Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế...
Agribank tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Ất Tỵ
Agribank vừa phối hợp cùng đại biểu Quốc hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trao quà Tết đến...
Khai mạc chương trình ‘Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo’ năm 2025
Doanh thu công ty bia rượu tăng, chủ hãng trà bí đao Wonderfarm báo lãi giảm sâu
Doanh nghiệp Malaysia vốn hóa 25 tỉ USD tiết lộ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam
TS Võ Trí Thành: Chưa bao giờ doanh nghiệp nhiều niềm tin, khát vọng như lúc này
'Vua rác' David Dương là ai, vì sao vướng lao lý tại Mỹ?
Ông David Dương là một doanh nhân gốc Việt, có biệt danh "vua rác". Công ty của ông David Dương vừa...
Thủy Tiên từ chuyên gia sức khỏe đến doanh nhân tiêu biểu của Công ty CP Dược phẩm Nano Bio VN
Ông Nguyễn Hữu Tú làm tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Các sếp Phát Đạt muốn bán ra cổ phiếu, người thu nhập khủng nhất còn thoái sạch
Giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch để phát triển bền vững
Du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng...
Du lịch tự túc lên ngôi mùa Tết
Du xuân Cam Ranh, du khách nhất định không thể bỏ qua những trải nghiệm này
Gợi ý những điểm du lịch sát Tết 'bao vui' chỉ từ 5 triệu đồng
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh...
Nhu cầu điện tăng cao, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch cung cấp điện 2025
Tạo xung lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Ba Lan
Tạo cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng tốc và bứt phá
Siết chặt quản lý thương mại điện tử qua biên giới để bảo vệ người tiêu dùng
Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn...
Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ giữa VNEI và CICan đã diễn ra tại Canada
Trang Emma 'lột xác' từ vai đanh đá đến nữ quân y trong 'Không thời gian'
Trước khi gây chú ý với vai nữ quân y trong phim 'Không thời gian', Trang Emma từng biến hóa qua nhiều...
CLB Doanh nhân Toàn cầu (Gen Club) chính thức ra mắt Cộng đồng Doanh nhân
Hoa hậu Phương Triều được vinh danh Ngôi sao Toàn năng năm 2024
Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận danh hiệu Ngôi sao Trí tuệ năm 2024
Toy 2 Pearl -Tái sinh huyền thoại hương độc bản từ Moschino
Moschino Toy 2 Pearl được xem là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự...
Lợi ích của cá chép với sức khỏe không phải ai cũng biết
Versace Eros: Âm hưởng từ những hương thơm nam tính và đầy quyến rũ
Gần 15.600 tỷ đồng đầu tư xây dựng đường cao tốc Nghi Sơn - Vinh |
Thứ sáu, 18/03/2016, 10:36 GMT+7 |
Ban quản lý dự án 6 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa)-thành phố Vinh (Nghệ An) giai đoạn 1 theo hình thức PPP (hợp tác công-tư) với tổng mức đầu tư lên tới gần 15.600 tỷ đồng cho 79,5km. Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN) Theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam bao gồm 22 tuyến với tổng chiều dài 5.873km. Đây là tiền đề quan trọng nhằm tạo động lực phát triển kinh tế đất nước, giảm tai nạn giao thông, giảm thời gian và chi phí vận tải. Lãnh đạo Ban quản lý dự án 6 cho biết, trong điều kiện ngân sách Nhà nước hạn hẹp, việc kêu gọi ODA khó khăn, Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu đầu tư theo phương án BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao). Tuy nhiên, do dự án có tổng mức đầu tư lớn, để đảm bảo hiệu quả tài chính cần có sự hỗ trợ của Nhà nước theo hình thức PPP là phù hợp. Hơn nữa, sau khi tuyến cao tốc này được xây dựng sẽ giúp tăng cường kết nối phương tiện theo hướng Bắc-Nam, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, tăng cường an toàn giao thông, cải thiện môi trường. Dự án có điểm đầu tại Km380 nút giao với đường Nghi Sơn-Bãi Trành thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Điểm cuối (Km459 +505) tại vị trí giao Quốc lộ 46 tránh thành phố Vinh, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 6, tuyến đường cao tốc dài 79,51km này, giai đoạn 1 sẽ có quy mô 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, mặt đường rộng 32,2m với vận tốc thiết kế 120km/giờ. Tổng mức đầu tư của tuyến đường là 15.573 tỷ đồng, trong đó phần vốn hỗ trợ để đảm bảo tính khả thi tài chính dự án là 6.463 tỷ đồng, vốn BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) là 9.110 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng là 1.314 tỷ đồng. Dự án hoàn vốn trong vòng 24 năm với mức phí 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn, lộ trình tăng phí 12%/3 năm và được thu phí theo hình thức khép kín, trạm thu phí được bố trí tại tất cả các nhánh ra vào đường cao tốc. Mỗi trạm thu phí có ít nhất một cửa thu phí tự động (ETC), các cửa còn lại thu theo phương thức bán tự động. Nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, Ban quản lý dự án 6 dự kiến khởi công dự án vào quý 3/2017, hoàn thành sau 3 năm. Riêng thời gian thi công xây dựng hầm Thần Vũ 1, Thần Vũ 2 là 4 năm. Trên tuyến đường cao tốc này có 2 công trình cầu có chiều dài nhịp lớn hơn 400m; ba hầm đường bộ là Trường Lâm dài 550m, Thần Vũ 1 dài 895m, Thần Vũ 2 dài 1.675m. Ước tính, tổng nhu cầu sử dụng đất và tài nguyên khoảng 516ha, trong đó địa phận tỉnh Thanh Hóa là 43,2ha và địa phận tỉnh Nghệ An khoảng 473,6ha./. Link nguồn: http://www.vietnamplus.vn/gan-15600-ty-dong-dau-tu-xay-dung-duong-cao-toc-nghi-sonvinh/376584.vnp Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|