top-banner-2

Thứ sáu, 19/05/2023, 16:12 GMT+7

5 loại trái cây giảm đau nhức xương khớp, bạn đã biết chưa?

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 19/05/2023, 16:12 GMT+7

Viêm khớp khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và khó chịu. Để giảm tình trạng này, bạn có thể lựa chọn 5 loại trái cây sau đây để đưa vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình.

loai-trai-cay-giam-dau-nhuc-xuong-khop-ban-da-biet-chua

Viêm khớp là một thuật ngữ rộng dùng để chỉ một nhóm các tình trạng đặc trưng bởi viêm khớp, cứng khớp và đau. Bệnh này ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi và do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm tuổi tác, di truyền, chấn thương hoặc rối loạn tự miễn dịch như viêm khớp dạng thấp. Mục tiêu chính trong việc kiểm soát viêm khớp là giảm đau, giảm viêm và cải thiện khả năng vận động của khớp. Sau đây là một số loại trái cây đã được tìm thấy có đặc tính giúp giảm đau và viêm khớp.

5 loai trai cay giam dau nhuc xuong khop, ban da biet chua hinh anh 2

Táo: Táo là một nguồn quercetin phong phú, một loại flavonoid được biết đến với tác dụng chống viêm. Quercetin có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, do đó giúp giảm các triệu chứng viêm khớp. Vì thế bạn đừng quên đưa loại quả này vào thực đơn ăn uống hằng ngày.

5 loai trai cay giam dau nhuc xuong khop, ban da biet chua hinh anh 3

Anh đào: Anh đào, đặc biệt là anh đào chua mang đến những lợi ích trong việc kiểm soát bệnh viêm khớp. Quả anh đào có chứa anthocyanin, là hợp chất có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm viêm và đau trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn quả anh đào hoặc nước ép anh đào làm giảm các dấu hiệu viêm và giảm mức độ đau ở những người bị viêm khớp.

5 loai trai cay giam dau nhuc xuong khop, ban da biet chua hinh anh 4

Dứa: Dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain, đã được nghiên cứu về tác dụng chống viêm tiềm ẩn. Bromelain đã được chứng minh là làm giảm sản xuất các chất gây viêm trong cơ thể và ức chế hoạt động của một số tế bào gây viêm. Do đó bạn hãy đưa dứa vào thực đơn ăn uống hằng ngày sẽ giúp giảm các triệu chứng viêm khớp như đau khớp và sưng tấy.

5 loai trai cay giam dau nhuc xuong khop, ban da biet chua hinh anh 5

Quả việt quất: Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa bao gồm cả anthocyanin giúp chống viêm trong cơ thể bằng cách vô hiệu hóa các gốc tự do có hại và giảm stress oxy hóa.

5 loai trai cay giam dau nhuc xuong khop, ban da biet chua hinh anh 6

Cam: Quả cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm viêm và chống lại stress oxy hóa.

5 loai trai cay giam dau nhuc xuong khop, ban da biet chua hinh anh 7

Lưu ý: Những loại hoa quả này, mặc dù, mang đến những lợi ích nhất định đối với người bị bệnh viêm khớp, thế nhưng chúng không thể thay thế hoàn toàn cho các phương pháp điều trị theo khuyến nghị của bác sỹ.

theo N.Hà / VOV.VN - 19/05/2023

link nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/5-loai-trai-cay-giam-dau-nhuc-xuong-khop-ban-da-biet-chua-post1021054.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 loại trái cây giảm đau nhức xương khớp, bạn đã biết chưa?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc