Đòn bẩy chính sách mới thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ bứt phá
Việc Chính phủ ban hành Nghị định 205/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển CNHT được đánh giá là...
SATRA 'xanh hóa' quản trị - sản phẩm - cộng đồng
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung xanh hóa ba lĩnh...
Amazon muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu chất lượng cao của Đông Nam Á
Petrovietnam và Vietsovpetro khánh thành giàn đầu giếng BK-24
PAN Group bán lại thương hiệu Bibica cho doanh nghiệp Indonesia
Chi nhánh Lotteria Việt Nam miền Trung gửi 1.000 phần quà tới nhân dân Huế
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng 'so găng' với các đại gia Đông Nam Á có tài sản trên 10 tỉ USD
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản 18,7 tỉ USD. Forbes xếp ông đứng trên cả ông chủ...
Ông Hồ Sỹ Hùng được bầu làm Chủ tịch VCCI
Tổng Giám đốc MB: Bản lĩnh lãnh đạo trong thời chuyển đổi
Tầm vóc 5 doanh nhân Việt Nam nổi tiếng, thường xuyên được Forbes nhắc tên
Chủ tịch AgriS góp mặt trong 'Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất' châu Á
Lạc bước giữa 'Tây Ban Nha cổ kính' ngay châu Á
Có lẽ vì Intramuros, “thành phố bên trong tường thành” nằm giữa thủ đô Manila của Philippines,...
Tour Thái Lan không mua sắm - xu hướng mới được người Việt yêu thích
Top 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đông nhất
Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO: Cơ hội để Đà Lạt - Lâm Đồng chuyển mình
Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế làm quen với phương thức quản lý mới
Từ ngày 1/1/2026, hộ và cá nhân kinh doanh sẽ dừng áp dụng phương pháp khoán, chuyển sang tự kê khai...
Từ vĩ mô ổn định đến động lực đầu tư công: Thị trường chờ tín hiệu đảo chiều
Một tầm nhìn mới cho tài chính công Việt Nam
Sản xuất công nghiệp giữ vững nhịp tăng trưởng
Phát triển đô thị xanh có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội': Cãi mẹ theo nghệ thuật, U70 viên mãn bên chồng
Được đạo diễn - NSND Hải Ninh chọn đóng trong bộ phim “Em bé Hà Nội” khi mới 10 tuổi, vai...
NSND Huỳnh Tú: 'Tôi đau đáu suốt gần 60 năm qua vì con trai Soobin'
Dàn diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' ra sao sau 8 năm phim 'gây bão'?
Diễn viên ngoại quốc của 'Cánh đồng hoang': Sống ở chân cầu, cơ cực đến cuối đời
Lần đầu tiên quảng bá điện ảnh Việt Nam trên quy mô lớn ở Nhật
Bữa sáng giúp vị bác sĩ 68 tuổi đảo ngược 15 năm tuổi sinh học có gì?
Những lựa chọn đơn giản trong bữa sáng giúp bác sĩ Eric Verdin 68 tuổi, duy trì sức khỏe và “trẻ...
Những người không nên uống nước ép cần tây
Loại gia vị phổ biến trong căn bếp, giúp phòng bệnh tim mạch, giảm cân
Bùng phát cúm ở Đông Nam Á, người cao tuổi đối mặt nguy cơ cao
Sẽ chấm dứt hoàn toàn thu tiền điện tại nhà |
| Thứ năm, 21/12/2017, 09:29 GMT+7 |
|
Có 11/16 công ty điện lực trên địa bàn TP HCM đã hoàn thành 100% việc ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng. Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đang tiến tới việc không thu tiền điện tại nhà khách hàng nhằm thực hiện Quyết định 689 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020, trong đó có mục tiêu không dùng tiền mặt để thanh toán các loại dịch vụ. 76,89% khách hàng thanh toán điện tử Hiện 96,8% khách hàng đã thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu khác. Chủ trương này đã được ngành điện lực triển khai đến từng điện lực khu vực từ năm 2016. Nhờ vậy, đến nay cơ bản hoàn thành, nhiều công ty điện lực đã chấm dứt thu tiền điện tại nhà. Đến cuối tháng 11-2017, 11/16 công ty điện lực hoàn thành việc ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng. Trong đó, không chỉ công ty điện lực khu vực mà các điện lực phụ trách cung cấp điện cho ngoại thành như Công ty Điện lực Duyên Hải (phụ trách địa bàn Nhà Bè, Cần Giờ) cũng đã về đích trước thời hạn. Đồng thuận với chủ trương này, đã có 96,8% khách hàng chủ động thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, tương ứng với 98,55% về doanh thu tiền điện, trong đó 76,89% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử.
Khách hàng đóng tiền điện tại Công ty Điện lực Sài Gòn Ảnh: Hoàng Triều Để thuận tiện cho khách hàng thanh toán tiền điện, EVNHCMC đã ký hợp đồng với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực (các cửa hàng tiện lợi 24/7, bưu cục, điểm giao dịch ngân hàng, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, Thế giới di động… và 2.202 điểm đặt máy ATM, qua internet/mobile/SMS banking hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng; cũng như qua website http://cskh.hcmpc.vn/. Việc thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và điểm thu hộ rất thuận tiện. Ngay cả các khu vực vùng sâu, vùng xa như Nhà Bè, Cần Giờ, 100% khách hàng cũng đã chuyển sang thanh toán tiền điện qua các điểm thu tại xã, ấp hoặc bưu điện, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… hay chọn thanh toán trực tuyến qua giao dịch điện tử. Tuyên truyền, hỗ trợ Ông Phạm Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc, người phát ngôn EVNHCMC - cho biết từ những ngày đầu triển khai chương trình, EVNHCMC đã chuẩn bị rất kỹ khâu tuyên truyền và thông tin đến khách hàng, ghi nhận và giải quyết tất cả khiếu nại, thắc mắc của khách hàng... Trong năm 2017, các công ty điện lực tiến hành gửi giấy báo cho các hộ dân, thông báo thời gian không thu tiền điện tại nhà và hướng dẫn việc thông báo tiền điện bằng tin nhắn hoặc thư điện tử…, cũng như thông tin về phương thức thanh toán mới. Trong đó, khuyến khích khách hàng đăng ký ủy nhiệm ngân hàng thanh toán tự động qua tài khoản, mục tiêu là đến cuối năm nay chấm dứt việc thu tiền điện tại nhà khách hàng và đến năm 2020, 100% khách hàng sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt. Trong thời gian đầu chính thức ngưng thu tiền điện tại nhà, EVNHCMC sẽ tăng cường việc thông báo đến cho khách hàng, để hạn chế thấp nhất đến việc có thể phải gián đoạn cấp điện do khách hàng nợ tiền điện. "Trong quá trình thực hiện, các công ty điện lực đã chú trọng đến việc ghi nhận và lập riêng danh sách các hộ gia đình chính sách, người cao tuổi, đối tượng gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền điện... để thực hiện việc hỗ trợ thu tiền tại nhà đối với những trường hợp này, cũng như tổ chức bộ phận chuyên quản để tiếp nhận và giải quyết ngay các trường hợp khiếu nại, thắc mắc (nếu có) của khách hàng" - ông Phạm Quốc Bảo nói. Theo Phương An - nld.com.vn - 21/12/2017 Link nguồn: http://nld.com.vn/kinh-te/se-cham-dut-hoan-toan-thu-tien-dien-tai-nha-20171220205952149.htm Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|