Đòn bẩy chính sách mới thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ bứt phá
Việc Chính phủ ban hành Nghị định 205/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển CNHT được đánh giá là...
SATRA 'xanh hóa' quản trị - sản phẩm - cộng đồng
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung xanh hóa ba lĩnh...
Amazon muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu chất lượng cao của Đông Nam Á
Petrovietnam và Vietsovpetro khánh thành giàn đầu giếng BK-24
PAN Group bán lại thương hiệu Bibica cho doanh nghiệp Indonesia
Chi nhánh Lotteria Việt Nam miền Trung gửi 1.000 phần quà tới nhân dân Huế
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng 'so găng' với các đại gia Đông Nam Á có tài sản trên 10 tỉ USD
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản 18,7 tỉ USD. Forbes xếp ông đứng trên cả ông chủ...
Ông Hồ Sỹ Hùng được bầu làm Chủ tịch VCCI
Tổng Giám đốc MB: Bản lĩnh lãnh đạo trong thời chuyển đổi
Tầm vóc 5 doanh nhân Việt Nam nổi tiếng, thường xuyên được Forbes nhắc tên
Chủ tịch AgriS góp mặt trong 'Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất' châu Á
Lạc bước giữa 'Tây Ban Nha cổ kính' ngay châu Á
Có lẽ vì Intramuros, “thành phố bên trong tường thành” nằm giữa thủ đô Manila của Philippines,...
Tour Thái Lan không mua sắm - xu hướng mới được người Việt yêu thích
Top 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đông nhất
Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO: Cơ hội để Đà Lạt - Lâm Đồng chuyển mình
Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế làm quen với phương thức quản lý mới
Từ ngày 1/1/2026, hộ và cá nhân kinh doanh sẽ dừng áp dụng phương pháp khoán, chuyển sang tự kê khai...
Từ vĩ mô ổn định đến động lực đầu tư công: Thị trường chờ tín hiệu đảo chiều
Một tầm nhìn mới cho tài chính công Việt Nam
Sản xuất công nghiệp giữ vững nhịp tăng trưởng
Phát triển đô thị xanh có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội': Cãi mẹ theo nghệ thuật, U70 viên mãn bên chồng
Được đạo diễn - NSND Hải Ninh chọn đóng trong bộ phim “Em bé Hà Nội” khi mới 10 tuổi, vai...
NSND Huỳnh Tú: 'Tôi đau đáu suốt gần 60 năm qua vì con trai Soobin'
Dàn diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' ra sao sau 8 năm phim 'gây bão'?
Diễn viên ngoại quốc của 'Cánh đồng hoang': Sống ở chân cầu, cơ cực đến cuối đời
Lần đầu tiên quảng bá điện ảnh Việt Nam trên quy mô lớn ở Nhật
Bữa sáng giúp vị bác sĩ 68 tuổi đảo ngược 15 năm tuổi sinh học có gì?
Những lựa chọn đơn giản trong bữa sáng giúp bác sĩ Eric Verdin 68 tuổi, duy trì sức khỏe và “trẻ...
Những người không nên uống nước ép cần tây
Loại gia vị phổ biến trong căn bếp, giúp phòng bệnh tim mạch, giảm cân
Bùng phát cúm ở Đông Nam Á, người cao tuổi đối mặt nguy cơ cao
Thuế nhập tăng gấp đôi, cánh cửa cho ô tô cũ vào Việt Nam dần khép |
| Thứ năm, 30/11/2017, 08:29 GMT+7 |
|
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 122/2016/NĐ-CP ngày 1.9.2016 về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.
