Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế...
Agribank tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Ất Tỵ
Agribank vừa phối hợp cùng đại biểu Quốc hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trao quà Tết đến...
Khai mạc chương trình ‘Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo’ năm 2025
Doanh thu công ty bia rượu tăng, chủ hãng trà bí đao Wonderfarm báo lãi giảm sâu
Doanh nghiệp Malaysia vốn hóa 25 tỉ USD tiết lộ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam
TS Võ Trí Thành: Chưa bao giờ doanh nghiệp nhiều niềm tin, khát vọng như lúc này
'Vua rác' David Dương là ai, vì sao vướng lao lý tại Mỹ?
Ông David Dương là một doanh nhân gốc Việt, có biệt danh "vua rác". Công ty của ông David Dương vừa...
Thủy Tiên từ chuyên gia sức khỏe đến doanh nhân tiêu biểu của Công ty CP Dược phẩm Nano Bio VN
Ông Nguyễn Hữu Tú làm tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Các sếp Phát Đạt muốn bán ra cổ phiếu, người thu nhập khủng nhất còn thoái sạch
Giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch để phát triển bền vững
Du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng...
Du lịch tự túc lên ngôi mùa Tết
Du xuân Cam Ranh, du khách nhất định không thể bỏ qua những trải nghiệm này
Gợi ý những điểm du lịch sát Tết 'bao vui' chỉ từ 5 triệu đồng
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh...
Nhu cầu điện tăng cao, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch cung cấp điện 2025
Tạo xung lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Ba Lan
Tạo cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng tốc và bứt phá
Siết chặt quản lý thương mại điện tử qua biên giới để bảo vệ người tiêu dùng
Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn...
Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ giữa VNEI và CICan đã diễn ra tại Canada
Trang Emma 'lột xác' từ vai đanh đá đến nữ quân y trong 'Không thời gian'
Trước khi gây chú ý với vai nữ quân y trong phim 'Không thời gian', Trang Emma từng biến hóa qua nhiều...
CLB Doanh nhân Toàn cầu (Gen Club) chính thức ra mắt Cộng đồng Doanh nhân
Hoa hậu Phương Triều được vinh danh Ngôi sao Toàn năng năm 2024
Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận danh hiệu Ngôi sao Trí tuệ năm 2024
Lợi ích của cá chép với sức khỏe không phải ai cũng biết
Cá chép nhiều tác dụng cho sức khỏe, đây là loại cá nước ngọt nhiều vitamin và omega-3, tốt cho...
Versace Eros: Âm hưởng từ những hương thơm nam tính và đầy quyến rũ
Những món tránh ăn uống buổi sáng khi bụng đói
4 tác hại không ngờ của bánh mì trắng với sức khoẻ
Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ Memo Paris
Sẽ chấm dứt hoàn toàn thu tiền điện tại nhà |
Thứ năm, 21/12/2017, 09:29 GMT+7 |
Có 11/16 công ty điện lực trên địa bàn TP HCM đã hoàn thành 100% việc ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng. Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đang tiến tới việc không thu tiền điện tại nhà khách hàng nhằm thực hiện Quyết định 689 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020, trong đó có mục tiêu không dùng tiền mặt để thanh toán các loại dịch vụ. 76,89% khách hàng thanh toán điện tử Hiện 96,8% khách hàng đã thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu khác. Chủ trương này đã được ngành điện lực triển khai đến từng điện lực khu vực từ năm 2016. Nhờ vậy, đến nay cơ bản hoàn thành, nhiều công ty điện lực đã chấm dứt thu tiền điện tại nhà. Đến cuối tháng 11-2017, 11/16 công ty điện lực hoàn thành việc ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng. Trong đó, không chỉ công ty điện lực khu vực mà các điện lực phụ trách cung cấp điện cho ngoại thành như Công ty Điện lực Duyên Hải (phụ trách địa bàn Nhà Bè, Cần Giờ) cũng đã về đích trước thời hạn. Đồng thuận với chủ trương này, đã có 96,8% khách hàng chủ động thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, tương ứng với 98,55% về doanh thu tiền điện, trong đó 76,89% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử. Khách hàng đóng tiền điện tại Công ty Điện lực Sài Gòn Ảnh: Hoàng Triều Để thuận tiện cho khách hàng thanh toán tiền điện, EVNHCMC đã ký hợp đồng với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực (các cửa hàng tiện lợi 24/7, bưu cục, điểm giao dịch ngân hàng, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, Thế giới di động… và 2.202 điểm đặt máy ATM, qua internet/mobile/SMS banking hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng; cũng như qua website http://cskh.hcmpc.vn/. Việc thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và điểm thu hộ rất thuận tiện. Ngay cả các khu vực vùng sâu, vùng xa như Nhà Bè, Cần Giờ, 100% khách hàng cũng đã chuyển sang thanh toán tiền điện qua các điểm thu tại xã, ấp hoặc bưu điện, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… hay chọn thanh toán trực tuyến qua giao dịch điện tử. Tuyên truyền, hỗ trợ Ông Phạm Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc, người phát ngôn EVNHCMC - cho biết từ những ngày đầu triển khai chương trình, EVNHCMC đã chuẩn bị rất kỹ khâu tuyên truyền và thông tin đến khách hàng, ghi nhận và giải quyết tất cả khiếu nại, thắc mắc của khách hàng... Trong năm 2017, các công ty điện lực tiến hành gửi giấy báo cho các hộ dân, thông báo thời gian không thu tiền điện tại nhà và hướng dẫn việc thông báo tiền điện bằng tin nhắn hoặc thư điện tử…, cũng như thông tin về phương thức thanh toán mới. Trong đó, khuyến khích khách hàng đăng ký ủy nhiệm ngân hàng thanh toán tự động qua tài khoản, mục tiêu là đến cuối năm nay chấm dứt việc thu tiền điện tại nhà khách hàng và đến năm 2020, 100% khách hàng sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt. Trong thời gian đầu chính thức ngưng thu tiền điện tại nhà, EVNHCMC sẽ tăng cường việc thông báo đến cho khách hàng, để hạn chế thấp nhất đến việc có thể phải gián đoạn cấp điện do khách hàng nợ tiền điện. "Trong quá trình thực hiện, các công ty điện lực đã chú trọng đến việc ghi nhận và lập riêng danh sách các hộ gia đình chính sách, người cao tuổi, đối tượng gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền điện... để thực hiện việc hỗ trợ thu tiền tại nhà đối với những trường hợp này, cũng như tổ chức bộ phận chuyên quản để tiếp nhận và giải quyết ngay các trường hợp khiếu nại, thắc mắc (nếu có) của khách hàng" - ông Phạm Quốc Bảo nói. Theo Phương An - nld.com.vn - 21/12/2017 Link nguồn: http://nld.com.vn/kinh-te/se-cham-dut-hoan-toan-thu-tien-dien-tai-nha-20171220205952149.htm Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|