top-banner-2

Thứ năm, 25/05/2023, 15:52 GMT+7

Chà là có tốt cho người cholesterol cao không?

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 25/05/2023, 15:52 GMT+7

Người có cholesterol cao nên ăn chà là không? Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

cha-la-co-tot-cho-nguoi-cholesterol-cao-khong

Chà là rất giàu khoáng chất và vitamin. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và đặc biệt “thân thiện” với cholesterol.

cha la co tot cho nguoi cholesterol cao khong hinh anh 2

Quả chà là chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như polyphenol, flavonoid và carotenoid. Những chất này giúp giảm mức cholesterol bằng cách ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol LDL. Ngoài ra, những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch, có thể dẫn đến bệnh tim.

cha la co tot cho nguoi cholesterol cao khong hinh anh 3

Chà là cũng là một nguồn chất xơ dồi dào. Loại chất xơ này giúp giảm mức cholesterol bằng cách liên kết với axit mật. Loại axit này cần thiết cho quá trình tiêu hóa chất béo và khi chúng được liên kết với chất xơ, chất béo bị loại bỏ khỏi cơ thể trước khi có thể làm tăng mức cholesterol.

cha la co tot cho nguoi cholesterol cao khong hinh anh 4

Chất xơ hòa tan trong chà là giúp chúng giảm cholesterol xấu (LDL) tốt nhất. Chất xơ liên kết với cholesterol xấu và ngăn nó hấp thụ vào máu của bạn. Do đó, chất béo được ngăn chặn tích tụ trong động mạch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

cha la co tot cho nguoi cholesterol cao khong hinh anh 5

Ngoài đặc tính làm giảm cholesterol, chà là còn là nguồn cung cấp các khoáng chất và vitamin thiết yếu. Chúng đặc biệt giàu magie, kali, sắt và vitamin B6. Tất cả những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể.

cha la co tot cho nguoi cholesterol cao khong hinh anh 6

Bạn có thể ăn bao nhiêu chà là một ngày? Khuyến nghị từ chuyên gia sức khỏe cho biết, bạn không nên ăn quá 2-3 quả chà là mỗi ngày. Bởi ăn quá nhiều chà là trong một ngày có thể dẫn đến dư thừa đường trong chế độ ăn uống, điều này có thể gây bất lợi cho sức khỏe của bạn.

theo N.Hà / VOV.VN - 25/05/2023

link nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/cha-la-co-tot-cho-nguoi-cholesterol-cao-khong-post1022289.vov


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chà là có tốt cho người cholesterol cao không?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc