Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Meey Group hợp tác đơn vị quốc tế đào tạo và hướng dẫn xây dựng báo cáo ESG
Meey Group chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với TUV NORD Việt Nam, đánh dấu bước...
NVIDIA trở thành công ty đầu tiên có giá trị vượt 4.000 tỉ USD
Vincom Retail lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
PJICO nơi ông Đào Nam Hải từng làm Tổng giám đốc: ‘Hốt bạc’ nhờ bảo hiểm ô tô
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục rót gần 8.400 tỷ đồng vào VinSpeed
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Sáng 10-7, Bamboo Airways chính thức công bố ông Phạm Ngọc Vịnh giữ chức chủ tịch hội đồng quản...
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
Đại gia Xuân Thiện lộ diện ở một công ty chứng khoán
Công ty ông Đặng Thành Tâm 'ế' 147 triệu cổ phiếu, loạt nhà đầu tư 'chạy' phút chót
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Du lịch biển Việt Nam hút khách từ nhiều thị trường mới nổi
Sự xuất hiện của nhóm du khách từ các thị trường mới nổi đang tạo ra nhiều cơ hội cho du...
Tiềm năng du lịch tỉnh Gia Lai mới là 'rừng vàng, biển bạc'
TP.HCM có gần 700 tài nguyên du lịch hấp dẫn chờ được khai thác
Thổ Nhĩ Kỳ thành công với All-Inclusive, Việt Nam đã sẵn sàng?
Du lịch Việt Nam bùng nổ lượng khách quốc tế trong nửa đầu 2025
Nhà máy công nghệ cũ và bài toán chuyển đổi xanh
Từ năm 2026, Liên minh châu Âu sẽ chính thức áp dụng thuế carbon xuyên biên giới, đánh thuế trực...
Đề xuất quy định mới về thuế thu nhập doanh nghiệp
Nghiên cứu thông tin phản ánh về PMI và lộ trình kiểm tra tem nhãn
Mở rộng thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm OCOP
Áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng từ Trung Quốc
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Ngày 18/6 vừa qua, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Tư vấn & Đào tạo V-Torch đã long trọng tổ...
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Hôn nhân hơn một thập kỷ bên vợ xinh đẹp kém 44 tuổi của nam nhạc sĩ nổi tiếng
Ở tuổi 78, nhạc sĩ Đức Huy khỏe mạnh, phong độ và có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ xinh...
Sao nhí Việt nổi đình đám nhờ một vai diễn phải chạy xe ôm, làm bảo vệ mưu sinh
Hoa hậu Nhung Nguyễn - Khoe gu thời trang đầy sức sống mùa Hè
Đám cưới của tỉ phú Jeff Bezos bùng nổ thời trang trên mạng, bất chấp chỉ trích
Tài tử đình đám xứ Hàn khen ngợi Lý Hải, úp mở việc muốn đóng 'Lật mặt'
Uống nước lá tía tô với chanh có tác dụng gì?
Nhiều người vẫn thường có thói quen vắt chanh vào nước lá tía tô để uống, vậy uống nước lá...
Khám phá thế giới nước hoa đẳng cấp từ LOEWE
Viktor & Rolf – Hành trình tạo nên tuyệt tác giữa vũ trụ mùi hương
Cần khoảng 13.773 nhân lực phục vụ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam |
Thứ ba, 26/02/2019, 12:48 GMT+7 |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký Tờ trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Đây là dự án thuộc nhóm quan trọng quốc gia, do Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp đầu tư dự án. Theo đề xuất tại báo cáo, dự án có tổng mức đầu tư 1.334.459 tỷ đồng (58,71 tỷ USD), được đầu tư để khai thác vận tải hành khách. Dự án có tổng chiều dài khoảng 1.559km chạy dọc hành lang Bắc - Nam, đi qua 20 địa phương. Trong đó, 14km từ ga Hà Nội đến ga Ngọc Hồi đi chung với tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội, còn 1.545km đi từ ga Ngọc Hồi đến ga Thủ Thiêm. Trên tuyến có 24 ga và 3 ga quy hoạch tiềm năng. Dự án được chia thành 2 giai đoạn xây dựng. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 516,6 nghìn tỷ đồng (24,71 tỷ USD), thực hiện từ 2020 – 2032, nhiệm vụ nghiên cứu, đầu tư xây dựng đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang – TPHCM. Giai đoạn 2 là 772,6 nghìn tỷ đồng (34 tỷ USD), thực hiện từ 2032 – 2050, đầu tư xây dựng đoạn Vinh - Nha Trang, trong đó đoạn Vinh - Đà Nẵng hoàn thành năm 2040, đoạn Đà Nẵng - Nha Trang hoàn thành năm 2050. Về nguồn vốn, báo cáo nghiên cứu đề xuất nhà nước đầu tư khoảng 80%, vốn tư nhân khoảng 20% tổng mức đầu tư. Với trường hợp sử dụng 100% vốn trong nước, giá trị đầu tư hàng năm trong giai đoạn 1 tối đa chiếm 0,7% GDP và giai đoạn 2 tối đa 0,55% GDP. Trường hợp 100% vốn đi vay, với tình hình sử dụng và mức trả nợ công hiện nay của Chính phủ, dự án không làm vượt trần nợ công 65% theo quy định trong suốt hai giai đoạn đầu tư dự án. Về công nghệ, đoàn tàu sử dụng động lực phân tán (Nhật, Đài Loan), hệ thống thông tin tín hiệu sử dụng công nghệ truyền tín hiệu điều khiển qua sóng vô tuyến, đóng đường sử dụng phân khu di động. Thời gian chạy tàu từ Hà Nội - TPHCM là 5h20 phút, nếu không dừng ở một số ga và 6h55 phút nếu dừng ở tất cả các ga. Về nguồn nhân lực, dự án cần khoảng 13.773 nhân lực với các chuyên ngành khác nhau, trong đó giai đoạn đến năm 2030 cần đào tạo 5.182 người, đến năm 2040 cần đào tạo thêm khoảng 7.569 nhân lực và đến 2050 cần thêm khoảng 932 nhân lực. Để đáp ứng được nguồn nhân lực, Bộ GTVT đề xuất cần có một đơn vị đào tạo đủ năng lực kết hợp với các trường đại học trong và ngoài nước, viện nghiên cứu đường sắt và chuyên gia nước ngoài hỗ trợ dự án. Sau đó, sẽ nghiên cứu phương án thành lập học viện đường sắt riêng hoặc trên cơ sở các viện nghiên cứu hiện có để đáp ứng yêu cầu đặt ra. Đồng thời, cần thành lập trước công ty khai thác đường sắt tốc độ cao 5-7 năm để chuẩn bị khai thác. Dự kiến, sau khi Bộ GTVT trình. Thủ tướng Chính phủ sẽ xem xét việc thành lập hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định dự án theo quy định, nội dung. Theo Bích Quyên (SGGP)/Khampha.vn - 26/2/2019 Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/can-khoang-13773-nhan-luc-phuc-vu-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-c4a706132.html Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|