Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế...
Agribank tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Ất Tỵ
Agribank vừa phối hợp cùng đại biểu Quốc hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trao quà Tết đến...
Khai mạc chương trình ‘Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo’ năm 2025
Doanh thu công ty bia rượu tăng, chủ hãng trà bí đao Wonderfarm báo lãi giảm sâu
Doanh nghiệp Malaysia vốn hóa 25 tỉ USD tiết lộ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam
TS Võ Trí Thành: Chưa bao giờ doanh nghiệp nhiều niềm tin, khát vọng như lúc này
'Vua rác' David Dương là ai, vì sao vướng lao lý tại Mỹ?
Ông David Dương là một doanh nhân gốc Việt, có biệt danh "vua rác". Công ty của ông David Dương vừa...
Thủy Tiên từ chuyên gia sức khỏe đến doanh nhân tiêu biểu của Công ty CP Dược phẩm Nano Bio VN
Ông Nguyễn Hữu Tú làm tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Các sếp Phát Đạt muốn bán ra cổ phiếu, người thu nhập khủng nhất còn thoái sạch
Giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch để phát triển bền vững
Du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng...
Du lịch tự túc lên ngôi mùa Tết
Du xuân Cam Ranh, du khách nhất định không thể bỏ qua những trải nghiệm này
Gợi ý những điểm du lịch sát Tết 'bao vui' chỉ từ 5 triệu đồng
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh...
Nhu cầu điện tăng cao, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch cung cấp điện 2025
Tạo xung lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Ba Lan
Tạo cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng tốc và bứt phá
Siết chặt quản lý thương mại điện tử qua biên giới để bảo vệ người tiêu dùng
Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn...
Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ giữa VNEI và CICan đã diễn ra tại Canada
Trang Emma 'lột xác' từ vai đanh đá đến nữ quân y trong 'Không thời gian'
Trước khi gây chú ý với vai nữ quân y trong phim 'Không thời gian', Trang Emma từng biến hóa qua nhiều...
CLB Doanh nhân Toàn cầu (Gen Club) chính thức ra mắt Cộng đồng Doanh nhân
Hoa hậu Phương Triều được vinh danh Ngôi sao Toàn năng năm 2024
Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận danh hiệu Ngôi sao Trí tuệ năm 2024
Lợi ích của cá chép với sức khỏe không phải ai cũng biết
Cá chép nhiều tác dụng cho sức khỏe, đây là loại cá nước ngọt nhiều vitamin và omega-3, tốt cho...
Versace Eros: Âm hưởng từ những hương thơm nam tính và đầy quyến rũ
Những món tránh ăn uống buổi sáng khi bụng đói
4 tác hại không ngờ của bánh mì trắng với sức khoẻ
Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ Memo Paris
Thứ trưởng GTVT: Dự án BOT Cai Lậy không có gì sai! |
Thứ bảy, 02/12/2017, 08:11 GMT+7 |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã khẳng định điều này tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối ngày 1/12. Ông Nguyễn Nhật trước câu hỏi của báo chí về các dự án BOT, trong đó nhấn mạnh vào BOT Cai Lậy cho biết thời gian qua Bộ đã tiếp 107 đoàn thanh kiểm tra về nội dung này, bao gồm: Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành chưa kể đoàn giám sát của Quốc hội, đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan. Theo đó, Bộ sẽ tổng hợp toàn diện, trình lên Thủ tướng khi có kết quả. Về tình hình ở trạm BOT Cai Lậy từ ngày 30/11, Thứ trưởng cho biết theo quy định nếu các trạm ách tắc quá 500m thì phải xả trạm chứ không để kéo dài. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh sự vụ ở Cai Lậy có nhiều tài xế quá khích, không ủng hộ thu phí tại đây, thậm chí đánh xe đến giữa trạm rồi bỏ xe lại đi chơi. “Chúng tôi không để tình trạng này kéo dài”, Thứ trưởng khẳng định. Theo ông, trong thời gian đóng trạm hồi tháng 8/2017, Bộ GTVT đã rà soát lại đặc biệt là dựa vào Thanh tra Bộ Xây dựng và kết luận 475 của Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Bộ Giao thông. Trên cơ sở đó, ông cho biết đầu tư dự án này không sai. Đối với một số sai phạm theo kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng cũng như thanh tra Bộ Giao thông, Kiểm toán Nhà nước, Bộ GTVT đã tiến hành sửa chữa. Về mặt thủ tục, trạm Cai Lậy nằm trong dự án tuyến tránh Cai Lậy chứ không nằm ngoài. Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15/8, chủ đầu tư đã phải cho xả trạm. Đến 9h ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng. Dù vậy, chưa tới một ngày, trạm BOT Cai Lậy đã phải 3 lần xả cửa trước việc đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng của tài xế. Theo ttvn.vn - 01/12/2017 (Link nguồn: http://ttvn.vn/kinh-doanh/thu-truong-gtvt-du-an-bot-cai-lay-khong-co-gi-sai-42017112185441221.htm) Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|