Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Kinh nghiệm IPO quốc tế và những gợi ý cho doanh nghiệp công nghệ Việt
Thời gian qua, không ít doanh nghiệp trong khu vực, nhất là các doanh nghiệp Proptech đã IPO thành công...
Novaland, Everland, DRH Holdings cùng loạt doanh nghiệp lớn bị phạt
Cùng Đại sứ Cộng đồng LG hồi sinh rừng xanh, gieo mật ngọt lành
Lemon Digital - Đội ngũ trẻ đưa thương hiệu Việt bứt phá trên nền tảng số
Ứng dụng CUB Vietnam nhận hai giải thưởng tại ABF Retail Banking Award
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Sáng 10-7, Bamboo Airways chính thức công bố ông Phạm Ngọc Vịnh giữ chức chủ tịch hội đồng quản...
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
Đại gia Xuân Thiện lộ diện ở một công ty chứng khoán
Công ty ông Đặng Thành Tâm 'ế' 147 triệu cổ phiếu, loạt nhà đầu tư 'chạy' phút chót
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Trung Quốc hút khách nhờ miễn visa, lượt nhập cảnh tăng hơn 50%
Chính sách miễn visa mở rộng đã giúp lượt người nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc tăng vọt...
Mở lại tour tham quan nhà bác sĩ Yersin bằng xe buýt mui trần
Phát hiện 2 thác nước tự nhiên tuyệt đẹp giữa rừng Quảng Ngãi
Tiềm năng du lịch to lớn của ‘viên ngọc xanh’ giữa đại ngàn Trường Sơn
Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp phát triển hiệu quả vận tải đường thủy
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 113/CĐ-TTg ngày 19/7/2025 về thực hiện...
TPHCM hướng tới trở thành trung tâm sản xuất, đổi mới sáng tạo, logistics của khu vực
Bổ sung nhiều chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ
Ngành bán hàng trực tiếp: Hành trình đi đến chuẩn thông lệ quốc tế
Gỡ vướng mắc về quy định kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Chuyến xe âm nhạc, Gặp thần tượng, Tình Bolero rộn ràng màn ảnh
Đó là Chuyến xe âm nhạc, Gặp thần tượng, Tình Bolero. Trong đó, Chuyến xe âm nhạc, Gặp thần...
Ca sĩ Kiều Nga: Làm mẹ đơn thân nhiều năm, nguyện ước cuối đời dang dở
Hôn nhân hơn một thập kỷ bên vợ xinh đẹp kém 44 tuổi của nam nhạc sĩ nổi tiếng
Sao nhí Việt nổi đình đám nhờ một vai diễn phải chạy xe ôm, làm bảo vệ mưu sinh
Hoa hậu Nhung Nguyễn - Khoe gu thời trang đầy sức sống mùa Hè
Loewe Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện
Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách...
“Khỏe đẹp từ gốc” – Sách hướng dẫn chăm sóc sức khỏe từ bên trong của TS. Nguyễn Thu Hương
Perris Monte Carlo Italy Collection – Di sản mùi hương từ Địa Trung Hải
Đậu nành giàu dinh dưỡng nhưng những người này tuyệt đối nên tránh
Tp.HCM đề xuất dự án xe buýt nhanh BRT trị giá 124 triệu đô la |
Thứ tư, 17/02/2016, 15:24 GMT+7 |
UBND TP. HCM vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư hồ sơ đề xuất hỗ trợ kỹ thuật cho dự án phát triển giao thông xanh (xe buýt nhanh BRT) với kinh phí 10,5 triệu USD. Đây là một phần nằm trong tổng thể Dự án phát triển giao thông xanh TP. Hồ Chí Minh sử dụng vốn vay ưu đãi ODA của Ngân hàng Thế giới (124 triệu USD) nhằm đầu tư tuyến BRT số 1 dọc theo trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ dự kiến sẽ được vận hành vào năm 2018. Dự án hỗ trợ kỹ thuật của SECO (thực hiện từ năm 2016 – 2020) sẽ bao gồm các nội dung như nghiên cứu quy hoạch đô thị tích hợp dọc hành lang dự án BRT, quy hoạch giao thông và tăng cường tính kết nối, tăng cường năng lực cho các đơn vị và sở ngành có liên quan. Về nội dung cụ thể, dự án gồm 3 hợp phần, trong đó hợp phần A là quy hoạch đô thị tích hợp, hỗ trợ các hoạt động tích hợp quy hoạch đô thị dọc hành lang tuyến BRT số 1; Hợp phần B thực hiện quy hoạch giao thông và tăng cường tính kết nối các phương thức giao thông khác với hệ thống BRT còn hợp phần C sẽ tăng cường năng lực cho các đơn vị liên quan. Điểm đầu là nút giao vòng xoay An Lạc, điểm cuối là ngã ba Cát Lái, đi qua địa bàn quận Bình Chánh, Bình Tân, quận 6, quận 5, quận 1 và quận 2. Theo ý tưởng thiết kế, dự án xe buýt nhanh sẽ có hệ thống trạm dừng đặt ở dải phân cách giữa; có lề đường riêng, xe sử dụng khí nén thiên nhiên thân thiện với môi trường, cửa lên xuống ở 2 bên xe; tích hợp với tuyến đường sắt đô thị metro cũng như với các loại hình giao thông khác. So với xe buýt hiện tại, xe buýt nhanh sẽ tăng sức chứa, tốc độ cao hơn, (đạt 30km/h). Dự tính năm 2018 khi đưa vào khai thác sẽ đạt 31.600 khách/ngày còn năm 2020 sẽ đạt 86.250 khách/ngày. Tuy nhiên điểm yếu của các tuyến xe buýt BRT là đòi hỏi trình độ quản lý, vận hành khai thác cao hơn so với xe buýt hiện hành, chi phí cũng cao hơn; là loại hình vận tải đô thị mới trong khi thành phố chưa có kinh nghiệm trong xây dựng, vận hành và khai thác hệ thống. Do vậy, thành phố cần đầu tư xây dựng thêm những trung tâm cung ứng nguồn nhân lực cho lĩnh vực này, xây dựng chính sách đền bù giải tỏa và tái định cư phù hợp, khuyến khích người dân tham gia... Link nguồn: http://cafef.vn/bat-dong-san/tp-hcm-sap-dau-tu-du-an-xe-buyt-nhanh-brt-tri-gia-124-trieu-do-la-20160217115510007.chn Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|