Theo đó, Nghị định quy định tăng mức thuế nhập khẩu đối với xe ô tô đã qua sử dụng phù hợp với mức cam kết WTO đối với xe ô tô chở người dưới 16 chỗ, giữ nguyên thuế suất đối với xe ô tô chở người từ 16 chỗ trở lên và xe ô tô tải đã qua sử dụng. Cụ thể, xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xi lanh không quá 1.000cc thuộc nhóm hàng 8703 (ô tô và các loại xe khác có động cơ được thiết kế chủ yếu để chở người (trừ các loại thuộc nhóm 8702: xe có động cơ chở 10 người trở lên, kể cả lái xe), kể cả ô tô chở người có khoang hành lý chung và ô tô đua) áp dụng mức thuế tuyệt đối là 10.000 USD. Xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xi lanh trên 1.000cc thuộc nhóm hàng 8703 và xe ô tô chở người từ 10-15 chỗ ngồi, kể cả lái xe thuộc nhóm hàng 8702 áp dụng mức thuế hỗn hợp. Xe ô tô chở người từ 16 chỗ ngồi trở lên (kể cả lái xe) thuộc nhóm hàng 8702 và xe có động cơ dùng để chở hàng hóa có khối lượng toàn bộ theo thiết kế không quá 5 tấn, thuộc nhóm hàng 8704: xe có động cơ dùng để chở hàng (trừ ô tô đông lạnh, ô tô thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, ô tô xi téc, ô tô bọc thép để chở hàng hóa có giá trị; ô tô chở xi măng kiểu bồn và ô tô chở bùn có thùng rời nâng hạ được) áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là 150%. Các loại xe ô tô khác thuộc các nhóm hàng 8702, 8703, 8704 áp dụng mức thuế suất bằng 1,5 lần so với mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của xe ô tô mới cùng chủng loại thuộc cùng nhóm hàng. Mức thuế mới cao gấp đôi mức thuế cũ bởi theo Nghị định 122, các dòng ô tô đã qua sử dụng, có dung tích xi lanh dưới 1.000cc được áp mức thuế tuyệt đối là 5.000USD/chiếc, đối với các dòng dung tích từ 1.000-1.500cc là 10.000 USD/chiếc. Bên cạnh đó, Nghị định cũng bổ sung quy định về Chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu đối với linh kiện ô tô giai đoạn 2018-2022 nhằm góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô theo định hướng của Chính phủ với việc quy định về thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với linh kiện ô tô nhập khẩu theo Chương trình ưu đãi thuế. Đối tượng áp dụng Chương trình ưu đãi thuế phải đáp ứng tiêu chuẩn như: doanh nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô và phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe ô tô đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 (giai đoạn từ năm 2018 - 2021) và mức 5 (từ năm 2022 trở đi) và đạt đủ sản lượng quy định; Linh kiện nhập khẩu được áp dụng mức thuế suất 0% phải thuộc loại trong nước chưa sản xuất được. Theo phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này, các mặt hàng thuộc nhóm hàng có số thứ tự (STT) 211 tại Biểu thuế xuất khẩu khi làm thủ tục hải quan, người khai hải quan kê khai tên hàng và mã hàng của mặt hàng đó theo mã hàng 8 chữ số tương ứng với mã hàng 8 chữ số của mặt hàng đó trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi và ghi mức thuế suất thuế nhập khẩu là 5%. Các mặt hàng xuất khẩu thuộc nhóm có STT 211 là các mặt hàng đáp ứng đồng thời cả 2 điều kiện: Thứ nhất là vật tư, nguyên liệu, bán thành phẩm không thuộc các nhóm có STT từ 1 - 210 tại Biểu thuế xuất khẩu; Thứ hai là có tổng giá trị tài nguyên, khoáng sản cộng với chi phí năng lượng chiếm từ 51% giá thành sản phẩm trở lên. Việc xác định tổng giá trị tài nguyên, khoáng sản cộng với chi phí năng lượng chiếm từ 51% giá thành sản phẩm trở lên thực hiện theo Nghị định 100/2016/NĐ-CP ngày 1.7.2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế và các văn bản sửa đổi, bổ sung (nếu có). Theo Hoài Phong - motthegioi.vn - 29/11/2017 Link nguồn: http://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/thi-truong-kinh-doanh-c-97/thue-nhap-tang-gap-doi-canh-cua-cho-o-to-cu-vao-viet-nam-dan-khep-76951.html Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|