải sớm đầu tư Cảng HKQT Long Thành và hoàn thành để trình Chính phủ vào đầu tháng 4/2014. Sân bay quốc tế Long Thành nằm trong “Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành. Theo đó, mục tiêu đặt ra là xây dựng sân bay quốc tế Long Thành trở thành CHKQT quan trọng nhất của khu vực phía Nam, là CHKQT lớn nhất toàn quốc và là trung tâm trung chuyển hành khách của khu vực theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã đề xuất đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành cấp 4F công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm (giai đoạn I có công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng/năm) vừa có khả năng chia sẻ gánh nặng cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, vừa chức năng trung chuyển quốc tế trong khu vực. Theo báo cáo đầu tư Dự án xây dựng CHKQT Long Thành do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư lập, chi phí xây dựng đầy đủ Cảng HKQT mới tại Long Thành vào khoảng 7,817 tỷ USD trong đó đã chi phí thu hồi đất là 730 triệu USD (1.500 hộ dân tái định cư), nếu tính riêng giai đoạn 1 ước tính cho giai đoạn 1 là 5,6 tỷ USD. Theo Diễn đàn doanh nghiệp
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|